Tuesday, October 11, 2011

Sông quê mùa nước lũ I

Trong tim ai cũng có một dòng sông, giai điệu bài hát ngọt ngào đang lôi tôi vào kỷ niệm, cảm giác muôn trải lòng cùng ai đó thôi thúc tôi viét về kỷ niệm này.

Làng tôi nằm trên một triền sông, con sông đổ từ thượng nguồn trở về với bao sức mạnh, cách đầu làng tôi khoảng cây số, đoạn sông thẳng tắp, qua hết làng tôi khoảng 3 cây số như một định mênh dòng sông bị một quả núi chắn ngang.
Nước lũ về dòng sông bị ngẹn lại thế là cái làng tôi bị lụt, cả làng có năm xóm, ông ngoại tôi bảo làng mình đã có lịch sử mấy trăm năm, con đường nhỏ chạy suốt qua làng, chia ngang là những con đường theo tưng xóm, cái xóm cuối cùng tôi ở hình hài như chiếc đuôi cờ, ở cái đuôi cờ nhỏ bé ấy chỉ có nhà tôi và một nhà ở phía sau.

Cha tôi một chàng trai phố thị sau dại học lên đây công tác vì mê giọng hát của mẹ bị níu lại bước chân đi, anh lợi lớn hơn tôi 8 tuổi, ở nhà tôi là bản sao của mẹ rắn chắc khỏe mạnh ngươc lại anh tôi ẻo lả cao gầy y hệt dáng cha. Năm tôi 13 tuổi buổi trưa đi học về thấy trong nhà có khách, trời ạ chú ấy thật phương phi cao lớn, tôi khoanh tay chào, chú đứng dậy lục trong túi sách cho tôi quả bóng bằng cao su tôi sáng mắt cảm ơn, rồi bỏ cả cơm trưa mải mê cùng các bạn.
Thì ra sau này tôi mới biết chú đến xin mẹ tôi được mở đường đi qua để cất nhà, cái mảnh đất phía ngoài ở cuối cái đuôi cờ, căn nhà được cất lên, ngày dọn nhà tôi như bị thôi miên nhìn cô Nga vợ chú Tiến ngày đó tôi chỉ biết gọi là đẹp, cô đẹp và trẻ lắm so với chú sau này tôi mơi biết chú làm bên địa chất quen và cưới cô khi mới mười bảy tuổi.
Bữa cơm tân gia tôi thật vui vì được đi ăn cùng mẹ và được chơi cùng cô bé tên Duyên con chú mới lên chín tuổi. Buổi tối tôi đang học bài thấy cô sang nói với me tôi gì đó, lại thấy mẹ cười cười lát sau mẹ gọi tôi ra bảo tối nay con sang nhà cô Nga ngủ vì bé Duyên sợ ma không dám ngủ một mình, thấy tôi phụng phịu mẹ bão đã qua nhà ăn cỗ rồi sao không quen được, thôi đi đi cho cô chú ngủ sớm.

Nhà mới cô chú có một gường trong buồng, còn tôi ngủ cùng bé Duyên ở gường nhà ngoài, nằm lúc lâu nghe loáng thoáng tiếng cười và âm thanh là lạ mệt mỏi tôi thiếp đi, nửa đêm tỉnh giấc vì thở nằng nặng, trời ạ nguyên một cái giò vắt ngang mũi, thì ra bé Duyên nằm ngủ quay ngang trở đầu gác chân qua tôi, sáng ra nghe tôi kể cả nhà ôm bụng cười.
Ba ngày său chú Tiến về lại cơ quan, tôi định không qua vì bé Duyên đã ngủ với mẹ chẳng hiểu cô Nga nói gì, mẹ tôi lại vẫn bảo tôi phải qua ngủ vì cô không dám ngủ tại lạ nhà, cuối xóm nhà chưa có hàng rào chú Tiến đi làm nhiêm vụ, cái sự ngủ mướn oái oăm không biết có ai giống tôi không nhưng lại là đinh mệnh đeo đẳng theo tôi đến tận bây giơ.

Chú Tiến đi rồi, tôi trở thành người ngủ mướn, mọi chuyện dần quen đi cứ tối đến học bài xong tôi lại qua nhà cô Nga, hôm nào tôi quên hoặc sang trễ bé Duyên lại chạy qua kêu hình như sự có mặt của tôi hàng đêm mới làm giấc ngủ của cô Nga và bé Duyên được yên giấc.
Khoảng ba tuần sau chú Tiến trở về cùng một toán công nhân và một xe ôtô vật liệu hàng rào được làm xong, mảnh đất được quy hoạch lại khu vườn đươc trồng cây, những ngày này nhà đông người tôi không qua nhưng tự nhiên tôi có cảm giác nhơ nhớ. Chú Tiến lại đi bữa cơm chia tay nhà tôi sang đông đủ mẹ tôi nói vui chú phải trả lương ngủ mướn cho tôi nữa, không hiểu sao chú Tiến thân mật vỗ vai tôi bảo:
- Tính này, có tính công chú không?

Tôi cười bẽn lẽn chơt chú nói: - Chú giao hết cho cháu khi chú không có nhà nhé.

Cả nhà cười vang mấy chú công nhân còn ghẹo cháu trông nhà đi mai mốt biết đâu làm rể nữa. Tôi xấu hổ chạy đi Duyên chạy theo khóc, nó bảo:
- Anh bỏ đi thật à?

Nắm tay nó tôi cười và nói: - Mấy chú trêu xấu hổ quá.

Nhà tôi không có trâu nhưng bác Khánh chị mẹ tôi lại có, bác trai bị bệnh buổi trưa đi học về bác sang bảo chiều nay đi chăn trâu giúp bác, Duyên nhảy lên cười rồi đòi theo, tôi cùng Duyên nghênh ngang dẫn trâu ra bãi chăn thả. Bãi ở cuối làng cái giang sơn riêng của lũ trẻ mục đồng nằm cạnh bờ sông, mấy đứa chúng tôi tha hồ quậy phá.
Một buổi chiều tôi và Duyên ra tới bãi, đàn trâu thì đông đủ song đám chúng nó đi đâu hết chỉ có cô gái tên Lụa khoảng 13 tuổi đang ngồi hóng mát, nó bảo tụi nó đi trộm cam ở vườn cây các cụ hết rồi. Trời nóng đàn trâu tìm bóng mát và đầm mình xuống bãi bùn, chẳng biết làm gì tôi gào lên tắm đi tụi bay ơi.
Cả ba hưởng ứng, ngặt nỗi trẻ con mỗi đứa chỉ có một cái quần thế là ‘’chuống cời’’ tôi leo lên cây sung cổ thụ, cái cây mọc sát vách đá chìa tán và thân ra bờ sông chọn cành cao nhất, xa nhất leo lên nhẩy ‘’ầm’’ tôi mất hút dưới làn nước trong xanh, tôi trồi lên bám được cành sung lòa xòa ngay mặt nước hét vang trời :
- Mát quá ,mát quá.


Cái hét của trẻ con kéo theo sự kích động làm Duyên cũng cởi áo, tôi lặn xuống trồi lên nắm chặt cành sung đùa giỡn với dòng nước khi tôi trồi lên thì, không thể tin vào mắt mình ngay trên đầu tôi Duyên cởi trần truồng lông lộng lóng ngóng bước đi trên thân cây sung, hơn tám tuổi nhưng thân hình thật đầy đặn cặp đùi ôm khít nổi gò lên cái mu, cái tam giác phồng lên ôm khít một cái khe bí ẩn, cô bé sợ té lóng ngóng, tôi gào lên:
- Cứ bước đi có ngã xuống nước cũng không sao mà.


Cô bé bươc từ từ tôi ngó lên động viên thì ít chiêm ngưỡng cái khe thì nhiều, mỗi bươc đi cái khe mở ra khép lại. Người tôi nóng ran như có kiến bò nhột nhạt nơi bụng dưới, ra tới ngã ba thân cây Duyên ngồi xuống trời ơi cái khe xòe ra mở rộng. Tôi thấy một mằu hồng nhạt phía trong cái khe tôi nuốt nước miếng khan:
- Nhảy đi, nhảy đi.

Ầm mất hút dưới làn nước, trồi lên vớ được tay tôi bé níu chặt, làn nước đẩy mạnh bé ôm chặt lấy tôi, con cu tôi tự nhiên cưng ngắc bé vẫn vô tư ôm, trèo trên lưng, tôi dìm mình đỡ tay dưới hai đùi bé, bàn tay ôm trọn cái mu bướm bóp chặt, Duyên gào thét vang trời:
- Mát quá, mát quá.

Tôi lặng đi vì bất ngờ vì cảm giác kì lạ bướm Duyên ép chăt vào đùi tôi, Lụa thấy vậy gào lên :
- Tao cũng tắm.

Tôi hùa theo : - Tăm đi, tắm đi.

Nó cởi áo làn da không trắng lắm vì nhà nó vất vả phơi nắng cả ngày nhưng lạ thay ngưc nó phồng lên nhu nhú như hai trái cam nhỏ đầu vú hồng hồng, tôi sặc ngụm nước nuốt cái nghèn nghẹn nơi cổ họng khi nó cởi nốt cái quần dài, trời ơi mu lồn nó nổi vồng lên nhu nhú phía trên mu một vạt lông lấm tấm như mạ non phơn phớt vài sợi đang ngả mằu.
Nó bẽn lẽn khép đùi bươc ra thân cây sung cái khe mở ra khép lại, tôi không dám nhìn thêm vì con cu tôi cứng cực độ lặn xuống trồi lên khi Lụa ra tới ngạc ba nó ngồi xuống cách tôi khoảng một mét khe lồn nở rộng chớp mắt trong tôi ấn tượng đầu đời cái lồn, là cái mà bất kỳ thằng đàn ông nào cũng them khát.
Bất giác tôi sờ tay xuống con cu một cảm giác là lạ sương suớng chạy dọc hai đùi dòng nước chao đi khi Lụa lao xuống mở mắt nhìn xuống làn nước trong xanh dáng Lụa thật đẹp nó trồi lên tôi với tay ngang, bàn tay đụng phải hai bầu vú, có lẽ nó vô tư nên không để ý, nhưng với tôi thật kỳ diệu thât lạ lẫm cái cảm giác đến giờ tôi vẫn chưa quên được.
Ba đứa tranh nhau bám vào canh sung vì chỉ có cành đó là thâp nhất, vì vậy 3 thân người cứ quấn vào nhau, tôi bị Lụa đè lên, bé Duyên chìm xuống sợ nó uống nước tôi lật ngửa người tay trái ôm chặt nó khi đạp mạnh dòng nước, bụng tôi ngửa lên vô tình con cu lọt vào hai đùi của Lụa, dòng nước đẩy mạnh cảm giác như có ai nâng mông tôi lên ép chặt vào lồn Lụa,
Như nhận thấy điều gì nó đỏ mặt, nhưng kỳ lạ thay bàn tay nó vẫn bám sau lưng tôi xiết chặt con cu tôi đẩy lên. Nhịp nhịp theo dòng nước tôi bảo Duyên bám vào cành sung đi.

Nó la lên sung sướng khi tự bơi được, tôi vòng tay ôm chặt lấy lưng của Lụa, người tôi xiết chặt cả tôi và nó rùng mình, đờ đẫn ôm lấy nhau cảm giác lạ lẫm mời gọi, mặt tôi cà ngay đầu vú khi nó chồm lên tụt xuống, thả mình chìm xuống,
Tôi đưa bàn tay lần lần xuống mông mặt Lụa đỏ lên nó thở nặng nhọc khi tay tôi vuốt ve xuống khe lồn, bàn tay nham nhám cọ trên đám lông măng cái khe nở ra khi ngón tay tôi ép vào nó rùng mình ép hai đùi lại,
Sau này tôi mới hiểu tôi đã là ngươi đàn ông đầu tiên làm cho Lụa ra khí mấy lần vì cái kỷ niệm tắm sông này. Cái sung sướng đến tự nhiên và sự vô tư trẻ con lần đầu đươc khám phá cảm giác tình dục ở tuổi mười ba của con gái dậy thì, cùng thằng con trai còn lơ mơ như tôi thật vô tình đươc biêt, và mãi sau này Lụa và tôi còn bao kỷ niệm....
.........................

Tháng năm qua đi, kỷ niệm còn lại ............ Năm ấy làng tôi không có lụt, khu vườn nhà cô Nga cây cối thật xanh tốt, cái giếng được đào ở góc sân, bụi chuối đã lên xanh sắp trổ buồng, vạt mùng tinh cuối vườn trổ hoa đỏ rực, buổi trưa tôi và Duyên không ngủ len lỏi hái hoa, ngửa cổ hút những giot mật đọng trong đáy cuỗng, bất chợt con cún vàng chạy đến nhảy chồm lên người, thì ra nó theo chúng tôi len lỏi gữa hai hàng cây rậm rap.
Bổng nó sủa vang khi nó nhìn thấy con chó lạ đang đi phía ngoài hàng rào, chóc chóc ... Nó chạy đuổi theo con chó kia, rồi vòng lại hít hít ngửi nơi cái đuôi, Duyên chạy lại kéo :
- Anh ơi nó cắn chó nhà mình kìa.

Nhưng không phải nó hit mãi, bỗng nó chồm lên lưng con chó kia, một vũ điệu thật khẩn trương nhịp nhịp, liên tục cả tôi và Duyên đờ đẫn đứng nhìn, ẳng ẳng......con chó cái thét lên nhịp điệu càng mạnh mẽ, mặt Duyên đỏ bừng, bất giác nó nắm tay tôi im lặng tôi ngực đánh trống thình thich.
Bàn tay tự nhiên nắm tay nó xiết chặt, rồi người tôi rùng mình từ từ kéo Duyên lại gần, hai chân đứng không vững, Duyên khụy xuống cả, người tôi và nó tự động áp vào nhau, bụi cây che khuất trưa hè vắng lặng, bàn tay tôi giữ chặt ngang hông từ từ bóp bóp xuống bờ mông, cô bé bẽn lẽn thẹn thùng, chúng tôi rời nhau ra cả hai hiêu rằng hai con chó đã làm gì.
Buổi chiều tin sét đánh ập đến chú Tiến bị tai nạn cái máy đứt dây, cây thép rơi trúng đầu, cô Nga chết đi sống lại, nhìn Duyên nước mắt lưng tròng tư nhiên tôi nghĩ đến câu nói hôm chú Tiến ra đi
‘’Chú giao hết cho cháu’’

Hè năm sau nỗi đau dần nguôi ngoai cô Nga dần vui trở lại, buổi trưa hôm đó đài liên tục báo bão đang đến gần, mây đen kéo ngược về phía bắc, rồi nước mưa đổ suốt hai ngày, bão giật cả đêm cây xoan đổ ập vào mái ngói, nước trút vào nhà.
Nhìn cô Nga lúng túng xoay xở, tôi đội áo mưa bắc thang chặt cây xoan đổ, gió giật ngả ngiêng, dặm lại phần ngói rơi tôi vào nhà ướt như chuột lột, mặt xám xoẹt rung lật bật, căn nhà ướt loang lổ, cô đổ thau nước nóng bắt tôi lau người, lúng túng tôi lột đồ dưới ánh đèn dầu phập phù, cô ép tôi ngồi xuống lấy khăn lau nhanh làn nước nóng làm tôi ấm lại.
Kéo tôi đứng dậy, cô bỗng ngập ngừng, thì ra cô đã nhìn thấy phần dưới của tôi lờ mờ môt mảng lông lún phún, bàn tay cô lướt qua nó, là lạ nôn nao từ từ đứng dậy. Bất chợt cô bảo nhẹ :
- Tình lớn mau quá.


Tôi lâng lâng lúng túng xoay ngang dọc theo cô, cô đẩy tôi qua, chạy vội vào lấy bộ quần áo bảo tôi mặc. Nhìn cái gường nơi tôi ngủ mưa ướt lênh láng chăn mùng, cô vội đẩy tôi vào gường của cô cùng với Duyên trùm chăn lại. Quay ra ngoài dọn dẹp lát sau cô vào tiếng cô nhẹ bông:
- Bớt lạnh chưa?


Tôi ngồi dậy trong người ngây ngây khó chịu vì lần đầu nằm ở gường này, cái gối sực mùi tóc cô Nga, âm ấm cái chăn nửa bên kia Duyên trùm một nửa, tôi định ra ngoài cô chợt bảo gường ướt hết rồi mà, lưỡng lự một hồi tôi định chạy về, cô bảo :
- Sét đánh to thế Tình muốn chết à!

Rồi cô lấy thêm cái chăn và đẩy tôi vào gường, tiếng cô thoảng nhẹ :
- Tình năm ngoài nhé, cô nằm giữa.
Kéo mảnh chăn đắp hờ xoay mặt vào trong kéo chăn kín đáo cho Duyên đã ngủ say, xong cô trở ngang, tiếng cô thoảng nhẹ :
- Còn lạnh không?

Tôi không nói đưa bàn tay ra cho cô nắm cô bảo :
- Tay lạnh như giá đồng.

Rồi cô xích lại kéo tôi vào, ôm chặt bàn tay tôi đặt hờ trên bụng cô, hơi thở cô nhè nhẹ như vô thức tay tôi xoa xoa trên làn da bụng ngưc tôi như có trông trận, cô hỏi hết lạnh chưa tôi không nói từ từ lòn đầu gối vào gữa hai đùi cô xiết nhẹ.
Bàn tay như có ma lực hay bản năng mách bảo nhè nhẹ xoa trên làn da bụng ấm áp của cô, con cu hồi nãy teo biến đi đâu giờ cương cứng quay ngang cọ cọ vào sườn cô, như vô thức bàn tay cô nắm nhẹ lấy tay tôi như giữ lạ, tay tôi như bị lực hút nó trườn dần lên phía trên, cô cố gắng trì hoãn không cho nó tiến lên nữa, nhưng hình như cô bất lực.
Gió giật từng cơn hưng hực phía ngoài ầm....... ầm............ Tiếng sét nổ lớn, bị giât mình vô tình đã đưa bàn tay tôi lên đỉnh bầu vú cô, cảm nhận được hơi nóng từ ngực cô, làn gai ốc sởn lên, cái bầu vú trắng mờ trong đêm, hơn một năm nay không một lần được ai đụng chạm, no tròn cưng ngắc cô gồng lên thở nhẹ :
- Tình ơi!

Rồi thân thể cô mềm nhũn, trong khi tay tôi đang bóp nhè nhẹ phía trênngực, đùi cô xiết chặt, bàn tay cô lần dọc theo hông tô,i xoay nhẹ hông tay cô dừng lại khi con cu tôi hẩy tới, cái tưng tức nơi đầu cu được giải tỏa khi tay cô bóp nhẹ lấy nó, mải miết hai đâu vú tôi chồm lên đẩy ngược áo cô lên.
Tôi dụi mặt vào một bên bầu vú gần nhất, bàn tay phải miết trên làn da bụng từng làn hơi nóng từ bụng cô cuộn lên, khi bàn tay len len đi qua lưng quần tôi miết tới, như nghe rõ từng mạch máu đập trên làn da bụng, người tôi cương cưng giật lên khi hai đùi cô xiết chặt, bàn tay tôi đã đụng phải đám lông trên mu lồn cô, và sờ thấy nước ướt sũng nhơn nhớt đang chảy ra không ngừng, thì cùng lúc buồi tôi giât mạnh và đẩy ra những giọt khí đầu đời, tôi ngất đi bay bổng vì sung sướng và vòng tay qua mông cô xiết chặt..............

Chìm trong thống khoái bay bổng không biết bao lâu khi tiếng sấm lại gầm lên oàng oàng.......... Cánh cửa ngoài nhà đập mạnh. Tiếng cây bên vườn nhà tôi bị bão giật đổ, tôi tỉnh giấc bàn tay vẫn ghì chặt bên hông cô Nga, tiếng Duyên ngủ mê ú ớ tôi lờ mờ nhận ra, cô và tôi vẫn ôm chặt lấy nhau, nhưng tiếng nghèn nghẹn từ ngưc cô làm tôi tỉnh hẳn.
Trời ơi hình như cô đang khóc, bật dậy đặt tay lên má cô một dòng nước mắt, tôi lặng đi. Trời ơi! Tôi làm cô buồn rồi, đã bao năm nay cô cháu vẫn vui vẻ, thế mà tôi đã làm cô phải khóc, ngôì dậy tôi lí nhí trong miệng :
- Cháu . . cháu xin lỗi cô.

Cô tỉnh hẳn đặt tay lên vai kéo tôi nằm xuống, tôi không hiểu cô đang nghĩ gì, lát sau cô ngồi dậy đi ra nhà ngoài, nằm yên một lát rồi tôi cũng đi ra theo, cô đang ngồi trên sofa nửa nằm chân duỗi thẳng vẻ bần thần suy tư, tôi ngồi xuống bên cô, tôi mở miệng lăp bắp :
- Cô cô .. cháu

Chưa kịp nói gì thêm cô đã đặt tay lên đùi tôi, kéo nhẹ tôi đổ ngả theo thân người vào lòng cô, cô ôm tôi như ôm đứa trẻ, cô nói :
- Giá mà chú không chết đi thì cô đâu khổ thế này!

Cô lại nấc lên ngẹn ngào, tôi buông lời nói :
- Còn cháu mà, cháu thương cô lắm.

Chăng hiểu sao tôi lại nói như vậy, cô hỏi : - Thât không Tình?

Tôi dụi đầu vào ngưc cô gật nhẹ, nhìn sâu vào mắt tôi cô bảo :
- Truyện này là của người lớn con có hiểu không? Ai mà biết được chuyện này thì cô chỉ có cái chết mới thoát được!

Tôi nói : - Con giữ được mà con cũng lớn rồi cô ạ.

Cô bật cười nhẹ hỏi : - Lớn thật không?

Tôi đặt tay lên ngực cô bóp nhẹ, nghiêng đầu vào tai cô nói :
- Như vậy lớn chưa cô?

Cô bảo :- Bóp nhẹ thôi đau đấy.

Lật áo cô lên tôi hôn, mút nhẹ vào đầu vú, căp vú no tròn trắng hồng dưới ánh chớp lóe lên, tiếng cô thở nặng nhọc, bụng cô ưỡn lên hai đùi cô dang rộng, tôi nằm đè lên người cô. Con cu tôi cứng lên từ lúc nào, từ từ tôi đưa tay mở hàng cúc trên áo, cả khuôn ngực cô lộ ra, tôi kéo mạnh cái quần đang mặc, con cu tôi bật ra, nó chĩa ngang mặt,
Cô từ từ cầm lấy nó bóp cứng, giật mạnh nhưng không thể kéo rời ra được. Tôi không biết phải làm gì, nhưng bản năng mách bảo phải nằm lên cô mới được, tôi cúi xuống kéo nhẹ cái quần cô đang mặc, hông cô nhích lên cho tôi đễ dàng.

Trời ơi cả một vùng thiên nhiên trắng ngần lộ ra, đám lông đen đậm nổi trên cái gò mu lồn đầy đặn. Úp vội bàn tay lên vì sợ nó bay mất, rồi tôi vuốt ve luồn lách ngón tay vào khe lồn ướt đẫm nhơn nhớt một mảng chảy thành dòng xuống khe đít cô.

Người tôi hực lên nóng bỏng, cô cũng chẳng kém, đẫn đờ mềm nhũn trong vòng tay tôi, nằm đè lên cô tôi đẩy mạnh ngượi, cô ngả ra đón nhận cái nặng trên mình, hấp tấp vồ vập dụi vào, tôi đẩy con cu khi hai đùi cô chưa dạng ra cô rên lên :
- Tình ơi . ...Tình ơi,… hự hự..

Đầu con cu tôi đâm vào cái khe lồn nước nhơn nhớt, cái khe mở ra khi cô Nga thả một chân xuống đất, hai mu của tôi và cô cà chặt ép lên, lùi xuống tôi hẩy mông đâm chỉa con cu, bỗng có bàn tay cô nắm đầu cu dụi nhẹ, di lên kéo xuống giữa hai khe lồn làm háng tôi tê dại.
Cơn bức xúc nó được giải thoát khi tôi chờm tới, phọt một cái êm ái, sự trơn ướt làm người tôi đổ ập xuống ngực cô, cô Nga rên và nấc lên khi cu tôi chui tọt vào hết chiều dài.
- Hư hự…. uuuuu.

Cái âm thanh phát ra không ngưng bị ấy kìm trong cổ họng kéo dài trong đêm mưa bão. Thiên nhiên và cuộc đời như xích lại gân nhau, tôi bay bổng rung lên từng đợt kéo dài, cô ôm ghì lấy tôi không thở nổi :
- Tình ơi, ối Tình ơi.

Tôi lịm đi sung sướng khi đầu cu giật lên một hồi, háng tôi ướt nhoẹt nước từ lồn cô chảy ra, cô ôm tôi giật lên từng cơn, tôi nhắm mắt và chợt hiểu mưa gió cuộc đời của tôi và cô đã đang đến.
Thoáng qua trong cơn mê tôi thấy cô kéo vội tấm chăn qua lưng tôi rồi nhè nhẹ vuốt ve âu yếm như dành cho một đứa trẻ, bất chợt tôi nghĩ chắc không bao giờ tôi và cô rời nhau ra được nữa.


Mỗi dân tộc có một nền văn hóa khác nhau, nhưng tất cả đều có điểm tương đồng đó là không ai quay lưng lại với quê hương cả, thì ra quê hương không phải là những gì to tát, nó khiến ta nặng lòng nhớ nhung về bến nước cây đa, sân đình và mái nhà tranh nơi ta sinh ra.
Nơi ấy có thể mẹ cha ta vẫn đang sống, và những kỷ niệm tuổi thơ giành nhau từng củ khoai nướng đến trẹo cả tay, nhưng buổi tan trường mùa đông buốt giá với đôi chân trần không có dép, vơi tôi đang là kỷ niệm muốn trải lòng cùng ai đó về một làng lụt năm ấy........

Sáng ra làm tôi tỉnh giấc khi tiếng mẹ ồn ào trước cửa nhà cô Nga, thì ra mẹ qua để hỏi han đêm qua gió bão thế nào, cô Nga rầu rĩ chỉ vào mái nhà và loang lổ nước mưa và trên chăn màn, cô bảo đêm qua nếu không có tôi thì mái ngói bị xô đổ hết, mẹ tôi chép miệng:

- Cơ khổ, không có người đàn ông khổ thế đấy, đêm qua may có thằng Lợi về hè chứ không tôi cũng không biết xoay sở làm sao, nhưng ngữ như thằng Lợi sinh viên cò lả chẳng trông gì đâu, thằng Tình thì khỏe mạnh nhanh nhẹn bao nhiêu lại phải ở bên này phu giúp cô, thôi kêu nó dậy don dẹp hết cây cối đổ.

Tôi ló đầu ra khỏi tấm chăn vươn vai đi ra sân, kỳ lạ thay con cu không ngóc đầu như mọi bữa sáng, thì ra.... tôi lờ mờ nhớ lại mọi chuyện xẩy ra đêm qua, điều mà chưa bao giờ tôi dám nghĩ tới, mẹ tôi đã về nhà.
Vệ sinh cá nhân xong tôi ngồi nơi bậu cửa nhìn xuống vườn thấp thoáng bóng cô Nga, tấm lưng phẳng lịm vòng eo thắt nhỏ, hông nở, thấp hơn loáng thoáng ân hiện hai bắp đùi trắng hồng đang lúi cúi cắt rau.
Trời ơi, đêm qua tôi mơ hay thực cô đẹp thế kia cơ mà, tôi mơ màng nhớ lại nhìn xuống đáy quần một vệt ươn ướt tanh tanh, lặng lẽ ngắm nhìn hồi lâu khi cô mang bó rau lên, nuớc chảy thành dòng làm ngực cô loang lổ hiện ra dưới lớp áo, nhìn khuôn ngực ấy người tôi lại nóng bừng, tôi lí nhí gọi:
- Cô.. cô..

Cô nhìn tôi trìu mến nhẹ bảo :- Tình dậy rồi à, có mệt không?

Tôi lắc đầu nhìn cô im lặng, cô tránh tia nhìn của tôi nhẹ bảo :
- Mẹ kêu về đấy.

Chào cô rồi tôi về nhà, mẹ dọn cơm tôi ăn hết hai bát cơm nóng với cá kho, mẹ bảo :
- Cá vượt ao lên vườn mẹ bắt được đó.

Tôi cùng anh Lợi dọn hết mấy chục buồng chuối đổ, chạy qua sắp lại những viên ngói vỡ nhà cô Nga. Duyên từ ngoài bến sông chạy về la ầm ỹ
- Nước lụt nước lut......anh Tình ơi ra sông đi cả xóm đang vớt củi lụt kìa.

Tôi chạy ra sông coi, con sông nước dâng cao ào ạt, lòng sông tỏa rộng nhanh khắp bờ bãi, hàng chục chiếc thuyền đang thi nhau vớt củi trôi theo mé sông, tôi và Duyên vỗ tay reo hò khi thấy có cả những căn nhà, chó và gà vịt trôi theo dòng nước, cái hồn nhiên vô tư trẻ con đâu biết đại họa đang đến gần.
Mẹ tôi chạy ra kêu về cắt rau chạy lụt, cắt hết nhà tôi sang nhà cô Nga, tất cả đều mệt nhoài, lúa gạo được đóng bao cho lên cao, đàn lợn được tháo ra khỏi chuồng lùa lên gò đất quây lại, đến chiều nuớc dâng nhanh tiếng bò kêu lạc bầy inh ỏi, thì ra xóm ngoài bãi nước đã ngập rồi, mẹ tôi rầu rĩ:
- Đói to, đói to . . Lúa đang làm đòng thế này ngập ba, bốn ngày còn gì nữa.

Cái âm thanh chạy nước lụt cứ hòa quyện đan xen lan tỏa từ nhà này tới nhà kia, chỉ nghe tiếng lơn, tiếng bò kêu là đủ biết nhà ấy nước đã tràn vào, tôi chạy như con thoi gữa nhà tôi và nhà cô Nga, cô bảo:
- Không có Tình chắc cô không biết xoay sở thế nào vì làng cô ở trước đây có bao giờ lụt đâu.

Mẹ bảo tôi hạ hai chiếc thuyền nan trên xà nhà xuống ngâm nước trước cho khỏi dò rỉ, lúc này mới thấy mẹ tôi nhanh nhẹn kỳ lạ, tôi hỏi :
- Mẹ ơi sao không kêu bố về phụ giúp mẹ?

Như chọc đúng tổ ong, tiếng mẹ rền vang :
- Bố mày bao giờ những ngày này lại có nhà! Cũng khổ bố mày còn phải lo cho dân trước.

Thấy mẹ dịu lòng tôi dắt tay Duyên đi xem nước lên, rồi chạy về phụ cô Nga chẻ củi nấu cơm sơm, nắm thành nhiều nắm phòng mưa to gió lớn không nấu nướng được, môi người ai nấy đều ướt át thấm mệt.
Cô Nga mang nồi nước đun sôi to ra đổ vào thau ngoài sân giếng, tôi pha nước ấm mặc xà lỏn tắm rửa thật hồn nhiên, cô mang phần nước còn lại vào nhà tắm, cái nhà tắm được quây lại bằng gạch, cánh cửa là miếng áo mưa máng vào thanh tre gác qua khi có người vào tắm.

Tôi miên man tận hưởng làn nước ấm thì cơn gió từ ngoài sông thoang thoảng thổi về lúc khoan lúc nhăt, phật phật trên tằu lá chuối, tôi xoay ngang tìm kiếm bánh xà phòng tắm.
Trời ơi..... cả một góc áo mưa lớn cửa nhà tắm bị giật đẩy lên hạ xuống theo cơn gió, dáng cô Nga lồng lộng rỏ ràng đang đứng dội từng gáo nước lên người, một mằu trắng hồng xuôi theo bờ mông nảy nở, cô hết dưng lên rồi ngôì xuống xoay lưng lại phía tôi, tôi nuốt khan nước miếng mặt đỏ bừng ghé mắt nhìn qua quan sát kỹ.
Làn nước chảy thành dòng trên lưng cô, bất chợt cô xoay người lại cả một tòa thiên nhiên trắng toát như thạch cao, một bức tượng thần vệ nữ đang xoay ngang xoay dọc, khuôn ngực mà mãi sau này tôi mới hiểu thế nào là câu gái một con.


Tôi quay cuồng mặt mày xay xẩm, thì ra cái mà tối hôm qua tôi đã bóp đã sờ nắn thì nay hiển hiện ra gữa ban ngày, nó lai đẹp như thế, gò mu đầy đặn với đám lông đang bị dòng nước vuốt chảy xuôi, cô như không biết tôi đang nhìn.
Không thể đứng lâu hơn tôi dội nhanh thau nước ép chặt tay vào háng chạy vào buồng thay quần áo, con cu tôi đã thẳng căng, và tôi ao ước giá mà lúc này chỉ có cô và tôi như đêm hôm qua thì sung sướng biết chừng nào, lâng lâng cảm giác tình dục đầu đời. Tôi về nhà khi mẹ gọi, tiếng mẹ não nề :

- Cơ khổ, cơ khổ!

Thì ra bác Khánh trai đưa trâu đi chạy lụt rồi bị ngâm nước lạnh, cơn đau bao tử tái phát phải theo thuyền trở về. Ba con trâu bỏ lại ngoài đồi, mẹ nhìn tôi như muôn hỏi ai ra trông đêm nay, anh Lợi cười cười nói :
- Thôi Tình đi nhé.

Tôi phụng phịu thầm tiếc giá không có bầy trâu thì đêm nay tôi lại được ........ anh Lợi sắp xếp đồ, mẹ tôi sang nhà cô Nga mươn mấy nắm cơm, tôi lấy thêm bộ quần áo rồi bó vội mấy bó rơm, cầm theo cây đèn pin bơi thuyền cùng anh Lợi qua cánh đồng xa hơn ba cây số.
Bãi chạy trâu lụt là mấy quả đồi giáp gianh với làng bên, tôi và anh Lợi hỏi mãi trên mấy quả đồi vẫn không có, vì bầy trâu đông nghịt mới biết bác khánh đưa trâu lên quả đồi cuối cùng.
Quả đồi ấy nằm cách xa mấy quả đồi kia bằng một trảng nước rộng khoảng năm trăm mét, nên không ai muốn đưa trâu qua, chắc bác Khánh nghĩ ở đây nhiều cỏ. Tôi và anh Lợi lên tới đồi thật bất ngờ Lụa chạy xuống đón, thì ra bầy trâu nhà nó cũng ở đây. Anh Lợi cười cười nói :
- Có bạn rồi nhé.

Lụa như muốn mếu khi hỏi nhà nó có gửi cơm và quần áo cho nó không, thì ra mấy bộ đồ mang theo lúc đánh trâu băng đồng đã bị ướt hết rồi. Tôi dỗ dành nó ăn cơm cùng tôi, nó bẽn lẽn cảm ơn.
Nửa đồi bên kia có vạt rau nhà ai đó trồng và có căn chòi nhỏ nằm ở rìa bãi, tôi tìm thấy cái giếng có gằu múc nước, đưa bộ đồ khô của tôi cho nó thay, loáng cái nó đã tắm xong quay lại thùng thình trong bộ đồ tôi cho mượn, máng quần áo ướt lên hàng rào phơi cho khô.
Tôi và nó tìm chỗ ngủ, bầy trâu được đưa vào căn nhà hoang, rồi tấm ni lông được trải ra, nó bẽn lẽn ngồi vào một góc, tôi phì phạch đập bầy muỗi hoang đói mồi. Mải nói chuyện trẻ con mãi bất chợt tiếng sấm rền vang ở phía xa, bầu trời vạch ngang ánh chớp sáng. Mây đen kéo tới báo hiệu cơn mưa dài,
Lụa như muốn mếu lo sợ, tôi cũng chẳng hơn gì nhưng không hiểu sao tôi tính nhanh cách giải quyết, Lụa thu dọn đồ còn tôi buộc lại bầy trâu vào mấy cây cột của căn nhà đêm qua bão làm tốc mái loang lổ chắc chắn đàn trâu phải ướt.
Kéo tay Lụa vơ nhanh quần áo hai đứa lúp xúp chạy theo ánh đèn pin về căn lều, thật may căn lều khá chắc chắn. Vừa lúc cơn mưa ào ào kéo đến, bấm đèn tôi don dẹp cái xạp ngủ bề ngang chỉ hơn một mét, trải tấm áo mưa rồi nhẹ nhàng đỡ tay Lụa bảo nó ngồi xuống, cả tôi và nó đều ngượng ngùng, lúng túng không biết bắt đầu thế nào về chỗ ngủ.

Mặt nó đỏ bừng cái tuổi mười sáu thật mượt mà mái tóc và đôi mắt to long lanh, nhìn nó làm tôi chợt nhớ gần ba năm trước, tôi và nó đã có kỷ niệm đẹp cái cảm giác nôn nao lần đầu tiên vô tình được đặt tay lên mu lồn nó. Cơn mưa đã reo đều hạt theo gió quất vào mái lều rào rào, đèn pin có dấu hiệu yếu điện tôi phải tắt đèn, ngồi trong bóng tối hình như hai đứa tự nhiên hơn tôi hỏi :
- Lụa có nhớ kỷ niệm tắm sông không?

Nó bảo :- Chỉ có Tình quên thôi chứ Lụa sao quên được.

Bóng tối làm tôi nhớ lại cảm giác đêm qua được cô Nga vuốt ve khiến người tôi bừng bừng, như bản năng mách bảo tiếng tôi nhẹ đi :
- Lụa… Lụa .....

Ngắt quãng Lụa hỏi lại :- Gì hả Tình?

Tôi không lên tiếng, vuơn nhẹ tay ra trong bóng đên, bàn tay tôi chạm cánh tay Lụa, nó giật mình nhưng không gạt tay tôi xuống, bàn tay tôi nhè nhẹ vuốt theo cánh tay của Lụa từng lớp gai ốc nó nổi lên, tôi trườn lại gần vào Lụa, bàn tay vẫn trườn theo cánh tay của Lụa đang để trên đùi. bụng tôi áp vào mông của Lụa, tiếng nó thở dần nặng nhọc khi bàn tay tôi chạm phải lớp vải trên đùi nó.
Tôi không biết chúng tôi đúng hay sai, nhưng tôi không ngừng lại được, bàn tay tôi cứ từ từ trườn lên nơi mà mấy năm trước tôi đã được đặt tay vào đó, chẳng có lời tỏ tình, không lời hứa hẹn yêu đương, chỉ biết khi bàn tay tôi được úp trọn lên cái mu lồn mọng nước, thì hai đùi của Lụa cứ từ từ dạng ra theo bàn tay tôi vuốt ve phía bên ngoài quần.

Lụa thở gấp bàn tay nó đỡ nhẹ như ngăn lại, ào ào khi cơn gió giật lên nơi cánh cửa, thì tay trái tôi đã đặt lên bàu vú no tròn trên người nó, Lụa mềm ra ngồi không vững tôi đưa tay đỡ nhẹ, nó ngả người theo rồi giật lên gồng cứng khi bàn tay tôi vuốt lên đỉnh mu lồn. Tay trái đỡ sau gáy vuốt nhè nhẹ bầu vú, lần hồi hàng cúc được bàn tay tôi mở ra, người nó bùng lên nóng bỏng rên lên:
- A.. á…á….Vang lên theo từng đợt.

Bụng Lụa phẳng lỳ gồng lên khi bàn tay tôi vuốt qua đám lông mềm mại, chỉ một thoáng tôi đã kéo được quần ra khỏi hai chân Lụa, ngón tay tôi di lên dụi xuống cái khe lồn chật hẹp, nó ôm cứng lấy tôi, giật ngang quay dọc vô tình môi tôi và nó chạm nhau tôi gắn nhẹ, không ngờ nó kéo đầu tôi ép xuống lập bập, nó hôn tôi như mưa phủ làm con cu tôi cứng như muốn vỡ ra.

Trong lúc cái sáng tối khi ánh chớp lóe lên tôi đã nhìn thấy cái mu lồn nó thât tuyệt đẹp, cái xạp rung lên cành cạch khi tôi trườn lên mình nó. Trườn lên hạ xuống theo bản năng cảm giác thống khoái thôi thúc, vòng tay của Lụa ôm cứng lấy lưng tôi, háng rộng mở ra rồi khép lại theo nhịp gồng của nó.
Tôi trườn xuống bàn tay vươn lên bóp nhẹ hai bầu vú nó thở hắt ra, ngay đơ thân người khi mặt tôi cọ mạnh lên mu lồn, thoáng một mùi khai khai mằn mặn, ướt như nước cháo đổ trên khe lồn, mặc kệ, không còn biết gì nữa tôi đặt đôi môi lên cái khe nước ấy:
- Á.. a..a á .......

Tiếng của Lụa hét lên hai đùi rắn chắc của nó kẹp cứng đầu tôi lại. Làm tôi không thở được trong cái đám nước lồn nhầy nhụa của Lụa, tôi trườn lên gắn chặt đôi môi hai đứa lại vào với nhau. Bài học với cô Nga đêm qua mách bảo tôi rằng cái khe ấy có cái lỗ để đút cu vào, tôi ép con cu xuống hự hự ự ....ư ự, háng của Lụa mở ra mỗi khi tôi dập xuống, nó mềm nhũn bất động.
Bất ngờ Lụa thét lên khi con cu tôi ngâp sâu vào trong lồn, tôi ngất ngư dập liên tục một lúc rồi rùng mình xuất khí, lặng đi thật lâu và bừng tỉnh khi Lụa đã ngồi dựa lưng vào thành lều thút thít khọc
Mơ màng qua đi tôi bưng tỉnh, khi bàn tay tôi chạm phải đám nước nhơn nhớt trộn lẫn mắu hồng hồng từ lồn của Lụa chảy ra, và cảm xúc dâng trào ở cái tuồi mười sáu, tôi đã trở thành là người đàn ông, trong khi ở làng quê đám bạn tôi đôi khi vẫn cởi truồng vô tư tắm sông mỗi khi chiều xuông....
- Lụa ơi ..........

Tôi tỉnh hẳn khi tiếng khóc của Lụa cứ nghèn nghẹn ở góc lều, ở tuổi mười sáu tôi có hiểu biết gì đâu, đã có ai dậy chúng tôi thế nào là tình dục, chỉ biết đêm đêm con cu cứ cứng lên cảm giác vô cùng khó chịu với hình ảnh đàn bà con gái, cái lồn cứ chập chờn mà ước ao thèm khát, cái may mắn được cô Nga cho và giờ đây vô tình có thêm Lụa mà không hề có tính toán, nó cứ hiện ra như một phép lạ, trời xui đất khiến hay sao! Tôi tỉnh hẳn ngồi sát vào Lụa, tôi đặt tay lên bờ vai nó rồi hỏi nhỏ:
- Lụa.. Lụa ......có… có sao ...sao, đau nhiều không?

Nó thở ra nhẹ nhõm khi được quan tâm:
- Anh ....làm em chảy máu, đau chỗ đó ...

Chết rồi lỡ mai bố nó biết thì .....nhà nó đông anh chi em nhưng bố nó đố ai dám đụng vào con ông ấy. Tôi sợ quá tim đánh lô tô. Ngồi sát vào nó tôi vuốt ve bờ vai an ủi, làm như hối hận và quan tâm tới Lụa, nó từ từ dịu lại cơn đau:
- Đau chết đi được!


Tôi mạnh dạn vòng tay ôm lấy Lụa, kéo tấm chăn tôi choàng nhẹ lên cả hai đứa vòng tay âm ấm từ từ vuốt ve bầu vú nó, cái đầu vú cứ cưng cúng dần lên nguời nó ấm sực, nó hết khóc đưa bàn tay ra nắm chặt tay tôi. Tôi lại tiếp tục bóp nhè nhẹ cái bầu vú trinh nguyên cưng như trái bưởi, nó nổi gai mỗi khi bàn tay tôi lần lần vuốt lên xoa xuống. Tôi hỏi :
- Lụa hết đau chưa, đau chỗ nào?
- Chỗ đó….

Tôi ngơ ngác kéo bàn tay lên xuống theo vòng bụng của Lụa ...
- Phải chỗ này không?

Nó lắc đầu, bàn tay dần vuốt xuông mu lồn đám lông tơ nham nhám cái khe ướt đẫm, rùng mình nó nói:
- Đau!

Thì ra đau quá, bụng Lụa thót lại: - Đauu… em.

Cái tiếng em dịu êm, thì ra lần đầu tiên trong đời có người xưng em với tôi, trong lòng trào lên niềm xung xướng, cái may mắn hôm qua được cô Nga ban tặng, hôm nay lại có thêm em Lụa, thật tình cờ nó đã giúp tôi hiểu thế nào là tình dục, cái căng thẳng ao ước từng đêm mỗi khi con cu cứng lên mơ màng nghĩ về thân thể đàn bà con gái, ép mình xuống guờng với bao bức rức thèm muốn, hôm nay được giải tỏa. Tôi lâng lâng vòng tay ôm chặt lấy Lụa, trong đầu suy nghĩ mình làm nó đau giờ phải làm gì nữa đây. Tôi hỏi:
- Lụa hết đau chưa?

Lụa không lên tiếng, chỉ đưa tay lên giữ chặt tay tôi trên bầu vú của nó, bàn tay tôi tham lam bóp nhẹ nó rùng mình, tôi vuốt tay xuống bụng rồi nhẹ lướt trên khe lồn đẫm nước, cái nhơn nhớt cùng mềm mại khích thích tôi, cảm giác ướt át nơi bàn tay khiến con cu tôi lại bùng lên, vòng tay ôm nó thật chặt.
Thân thể Lụa mềm dần nó ngồi không vững, đặt nhẹ nó xuống cái xạp, tôi với lấy cây đèn pin, với cái ánh sáng nhạt nhòa, vàng vọt từ cây đèn yếu điện không đủ chiếu được hết cái vẻ đẹp thần tiên trên thân hình của Lụa, hai bầu vú như hai quả bưởi non cứng ngắc phồng lên, đang dạt dào dưới cái nắn bóp của hai bàn tay tôi, cái bụng phẳng lỳ hằn sâu với lỗ rốn nho nhỏ, nổi vồng lên cái mu lồn lông đậm nhạt vài sợi lăn xoắn phủ cả hai múi lồn, đặt đôi môi lên đó tôi hôn nhè nhẹ, tiếng của Lụa nhạt đi âm thanh cứ như rên:

- A á …a a.

Một vệt nước ươn uớt tứa ra nơi khe lồn, từ từ chảy theo cọng lông trôi dần xuống khe đít, luớt nhẹ đôi môi lè lưỡi liếm giọt nước lồn loang trên khóe mép cái mùi vị thật khó tả, cái dư vị của khí lồn và khí của tôi đã thà vào hồi nãy trộn lẫn vào nhau có mùi thoang thoảng.

Kéo cây đèn pin chiếu xuống khe đít, luồng ánh sáng hồng lên nơi hai múi lồn mọng nước e ấp khát khao giữa háng Lụa đang mời gọi, những giọt nước cứ ứa ra theo cái vuốt ve của bàn tay tôi trên bẹn của Lụa.
Đặt nhẹ hai ngón tay lên mép lồn Lụa, tôi từ từ vạch rộng, một màu hồng hồng dần mở ra. Trời ơi! Tôi muốn thốt lên cái báu vật quý giá này sẽ mãi mãi in sâu trong ký ức, cái lồn mà tôi vẫn thường mơ ước hàng đêm hiện ra, cái khe nhỏ hẹp ướt đẫm pha trộn những giọt máu hồng hồng, cái lỗ nho nhỏ bằng đầu đũa chúm chím khe thịt mềm mời gọi, đỉnh phía trên là cái mẩu thịt nho nhỏ mà quê tôi gọi là ghe lồn hiện ra.
Nó ngậm chặt kín đi khi cái khe lồn khép lại như hai múi bưởi, tôi nuốt ực nước bọt ứa ra trong miệng rồi đặt đôi môi lên cái khe ấy liếm nhè nhẹ, từng mảng nước trong lồn của Lụa trào ra tôi nuốt hết, tôi ngậm nhấm mút, day dụi đôi môi trên khe lồn của Lụa, nằm bất động lúc lâu rồi nó ép chặt hai đùi, bụng gồng lên như muốn trút nước trong lồn ra thật nhiều để cho tôi nuốt , ướt đẫm từng mảng chảy xuống thành vũng trên tấm ni lông, tôi ngẩng lên chợt hỏi:
- Lụa hết đAu chưa?

Mắt vẫn nhắm tít Lụa lắc đầu, hai chân gồng cứng nhịp nhịp theo đôi môi và lưỡi tôi vét lên quẹt xuống, không kìm nén được Lụa nắm lấy tóc tôi, theo bản năng ấn đầu tôi chặt hơn xuống khe lồn, rồi hai tay buông ra luống cuống đập xuống xạp phành phạch như tìm điểm tựa để giải tỏa bớt, co thắt cơ bụng gồng cứng, Lụa gào lên tiếng gọi gấp gáp:
- Tình… Tình..... anh Tình ơi thôi thôi đi......

Thì ra trẻ con mau quên thật, lo nhìn nhắm thân thể Duyên mà tôi quên mất cô Nga còn ở bên nhà. Xúm sít ngồi vào ăn, rồi nhìn anh Lợi hai giò cao lêu nghêu cũng đang ngồi ăn, tôi tự hỏi sao hai anh em tôi không giống nhau, anh thì cao mà ốm yếu vậy chẳng bù cho tôi bắp tay đã nổi gò múi thịt.
Mẹ bới cơm xong, tôi bơi thuyền mang cơm sang cho cô, khoảng vườn gần trăm mét giữa hai nhà chuối đổ ngổn ngang, tôi lách cho thuyền vào nhà, nước ngập trong nền nhà đến thắt lưng, cái gường nhà ngoài nổi lềnh bềnh không thấy cô đâu chỉ nge tiếng nước dội trong buồng, ló đầu vào tôi muốn đứng tim nhìn cô đang dội từng gáo nước trên mình, cô đứng trên gIượng
Cái gường đêm qua được kê gác lên hai cây tre cao hơn mặt nước, dáng cô nghiêng nghiêng lung linh trong ánh nắng chiếu xuống mặt nước trắng tối nhạt nhòa của không gian căn buồng vắng lặng, cô chưa nhìn thấy tôi, khi những giọt nước cuối cùng được thấm đi dưới cái khăn thì cô ngoảnh lại, đôi măt đỏ hoe hình như cô đang khóc, tôi vội lội vào bước lên bên cạnh, đúng cô đã khóc thật,
Cô ôm lấy tôi khóc như mưa phủ, thì ra suốt đêm qua cô không ngủ được, cô đơn hiu quạnh trong căn buồng nơi cuối xóm nươc lụt mênh mông, trong khi Duyên ngủ bên nhà tôi, nửa đêm có con rắn bò lên làm cô đã sợ hãi xém ngất đi, cô đã ngồi bó gối ước ao có người đàn ông bên cạnh để nương tựa.

Tôi ôm cô vuốt ve bờ vai an ủi, cô bớt run nhưng vòng tay ôm tôi thật chặt, lúng túng tôi phải đặt nồi cơm xuống, giở nhẹ cái khăn, thân thể trắng phơi ra trước mặt, tôi ôm hôn cô như mưa phủ, cô đáp lại và xiết chặt rồi nấc lên:
- Tình .....Tình ơi, cô khổ quá, cô sợ lắm chắc cô về nhà mẹ thôi.

Tôi bảo:- Cháu về rồi mà, Tình về rồi mà, cô đừng sợ.

Môi cô và tôi gắn chặt, người cô rung lên đôi môi tôi kéo dần xuống hai bầu vú no tròn cô nấc lên, Thấy một vệt sẹo mờ mờ nơi bụng dưới, thì ra mãi sau này tôi mới biết đó là nơi Duyên ra đời bằng mổ.
Úp mặt lên cái mu lồn no tròn nổi vồng, đám lông lồn nham nhám tôi khụy xuống, cô dạng rộng chân, cái khe lồn mở ra hấp dẫn, lưỡi tôi vừa lách vào làm cô rên nấc lên, hai đùi khép mở bụng cô gồng cứng hứng chiu đựng cái lưỡi của tôi đang nhảy múa quét lên cọ xuống trên khe lồn,
Thì ra tôi biết được khi khe lồn được liếm làm người đàn bà sướng lắm, đẩy hai đùi cô rộng ra ngước cổ lên ngậm chặt vào cái ghe lồn tôi day, tôi mút cô rên lên:
- A.. a.. á.. á.

Đẩy đầu tôi ngả ra, cô ngồi lên đưa cái lồn thật to há ra ngay trước mặt cho tôi đớp lấy day dụi vuốt ve, cô quài tay kéo quần tôi xuống, con cu của thàng con trai 16 bung ra dài thuợt đầu khấc đỏ hồng, cô vuốt cô cầm lắc qua rồi bẻ lại, đè cái lồn cô úp hẳn lên mặt tôi,
Lúc này tôi thấy rõ từng mảng nước nhoét ra chảy cả trên mặt làm tôi không thở được, vài giọt chui vào lỗ mũi khiến tôi sặc nước, cái cảm giác sặc nước lồn lần đầu tiên khiến tôi muốn ngẹn thở. Bỗng có tiếng ông đội trưởng bơi thuyền qua:
- Nga.. Nga cô Nga ơi nhà có sao không?

Tôi và cô hết hồn sợ ông đội trưởng lội vào thì nguy, cô vẫn bình tính không dời tôi ra chỉ nói vọng ra:
- Không .........không sao tất cả đều ổn

Rồi nấc lên tắt lịm hai đùi cô xiết chặt cứng đờ mắt nhắm nghiền bất động, đỡ ngả người cô nằm xuống, banh rộng hai chân ra rồi cầm đút con cu dài to của tôi từ từ len vào cái lỗ lồn đỏ au chật hẹp, thì cả cô và tôi hình như quên hết tất cả, không ai còn biết gì là lụt lội nữa,
Cô lật tôi xuống ngồi lên cầm con cu tôi cho chui vào lồn rồi ngồi xuống, tôi hẩy lên đánh dập lia lịa như vũ bão cái đầu cu vào khe lồn chặt hẹp, cùng lúc cô nhún nhẩy xoay đôi mông no tròn vặn vẹo phụ họa với tôi, cô rên nấc lên trong cái ánh sáng chập chờn loang loáng hàng ngàn ánh lung linh nhẩy múa khi mặt trời chiếu qua những viên ngói vỡ để rồi lại lung linh phản chiếu ra từ mặt nước của căn buồng.

Không thể chịu nổi cái co thắt bóp chặt, cái xiết đến rã rời nơi đầu buồi, ôm chặt lấy hông cô Nga tì mạnh cằm vào vai cô, tôi dập mạnh tới tấp lên để cho từng tia tinh trùng phụt ào ào vào lồn cô như tháo máng......... tôi thả lỏng đổ gục xuống thì thào trong nhịp thở dồn:

- Nga ........cô Nga, Tình sướng lắm....

Cô cũng lịm đi người mềm nhũn, hai tay buông thõng ngực và cằm cô tì mạnh xuống bờ vai tôi, hình như suốt đêm qua cô đã không ngủ cộng với sung sướng và mệt mỏi sau cú làm tình rã rời, đến thắt da thắt thịt, cái sướng đến tột cùng xuơng tủy đã làm cô ngất lịm đi.
Tôi lặng im tay xoa vuốt nhẹ lưng cô, bàn tay trượt dần xuống bờ mông mát lạnh cơ thể vừa tắm xong cộng với không gian, hơi lạnh trong căn buồng khiến làn da cô càng mát dịu đến não nùng,
Dư âm những cơn rùng mình co thắt nơi âm đạo kéo dài khiến con cu tôi lại giật lên đẩy ra những giọt khí cuối cùng, con cu từ từ teo lại trượt ra khỏi cái lỗ lồn trơn ướt để cho những giọt khí trong lồn cô chầm chậm chảy ra theo từng nhịp co thắt, tôi nằm yên lắng nghe cảm giác dòng chảy đang từ trôi xuống đám lông trên mu buồi, rồi man mát xuống nơi khe đít mình, ngắm nhìn tấm lưng phẳng lịt của cô, tôi tự hỏi sao trên đời lại có người đàn bà đẹp như vậy, sao chú Tiến lai bỏ cô ở cái lang lụt này ra đi, rồi hôm nay số phận lại đẩy đưa để cô và tôi lại gặp nhau trong cảnh trớ trêu này. Cô mơ màng mở mắt ngượng ngùng nhìn tôi cô hỏi:
- Cô ngủ bao lâu rồi?

Tôi không đáp chỉ hỏi lại:- Cô mệt không?

Cô mỉm cười thỏ thẻ:- Sướng lắm Tình ơi, nhưng cô sợ lắm…
- Cháu đã về rồi mà!

Cô lắc đầu.
- Cô sợ cô có chửa, bấy lâu nay nhiều người muốn gá nghiã làm cha cái Duyên nhưng cô không muốn, sợ cái Duyên sẽ khổ giờ lại gặp cảnh này.

Lúc này tôi vẫn chua hiểu rõ những gì cô mới nói, nhìn ra cái xà nhà thấy có cái quang sắt treo tấm tôn, phía trên có ba hòn gạch kê cái ấm đất đen xỉn, tòn ten trông như tổ ong bò vẽ, tò mò tôi hỏi:
- Cô đun nước uống à?

Cô bảo nấu nước rễ cau với lá rau răm, mãi sau này tôi biết, do cô sợ có thai, cái thứ thuốc dân gian trừ thai in mãi trong tôi đến tận bây giờ.

Ầm ầm cơn lũ, dòng nước đập mạnh vào bờ sông của làng bên kia, kéo từng mảng bờ bãi cuốn theo dòng nước, dòng sông bên lở bên bồi, bao nhiêu đất làng bên kia lại đạp qua lắng lại để rồi cái bãi ven sông làng tôi mỗi năm mỗi dài ra mãi, ì oạp tiếng sóng lở đất lan ra, mặt nước căn buồng sao động, cô nghiêng người nằm xuống cạnh tô,i hai đùi trắng toát đầy đặn, cái mu lồn phồng lên đám lông ươn ướt nhòe nhoẹt bãi tinh trùng kẹo lại như nhựa chuối, lặng yên tôi vuốt tay lên bầu vú cô thật cứng, thật đầy đặn hình như cơn hứng của cô còn chưa dứt, cô quay ngang ôm tôi thật chặt rồi thốt lên van nài:
- Tình ơi…. yêu cô nữa đi, chỉ một lần này nữa thôi và mãi mãi rời xa mối tình ngang trái này nhé.


Tôi ngơ ngác lặng đi, cảm giác thật bồi hồi nhưng tôi không hiểu nổi mãi mãi rời xa cô vừa nói là thế nào, chỉ biết con cu tôi đang được cô vuốt ve nó lại cương cứng phồng lên mạnh mẽ, khi môi cô đang ngậm chặt láy nó, để cho cái lưỡi cô đang soắn suýt vòng qua đảo lại quanh cái đầu khất làm giật hẩy lên, nhấn sâu cái đầu buồi vào cổ họng cô, cơn xướng như hàng ngàn con kiến bò chạy từ sống lưng lan sang hai đùi thằng con trai mới dậy thì không còn tự chủ được bật lên những tiếng a..a..a....... rồi chỉ biết chụp vội vào giữa hai đùi cô úp nhanh cái mặt vào lồn ngậm chặt cái ghe lòn mà mút, nuốt ừng ực từng mảng nước nhoe nhoét từ lồn cô đang đổ ra như thác, giật lên từng cơn, cô kẹp cái đầu tôi dến nghẹn thở, cả cái mông to trắng phau đè xuống, cô mài rồi trượt cái lồn đỏ rực lên mặt tôi, mặc cho tôi nghẹn thở, cái kẹp cứng cuối cùng đã đẩy tôi và cô cùng cơn thống khoái giật lên tiếng rên bất tân. Khi giọt tinh cuối cùng phóng ra trôi vào cổ họng cô, cả tôi và cô bất động cứng đờ lăn ra cái gường loang lổ nước.

Tỉnh dậy tôi không thấy cô đâu, chỉ nghe tiếng bì bõm bên gian nhà ngoài thì ra cô đã chở mấy cái lồng gà qua nhà tôi đang bơi thuyền về, mắt cô đỏ hoe thì ra cô mới khóc cô bảo cô sợ lụt, sợ cô đơn sơ mất đi cái cảm giác tình dục vừa chớm nở nhưng đầy lo âu sợ sệt, tôi không biết nói gì cái tuổi của tôi sao hiểu nổi những điều to tát đó, chỉ biết con cu tôi giờ không còn tưng tức cương cứng, đã teo nhỏ lòng thòng trong cái quần đùi đầy nước cùng cô bì bõm mang đồ chất lên con thuyền chạy lụt sang nhà tôi. mẹ tôi vồn vã:
- Cô cứ mang hết qua đây tối nay thằng Tình qua đó ngủ, khổ thân đêm qua tôi không nghĩ ra để cô ngủ một mình!

( Chiều nay đi làm về thấy bà xã tôi ngân ngấn nước mắt, theo năn nỉ mãi nàng mới hỏi rằng:
- Cái anh viết trong máy có phải là sự thật không?

Chết tôi, nàng đã mở máy và đã đọc, tôi đã cố gắng thuyết phục nàng rằng ngày đó tôi có ý gì đâu tất cả do hoàn cảnh đẩy đưa tới, nàng có vẻ thông cảm, vì nàng cũng là người hiểu biết và hiện đại, nàng giao kèo, viết tới đâu phải để nàng kiểm duyệt trước.

Thật sự lúc đầu chỉ định kể về chuyện tắm sông thủa nhỏ, giờ thì bao kỷ niệm lại theo về, như đã lỡ leo lên lưng ngựa, lại khó lòng ngừng cương, hiện đã sống sắp đến cái tuổi lá rụng về cội, mọi góc khuất của cuộc đời luôn ám ảnh. Sau mấy ngày suy nghĩ bà xã ra lệnh chỉ cho phép thêm thắt ba phần trăm cho có văn chương, còn phải nói ra hết sự thật. Bà xã nhận định:
- Bao năm qua thấy anh u buồn em đã đi làm từ thiện, cầu may hầu giúp anh thanh thản, nay dù thế nào thì cũng chỉ có mình em ở bên anh.

Chỉ có hành hương về quá khứ mới tìm lại được những gì đã mất, vậy xin các bạn hiểu rằng ngày đó, và nơi đó có một câu truyện như thế, có thể cuối câu truyện các bạn mới biết bà xã của tôi là ai ...)

Cơn lũ qua đi nó lấy đi của làng tôi tất cả, ruộng lúa xanh tốt giờ chỉ còn những đám bông trổ cờ, bao nhiêu gà vịt trôi theo dòng nước nhưng thiên nhiên thật kỳ diệu nó để lại lớp phù sa thật mầu mỡ dày đến cả gang tay. Gió heo may về khi những bụi tre trút lá, mẹ tôi lại cùng cả xóm miệt mài cày xới từng vạt bắp, đậu, rau màu bén đất phù xa lớn nhanh vùn vụt. Chiều nào tôi cũng theo mẹ ra cánh đồng rau gánh nước từ con sông lên tưới vạt rau sen cài và vạt bắp, một buổi chiều tôi quẩy đôi thùng về đến góc sân thấy mẹ tôi đang ngồi cùng cha và anh Lợi. Thì ra mẹ đang bàn việc lấy vợ cho anh Lợi, anh chưa muốn nhưng mẹ bảo đã đi làm xa rồi, mẹ muốn có con dâu đỡ đần việc nhà và đã cùng cô Nga đi coi mắt, người ở làng trên cháu họ xa của cô Nga, khi mẹ nói đẹp lắm thì anh Lợi mới xiêu lòng, tôi bước vào reo lên:
- Vậy là nhà mình sắp có chị dâu rồi anh Lợi nhỉ?

Còn về Lụa hàng ngày vẫn cứ có ý đi chậm lại để đợi mỗi khi gặp tôi trên đường đi học về, Lụa chỉ trao cho tôi ánh mắt trìu mến, vì trên đường về không chỉ có riêng hai người, tôi không có cơ hội riêng rẽ với Lụa như đêm nước lũ hôm nào. Buổi tối tôi sang nhà cô Nga, cô nhìn tôi vẫn giữ yên lặng từ cái buổi trưa hôm ấy, tôi không dám đến gần cô, vì thấy cô trầm ngâm quay mặt đi khi tôi sang học cùng với Duyên. Lúc tôi rũ cái chăn trùm kín định ngủ thì cô tới sát gường hỏi:
- Có muỗi sao không lấy đèn soi đánh đi?

Tôi ngập ngừng trả lời:
- Chắc không có đâu cô.

Đi vào buồng một lát rồi trở ra, cô bước lên gường với cây đèn dầu soi, cầm nghiêng ngọn đèn con muỗi chui vào vo ve chết cháy, hé mắt lén nhìn cô, tôi rùng mình khi nghĩ tơi cái cảm giác thèm muốn của thằng con trai khi sắp bước sang tuổi mười bảy, dáng cô lồng lộng với cái áo khoét cổ rộng đưa khuôn ngực đầy đặn lấp ló ẩn hiện, cái quần vải ống rộng lộ ra cái bắp đùi trắng phau, giữa háng nổi vồng cái mu đầy đặn, trong quần tôi con cu mấy tháng nay đói khát, đã nhiều đêm mơ được ngủ cùng cô, giờ lại làm buồi tự nhiên phun khí ướt đầm bùng lên không sao kìm được, cô đang thả chân xuông đất định bước ra khỏi giường, tiếng tôi lạc giọng nhạt đi khẽ gọi:
- Cô… cô….

Quay lại cô vặn nhỏ ngọn đèn đăt tay rồi lên tấm chăn hỏi:
- Gì vậy cháu?

Tôi không nói chỉ dùng tay kéo qua tấm chăn nắm nhẹ tay cô im lăng, cô bảo.
- Cô mới đi đặt vòng, bác sỹ nói phải kiêng cữ cả tháng cho vòng ổn định.

Thật tình lúc đó tôi có biệt đặt vòng là gì đâu, nhưng tôi chỉ nắm tay cô thật chặt kéo dần tay cô lên ngực mình, cô nhẹ vuốt lên mặt gặp những giọt nước mắt tôi đã nhòe nhoẹt làm ướt đi bàn tay cô, xúc động, giọng run lên cô hỏi:
- Sao Tình lại khóc?

Như được khơi dòng tôi chồm dây ôm lấy cô bảo:
- Vì cháu nhớ cô, yêu cô không ngủ được.

Đặt cây đèn xuống đất, cô nằm xuống bên tôi kéo vội tấm chăn đắp lên người cả hai, tôi đói khát ôm lấy cô hôn như mua phủ khắp mặt, người cô từ từ nóng rực, hơi thở hổn hển cô nói :
- Cô cũng vậy, có ngủ được đâu bao đêm đi ra đi vào nhìn Tình nằm ngủ, cô lo sợ không thể đè nén được sẽ gây hậu quả.


Không còn biết gì nữa tôi giật mạnh cái quần cô ra, úp nhanh cái mặt xuống lồn cô liếm, mút, nuốt, nhai như đứa trẻ khát sữa ngậm được đầu vú mẹ. Phải, tôi cũng như đang thật khát sữa mút chụt chụt, cái âm thanh ấy cứ vọng lên giữa hai đùi cô gồng cứng, hai bàn chân cứ liên tục duỗi ra co lại, đám nước nhơn nhớt nhoe nhét bị kiềm hãm lâu ngày, giờ được dịp tháo chảy ra, hai đùi cô cứng đờ ép chặt đọng lại nơi đáy cái tam giác bị lưỡi tôi cọ lên quét xuống, tôi miên man nhai nuốt cho thỏa cái nhớ mong chờ đợi, giờ được no nê tận hưởng, nhưng lạ thay ở chỗ cô không dạng chân ra hưởng ứng, cái lồn ao ước nơi mà đàn ông ai cũng thèm muốn cứ kẹp như muốn đóng lại, tôi vuốt bàn tay lên bầu vú cô, nó đã cứng và nổi gai, cô rên lên khe khẽ:
- Ư… ự…ự..... Tình ơi…. Tình.

Rồi quài tay vuốt lẹ cái quần ra khỏi chân tôi trườn lên mình cô, con cu đói khát đã thẳng băng, cứng đờ trượt qua hai đùi, lướt trên đám lông rậm rạp đầu cu thụt thò theo từng nhịp tôi mài tôi đẩy trên cái bụng phẳng lỳ của cô, cô gồng lên chịu đựng đấu tranh giữa tình yêu thể xác và hậu quả, cái gianh giới thật mong manh, chỉ một cái dạng chân con cu trượt xuông thì trời kia có xập cũng không ai đủ sức mạnh rút nó ra được, cô nấc lên:
- Tình ơi cô chết mất.....

Nước mắt cô trào ra chảy thành vệt trên gò má, tôi trườn lên hôn nhè nhẹ, cô gắn chặt đôi môi tôi lai, lưỡi cô và tôi xoắn xuýt quấn chặt lấy nhau, có lẽ cô đã nghĩ, không bao giờ cô và tôi được ôm nhau như thế này nữa, rã rời mê mải tôi bất chấp tất cả, trườn thấp xuống con cu lọt vào giữa khe lồn ướt nhoẹt thấm đẫm đầy nước từ lồn cô trào ra, dập hông xuông đầu cu mài vào cái khe lồn chật hẹp, cô khép chặt hai chân gông cứng mông ngăn chặn, làm nó băng qua lọt xuống khe đít, hông cô hẩy lên cảm giác thật khẩn truơng tê dại hết hai đùi, bỗng cô nắm nhẹ hai tay lên hông tôi như ra dấu bảo tôi nhích người lên, kéo cái đầu cu ra khỏi khe lồn mà nó chưa kịp xâm nhập, nó bật dậy chĩa ngay trước mặt cô, dùng cả hai bàn tay cô nắm chặt vuốt ve xoắn xuýt, cái đầu khấc ló ra, hạ người thấp xuống dùng đôi môi cô ngậm chặt, trời ơi...... tôi giật nẩy người đẩy mạnh, cái cảm giác khát khao cái sung sướng đi vào cổ họng cô, bàn tay tôi quài ra phía sau úp mạnh lên cái mu lồn đẫm nước giờ đang dạng ra mời gọi.......

Cái sung sướng đã đến, tận cùng của sự chịu đựng đã nổ bùng từng cơn như loạt đạn pháo, đang chuyển động phụt mạnh bắn vào cổ họng theo từng nhịp của bàn tay cô nắm vào thả ra trên thân buồi, thơ hắt ra tôi từ từ đổ gục, cô vuốt ve lưng tôi vỗ về như đứa trẻ, cô nói cũng thỏa mãn sự nhớ nhung, cái ao ước được cùng tôi làm tình đến bất tận, nhưng còn Duyên nó đã lớn, còn hàng xóm và tuơng lai của tôi nữa, biết đâu tôi với Duyên thành vợ thành chồng, tiếng cô nhỏ nhẹ khúc triết nước mắt cô trào ra cô hỏi:
- Con có đồng ý với cô như vậy không?

Không nói gì, tôi chỉ ôm cô thật chặt trong vòng tay, như không muốn rời cô ra nhè nhẹ gật đầu chấp thuận, nằm im bên tôi lát sau cô ngồi dậy tôi chiêm ngưỡng cái lồn cô lần cuối vuốt ve cái báu vật để cho nụ hôn và cái lưỡi quyét sâu tận hưởng cái dư vị khát khao đang chảy ra từ cái khe bí ẩn.

Đêm đầy mộng mị sáng hôm sau tôi dạy sớm lấy cái bao tải của mẹ nhồi cát, rơm, trấu treo lên cành cây bưởi đấm đá uỳnh uỵch, mẹ tôi thức dậy hỏi sao con không ngủ như mọi bữa, mẹ đâu biết rằng tôi đang trút cái giận, cái hờn cái sinh lực mạnh mẽ của tuổi mười bảy, để cho cơ thể đổ mồ hôi một ngày hai lần tuôn ra như tắm. Kỳ lạ thay thời gian trôi qua mang theo cái buồn tan đi, tôi ngày càng trổ mã phát chuyển chiều cao lý tưởng mà mẹ cha ban cho, tôi ngày càng cân đối nước da bánh mật với đám lông măng trên khóe mép đã rõ nét thành vệt, anh Lợi bảo mày đừng cạo nó thành râu đen mất. Mỗi chiều tôi ra bờ sông gánh mấy chục đôi nước tưới rau mẹ bảo:
- Đám rau này để dành làm đám cưới cho anh Lợi.

Đàn lợn mẹ tôi chăn quá đông, cám bã không đủ mẹ phải xay lúa, bán gạo, mẹ đang trông mong có con dâu nhanh để đỡ đần.

..........................

Reng reng ......cái alo vang lên, con gái gọi về:
- Pa pa nhà có truyện gì? Pa mẹ đổi nhà hay sao mà mẹ rút một tài khoản lớn vậy?

Tôi nói:
- Có việc gì đâu!

Chết rồi hay vợ tôi có âm mưu gì? lo lắng tôi về nhà bà xã cười tươi như hoa, nàng nấu món tôi thích, bữa ăn xong nàng pha tôi cốc rượu nhẹ, tôi uống lâng lâng cảm giác lòng trống trải. Nàng dìu tôi lại gường, nhìn sâu vào mắt tôi nàng hỏi:
- Anh có biết em lo lắng thế nào không? Mấy ngày nay anh không tiếp thêm tý gì cả, anh kể nhanh lên em sốt ruột lắm.

Thật sự tôi đang rất lo lắng, tiếng nhạc trong căn phòng du dương nhè nhẹ nàng mặc bộ đồ thật mát dịu, nhắm mắt cảm giác như đang ở nơi xa xăm, nàng hỏi:
- Ngày xưa mẹ có biết gì về chuyện của anh không?

Tôi trả lời:
- Biết thì mẹ giết anh chết rồi, mẹ rất tin và thương anh, đến chết vẫn luôn gọi tên anh.
Nàng lại hỏi:
- Vậy anh có biết còn ai luôn hỏi anh và gọi tên anh nữa không?.... Im lặng? Anh lại im lặng, anh có biết không cái im lặng chết người của anh đã làm bao trái tim tan nát, nó làm em kiêu hãnh tự hào, nhưng biết đâu ở nơi xa nào đó vẫn đang có người gọi tên anh.

Rồi nàng tiếp:
- Chỉ có hành hương về cội nguồn, về quá khứ về những năm tháng nhớ nhung mới làm lòng em thanh thản.

Nàng nói và nước mắt trào ra, tôi đưa cánh tay đỡ nhẹ lấy vai nàng, như được vỗ về từ từ nàng chìm vào giấc ngủ.... Căn phòng ánh đèn dìu dịu, không xóa đi được cái hình dáng của dòng sông, từng khuôn mặt thân thương đang trôi qua trong đầu và cái bãi ngô đêm ấy cứ hiện ra hiển hiện…..


Khi những cơn gió đông về, đám ngô làng tôi tầng tầng lớp lớp xanh ngát trải khắp cánh đồng vụ ngô, trời cho khi vụ lúa trời lấy mất, cái làng lụt đầy sức sống vẫn tồn tại ngàn năm, mẹ tôi háo hức đón chờ ngày cưới vợ cho anh Lợi, Duyên và tôi vui lắm nó bảo:
- Anh Lợi và chị Tuyết lấy nhau hôm đám cưới em cũng đi đón dâu, nhưng anh phải chở em như hai vợ chồng dấy nhé.


Tôi im lặng Duyên hỏi:
- Anh buồn à em đùa đấy.

Rồi ngày đám cưới diễn ra thật vui, thật náo nhiệt. Cơ quan anh Lợi về thật đông cái sân rộng thế mà bàn ghế kê chật cứng, các anh các chị thật khéo tay, phông màn dán từng đôi chim lồng vào nhau thật đẹp, có cái máy phát điện làm khu vực nhà tôi như đoàn hát về diễn, buổi tối khi anh Lợi và chú phụ rể từ nhà gái trở về say khướt đổ vật ra cái gường cưới, ba gian nhà ngang nơi tôi thường ngủ mấy chiếc chiếu được trải ra. trong cái lâng lâng men rượu các anh các chị đem bài ra đánh, cười nói như mở hội, tôi cùng Duyên bưng nước phục vụ rồi ngồi coi vui cười thỏa thích, cô Nga cùng mấy người phụ nữ nữa đến giúp mẹ nấu nướng, cái đài cassette phát ra những điệu nhạc chữ tình du dương.

Khoảng chín giờ tối khi những ván bài đang náo nhiệt, nhiều cái mặt đầy lọ nồi thì có hai chị kêu lên:
- Tao thèm ngô quá hồi chiều thấy ruông ngô đã chín giờ có nồi bắp ngô thì ......

Tôi cười bảo chị:
- Tưởng gì nhà em cả đống.

Trong cái se lạnh, sương xuống mờ mờ tôi cầm cây đèn pin và cái bao tải nhỏ dẫn đường, hai chị bước theo:
- Có xa không Tình?
- Gần thôi mà. Tôi trả lời.

Ra hết bậc cổng xa khuất khỏi ánh đèn điện trong sân nhà đã mờ đi bỗng “ối...” một chị ngã vật xuống, tôi chiếu đèn pin lại coi, thì ra cái guốc cao gót của chị ấy vướng vào rể cây xoan sứt quai, chiêc guốc lòng thòng tuột khỏi chân, tiếng cười ngặt ngẹo, chị Lam phải quay về không theo chúng tôi nữa, tôi cùng chị Hồng đi tiếp ra bãi, con đường quen thuộc nhắm mắt tôi cũng nhớ, tôi bước băng băng chị Hồng thở hổn hển bước như chạy theo tôi trong cái ánh sáng nhạt nhòa giữa ánh trăng và ánh đèn pin lấp loáng. Cái ruộng đây rồi, vạt ngô đã chín nằm ở tuốt phía trong, cái ruông nằm xâu giữa hai thửa ruông bên bờ cao đến hơn môt mét phủ dầy lớp cỏ. Tôi và chị Hồng lọt thỏm trong cái mênh mông sâu lắng của cánh đồng, lá ngô man mác cứa nhẹ vào đôi má, khuất gió không khí trong bải ngô ấm, sực thoang thoảng hơi rượu tỏa ra từ người chị Hồng, mặt chị ánh lên đôi mắt long lanh như có lửa, chị cầm đèn pin soi cho tôi bẻ ngô, lựa những bắp ngô đã già tôi bẻ thật nhanh chẳng mấy chốc bao ngô đã nặng, hơi thở chị thật gần âm ấm sát vào mang tai của tôi, khi tôi đang cúi xuống tẽ lớp vỏ bắp để xem. Bỗng chị hỏi nhẹ:
- Tình học lớp mấy rồi? Có bạn gái chưa?
- Em còn hai năm học nữa, ban học thì nhiều lắm, năm nay em mười bảy. Tôi trả lời.

Tiếng chị lạc đi:
- Chị ước ao được quay trở lại đep nhất cái tuổi học sinh.

Trong cái sáng tối mênh mang ánh trăng trải khắp cánh đồng, chị bước nhẹ theo tôi chập chờn ẩn hiện. “Uỵch” bỗng cả người chi đổ ập vào lưng tôi, thì ra những vạt dây chìa vôi bò lan trên bãi níu lấy cẳng chân, cây đèn chao đi rơi xuống đất. Tôi đưa tay ra phía sau đỡ, chị dạt qua một bên kéo tôi ngã theo cả hai chúi lăn xuống cái rãnh ngô cùng cười ngặt ngẹo, nhưng tếng cười không làm cho tôi quên được cái cảm giác là lạ, âm ấm châp chờn sát bên, làm ngây ngất như say với hơi rươu ấm sực cay nồng ngay má tôi. Đã đánh thức con cu đói khát nhìn thèm suốt thời gian qua từ từ ngóc dậy, mặt tôi và chị sát lại thật gần trong sự mơ màng khát khao tôi đưa đôi môi tới, ánh sáng từ cây đèn pin rơi trên rãnh ngô tỏa rõ khuôn mặt chị, đôi mắt khép hờ im lặng đón nhân nụ hôn của thằng con trai làng lụt. Tôi say mê hôn khắp khuôn mặt, chị đẫn đờ mê đắm đón nhận, dở mình ngồi dậy, tôi dìu chị ra bờ đất dựa lưng kéo ập chị vào lòng, con cu tôi cương cứng lồng lên cà mạnh trên mu lồn chị, người chị đờ ra nềm nhũn trong vòng tay tôi, đẩy mạnh áo chị lên cà mạnh đôi môi lên hai bầu vú. Không thể chịu đựng lâu hơn nữa chị luồn tay vào trong quần bóp mạnh lấy đầu buồi của tôi, cả quần của tôi và chị được tụt nhanh xuông trong chớp mắt, tôi lao con cu to dài cứng đờ vào giữa cái lồn chi đang há ra chờ đợi…. “Á.. á”....... Khi cái mu buồi tì mạnh lên mu lồn của chị, thì người chi nhũn ra chịu đựng những cú dập thành thạo phình phịch của thằng con trai mười bảy, như đang trút cái đói khát giận hờn nhớ nhung bấy lâu nay xuống mu lồn chi.........

Những cú dập liên tục, con cu tôi như vỡ ra, vòng tay ghì chặt hông chị, chị Hồng mềm nhũn không còn sức đứng vững, lật chị xoay lại tôi đẩy mông chị vào bờ đất, ngả người chị ra cái lồn trắng phau của chi dưới ánh sáng lờ mờ, lơ phơ vài cọng lông vẫn đang há ra chờ đợi, con cu tôi lại lao vào chị luống cuống ôm cứng lấy tôi, vòng tay níu chặt lấy vai và cổ tôi miệng há ra rên không thành tiếng, “phạch phạch” vang lên cái âm thanh ấy cứ hòa cùng tiếng gió lướt qua bãi ngô xào xạc, đè xiết làm nát nhằu đám cỏ cộng với mùi dây chìa vôi bị đè dập, lớp phấn trên thân cây vương đầy tóc chị cảnh tượng thật khẩn trương, tôi không còn nhìn ra ai đang ở trước mặt, tất cả nhòa đi để cho cơn sướng kéo căng hai đùi, tì mạnh cái mu buồi đã rậm rì lông lá đẩy sâu vào hơn nữa trong lồn chị, đám tinh trùng được bơm ồ ạt vào tận cùng người chị, giật lên từng hồi, chị vươn cao cổ há miệng cắn mạnh vào bờ vai tôi, trong lúc mu lồn cú hẩy lên ép chặt để cả hai đổ gục rã rời...

Chìm đắm trong sung sướng, im lặng hưởng thụ dư âm thật lâu ngước mắt nhìn tôi chị hỏi:
- Tình ơi, em có tin trên đời này có tình yêu sét đánh không?

Lại im lặng... Ở tuổi tôi thời đó đã có sách vở nào dạy tôi điều ấy đâu! Mệt mỏi buông tay nhích ra, con cu dần trượt ra khỏi cái lỗ lồn, chị ngồi dậy tôi nhặt cây đèn pin soi, chị đứng lên xoay người đưa lưng về phía tôi, bờ mông trắng phau dính đầy lá cỏ, vệt khí lồn pha lẫn máu hồng đang chảy từng dòng, từng giọt xuống hai đùi, chị bật khóc, sụt sịt nước mắt chị ứa ra. Tôi bối rối hỏi:
- Em làm chị đau lắm hả?

Chị nói:
- Đau, đau lắm cái của em to quá nhưng....... thôi về đi không mọi người chờ đợi.


Bao bắp ngô được mang ra đến bờ ruộng, chị bước nhanh sánh ngang vai tôi rồi dừng lại tiếng chị nhè nhẹ bầy tỏ:
- Chị yêu em.


Tôi thả bao bắp vòng tay ghì chặt bờ mông im lặng gật đầu. Về tới nhà, xúm xít mọi người cùng tách vỏ, ánh đèn soi rõ cùi trỏ cánh tay tôi còn vương lá cỏ, cô Nga liếc qua nhìn như dò hỏi nghi ngờ, rồi ánh mắt tối lại khi nhìn thấy chi Hồng đi vào nhà tắm, trên đầu tôi và chị Hồng đầy phấn ngô. Nồi nước ngô luộc ngọt như đường mọi người tranh nhau uống, tiếng chị Lam đang trêu ghẹo chị Hồng gì đó rồi cả hai cùng cười rinh rích ở đầu hồi. Sáng hôm sau đoàn xe đạp rước dâu dài dằng dặc, Duyên ôm ngang lưng tôi, cặp má nó đỏ hồng lâu lâu xe sóc ổ gà khuôn ngực nhu nhú cưng cứng của nó đập vào lưng tôi nhè nhe. Đám cưới tan chiếc xe ca công đoàn đưa đoàn người đi hết, mẹ tôi mang hai bao tải bắp ngô lên xe làm quà, tôi cùng Duyên khiêng bàn sang trả nhà cô Nga, khi Duyên chay đi tôi phụ cô mang bao gạo vào nhà, quay lưng cô nhìn theo, quay đầu lại trong ánh mắt cô như có lệ, phải chạy nhanh, tôi vội bước ra khỏi nhà.


Căn nhà bình yên trở lai sau tiệc cưới, anh Lợi được nghỉ một tuần, chiều thứ bảy sau đó tôi đạp xe từ trường trở về đến cổng nhìn vào góc sân, ai đó đang sàng gạo có vòng eo thắt nhỏ, đôi mông nảy nở hằn sâu căng cứng làm nổi bật cái quần con lằn lên sau cái quần ka ki trắng mỏng, vòng xoay cái xàng gạo quay tít, mẹ tôi à lên:
- Nó về kia rồi.

Hóa ra là chị Hồng, mẹ tôi nói:
- Tắm rửa rồi ăn cơm con, chị Hồng quên đôi hoa tai bỏ trong nhà tắm may mà không mất.

Chị nhìn tôi cười cười không nói gì, lát sau vợ chồng anh Lợi về bữa ăn gia đình thật đầm ấm, hai chi mang mâm bát ra sân rửa, mẹ tôi ngồi uống nước, lên tiếng hỏi:
- Chị hồng thế nào?

Anh lợi ái ngại trả lời:
- Số chị ấy khổ lắm mẹ ạ, quê chị ấy ở mạn ngược, học cấp ba chỉ còn một năm thì hết, xong không hiểu sao bỏ học năm hai mốt tuổi, làm đám hỏi xong chỉ còn hai tháng thì cưới, anh chồng bị lũ cuốn trôi cả làng đồn chị ấy tướng sát phu. Buồn chán, có ông chú thương cháu xin về làm nhân viên phòng thí nghiệm cơ quan, ai cũng ngại, chị hai tám tuổi rồi mẹ ạ, nhiều hôm thấy chị khóc tội lắm, chị bảo chị không lấy ai nũa.


Mẹ tôi nói:
- Nó là đứa con gái đẹp, nhưng gò má hơi cao, mình xà trường túc, thắt đáy lưng ong, mắn đẻ lắm mà đôi mắt nó đep thế, đúng là đám đàn ông không có mắt.
Rồi me lại bảo:
- Thôi mẹ đi ngủ sớm, sáng mai phải thức 4 giờ còn mang gạo đi chợ.

Anh Lợi đề nghị:
- Hay mẹ để vợ con đi cho.

Mẹ nói:
- Gạo giao cho mối, chưa ai quen nó chưa đi được, lát nũa thắng Tình qua cô Nga ngủ, để cô Hồng ngủ giường mày, ai lai bắt cô ngủ giường bố mày chăn màn lâu chưa giặt.

Hơn chín giờ làng xóm đã bình yên, ánh đèn dầu nhà ai leo lét xa xa, những hạt mưa xuân giăng nhẹ hơi lạnh ngây ngây, tôi mang cuốn sách bước theo lối mòn gần tới nhà cô Nga, bước chân như chậm lai, đã mấy tháng nay tôi chưa qua đấy ngủ. Tại sao chị Hồng chiều nhìn tôi cười cười, nhớ lại cái đêm bẻ bắp người cứ lâng lâng bước chân như níu lại, quay trở lại đến sân, cửa nhà trên đã khép lại, tiếng ngâm thơ trong phòng tôi thật bồi hồi, trong lòng ước ao được nhìn thấy chị trong cái lặng yên của làng quê, bước chân đưa đẩy, cọc… cọc, âm thanh vọng lên, tiêng chân chị nhè nhẹ tiến lại cửa...... Ngọn đèn dầu vặn nhỏ, ánh sáng hắt ra chị đang chải tóc, cái áo đông xuân ôm sát vòng eo chị mặc, cái đầm vải hoa trắng lấm tấm cánh hoa li ti gần đến gối lộ ra bắp chân trắng ngần, tôi bước vào chị hỏi:
- Gì thế em?
- Em quên cuốn sách.

Tôi ngắn nhìn chị như thôi miên một thoáng rồi hỏi:- Chị quên hoa tai thật à?

Chị cười ngập ngừng:- Ừ mà à không tại ......

Cái gương nhỏ cầm trên tay dáng chị thật đẹp mảnh mai lả lướt. không thể chờ lâu hơn tôi vòng tay ôm chị.
- Chết ...có ai xuống đây thì sao?
- Nhà em không ai vào phòng ai ban đêm cả, bất quá có ai gọi thì em vào mấy cái bồ lúa kia là xong chứ gì. Tôi trả lời cho chị yên tâm.
- Có để quên gì đâu, nhớ em chị về thăm không được à?

Tôi nghe trong lòng như mở hội, quay lại khép cửa cài chốt, lao đến bên chị vòng tay ôm chặt, quay lại thật nhanh, chị thả cái gương xuống bàn, rôi kéo cổ tôi xuống hai đôi môi gắn chặt với nhau khuỵu xuống, cả hai đứng lên hấp tâp vồ vập xiết chặt lấy nhau. Con cu tôi cà xiết mạnh lên mu lồn chị, đưa tay giật nhanh tấm riđô cả tôi và chị ngã lăn ra giường, ánh sáng từ ngọn đèn chiếu qua cái giường mầu hồng hồng mờ mờ, nhìn như giường cưới, cái áo của tôi và của chị trong chớp mắt biến đi, để lộ ra cặp vú trắng hồng, đầu vú quầng lên, cái núm như đáy quả mướp trổng ngang mặt như mời gọi. Đớp nhanh lấy tôi mút như đứa trẻ, chị chống hai tay ra phía sau cho ngực ưỡn ra mời gọi. Tiếng rên cùng tiếng côn trùng hòa quyện trong đêm, người mềm nhũn ngã ra dần, mắt chị nhắm hờ toàn thân bất động....... Tôi nút, tôi liếm từ trên cái cổ thành nụ hôn kéo dần xuống cặp vú trắng phau no tròn, lưỡi lướt qua để lại từng vệt ươn uớt đọng lại, dưới cái rốn sâu khít chặt, rồi cái mu lồn dần lộ ra với vài sợi lông lấp ló... ướt đẫm dưới đáy quần lót vải mên trơn hồng hồng ôm chặt cái mu lồn đang giật lên khi hai chan chi dang ra mời gọi .......


Mùi nước hoa thoang thoảng từ thân thề chị, hương thơm con gái động tình như mùi trái cây chín thật quyến rũ, cần cổ dài trắng ba ngấn cứ ưỡn ra chịu đựng cái lưỡi ươn ướt mềm mềm cua tôi quyét lên rồi cọ xuống. Chị rên lên, tiếng rên hòa cùng tiếng ngâm thơ ngân nga trên đài như bản tình ca bất tận, tôi với tay lên đầu gường lấy cây đèn pin bật sáng, không gian căn phòng được ngăn cách bởi tấm ri đô bừng sáng lên soi rõ tấm thân chị Hồng chỉ còn lại cái quần lót trên người thật nuột nà và khêu gợi. Người tôi hực lên làm đầu cu cà mạnh xuống chiếu, tôi bò tới vuốt tay lên cái mu lồn, cái mu gồ lên sau cái quần lót mịn màng đã ướt sũng, lớp vải xoa không thấm hết để cho giọt nước từ lồn chị ứa ra loang dần, hai hông quần từ từ trôi nhẹ theo tay tôi kéo, cái đáy quần lật ra ướt nhẹp như cái lá bánh tẻ vừa vớt ra trong nồi luộc, đám lông mờ mịn như đuôi con én hiện ra vài sợi lông dài lấp ló, cái khe trắng hồng hai mép thịt lấm tấm hàng lông, mọc dài mãi mờ dần xuống khe đít .....

Đây rồi cái lồn, Đúng như đã hiện ra dưới ánh trăng ở bãi ngô hôm nào đang rỉ nước đang mời gọi. Tôi nâng niu đờ đẫn như thằng say rượu, thèm khát ngắm nhìn như con mèo vờn mãi cái chiến lợi phẩm con là chuột trước khi nhai nuốt . Chị Hồng như vô thức tự dạng chân ra, cái khe mở ra nước từ trong lồn chị ứa ra thành vệt, chị đã không còn biết gì nữa, mắt nhắm nghiền chân rộng mở chờ đợi, dùng tay vạch nhẹ hai mép thịt cho cái lưỡi tôi quét vào, chị rít lên âm thanh hòa quyện với tiếng đài đã chuyển qua chương trình hát bội. Chụp vôi tay lên bịt miệng chị, bàn tay vuốt qua chị há miệng ngậm chặt đầu ngón tay tôi mút như đứa trẻ, cái lưỡi tôi như con rắn bò trườn lên xuống giữa khe lồn, oằn oại vặn mình chị lật nghiêng mông làm cho nước trôi qua khe đít nhiễu xuống ướt đầm cái chiếu. Cơn mưa xuân rào rào vang lên phía ngoài cửa sổ, giọt mưa lộp độp trên tàu lá chuối, hạt nước mưa ngoài trơi và giọt nước đùng đục trong khe lồn chị như cùng hợp tấu cùng nhau cứ rơi, cứ ra, để cho thằng con trai mười bảy con cu cứng dựng lên và dài ra, gật gật như thanh long đao trong tay ông thần sét chuẩn bị giao chiến.

Cái lồn trắng hồng, hai mép giãn ra rồi co bóp xiết chặt, toàn thân mềm mại, ứa sủi bọt ra dẫn đường cho cái đầu cu đã nở lớn hết cỡ đỏ hồng lao vào, hai đùi tôi và chị quấn chặt lấy nhau như sợi giây thừng bện lại, hết trở đầu, vặn ngang và quay dọc khắp cái gường để mặc cho chiếc chiếu xô dạt không còn ngay ngắn. Mặt chị dãn ra hơi thở tắc ngẹn lại cùng lúc đầu cu của tôi phun khí, đến lần thứ ba thì chị không nói được gì nữa, chỉ thấy tay chi cào lên vai tôi quờ quạng như người sắp chết đuối, dạng chân gồng cái mu lồn lên đón nhận những cú giật… Mặc cho cái đầu buồi giã mạnh ép sâu vào lồn chị, trong thoáng mơ màng tôi chợt tự hỏi phía bên kia, trong cái buồng cách hai chục mét, anh Lợi chắc cũng đang giã cái đầu buồi cứng như của tôi vào lồn chị Tuyết, để cho những mầm sống như cây mùa xuân đang vặn mình nứt ra lộc mới.

“Cộc cộc”
- Chị Hồng, chị Hồng ơi. Tiếng anh lợi.

Chết rồi trời đã sáng, Chị Hồng quáng quàng vơ vội cái đầm khoác nhanh cái áo, đập nhẹ vào mông tôi dánh thức, mệt mỏi tôi quay ngang nhìn chị vén cái riđô ra mở cửa. Anh Lợi lên tiếng:
- Chị và thằng Tình ở nhà, hai vợ chồng em đi đám giỗ bên nhà vợ, lát nữa thằng Tình về hai chị em ăn cơm sáng vợ em đã nấu rồi.

Chị hỏi lại:
- Bao giờ em lêm cơ quan?
Anh Lợi trả lời:
- Em đang làm đề tài, hay sáng mai hai chị em đi sớm.
- Chị lo lắm nhỡ không kịp ai mở cửa phòng thí nghiệm.

Anh Lợi lại bảo
- Kịp mà, phong thí nghiệm chỉ có em làm đề tài thôi lo gì.

Anh Lợi đi, chị khép cửa quay vào, con cu tôi mót đái cứng ngắc tưng tức, chi quơ tay ngang tìm cái quần lót cọ phải, cười cười chị bảo
- Tình khỏe thật, ai mà lấy được em thì.....

Tôi vui vui kéo vai chị xuống ôm chị thật chặt, bàn tay bóp vào bầu vú hỏi..
- Thì sao?

Chị cười:
- Thì sung sướng. Cả hai lăn ra giường, chị tiếp:
- Ước gì em là chồng chị.
- Thì là chồng rồi đó không phải sao?
- Làm chồng.... và làm cha nữa, chị có thai mất, hôm nay đang giữa kỳ kinh, sáng qua chị đi xe khách về nhà đến nửa đường nhắm mắt toàn nhớ đến em, làm ướt hết đáy quần xấu hổ chết đi được, chị liều về thăm em, may mà nghĩ ra cái bông tai làm cớ.
- Thế là chị được ở bên em đêm nay nữa. Tôi bảo.
- Ừ chị ở với chồng chị đêm nay chồng cho cái gì đây?
- Cho cho... Tình con nhé!
- Nhớ đấy không có được là chết với Hồng....

Tiếng chị cười khúc khíc đủ nghe, bàn tay tôi vuốt nhe trên bụng chị cái đầm tốc lên cái mu lồn mờ mờ ướt đẫm đám tinh khí lan xuống hai đùi, chị ra hé cửa vẫy tôi nhìn khắp sân vắng lặng, tôi chạy vội ra mở cửa chuồng thả đàn gà chạy vọt ra, con gà trống tơ ngứa nghề chạy đuổi theo con gà mái, nhảy lên phủ cái đầu tiên ngập ngừng chưa thành thạo. Ngoảnh đầu quay lại chị Tuyết đang mang cái chảo ra sàn nước, cái quần ngắn đến bắp đùi, để lộ hai bắp chân trắng ngần mũm mĩm, bàn chân nhỏ gót trắng hồng bước trên sàn nước. Nhìn thấy tôi chị hỏi:
- Gà nhà mình có con nào đẻ chưa em?
- Hai con sắp đẻ rồi chị ạ. Tôi trả lời.


Chạy vào nhà tắm tôi cởi bộ đồ, quần áo mặc hôm qua nhàu nát, cái quần còn vương mùi dầu thơm và mùi khí lồn thoang thoảng, vuốt tay trên buồi,làm nó lại giật lên nhè nhẹ. Gầu nước mát xối lên làm tôi tỉnh lại, hương thơm hoa xuân thoáng bay báo hiệu mùa xuân sắp tới, thay đồ xong ngắm nhìn lần nữa tấm thân cân đối của chàng trai mười bảy, khuôn mặt sáng ngời vồng ngực đã nổi lên, tôi tự mãn cười thầm, à thì mình cũng đẹp trai đấy nhỉ.

Vợ chồng anh Lợi đi khỏi, khóa cổng xong tôi vào bàn học, mấy bài cô ra trong lớp học sinh giỏi tôi làm ra hết, chả hiểu có phải tình yêu mà chị Hồng đang gieo vào lòng tôi, bù đắp lại những khát khao thất vọng bấy lâu nay, đã làm tôi sáng lòng như vậy. Khu vườn thật yên tĩnh, chị Hồng giặt đồ xong đi vào, cả đêm qua giấc ngủ của tôi không đủ, tôi mơ màng gục trên bàn học thiếp đi, chợt tỉnh khi có bàn tay vịn nhẹ vào người, làn da mát dịu, vòng tay chị ôm tôi, ngoảnh lại nhìn thì ra chị đã khép cửa, mơn man bàn tay chị vuốt lên bờ vai, áp má vào lưng tôi, chị nhè nhẹ hôn lên gáy tôi.

Duyên chạy qua gọi:
- Anh Tình ơi, cho em mượn cái bơm xe.
- Bơm để ở bờ thềm ấy. Ló cổ qua cửa sổ tôi bảo.

Dáng Duyên đang trổ mã, tóc mượt mà dài chấm ngang lưng, tuổi mười ba đang hé nở báo hiệu nụ hoa xinh đẹp, bất giác tôi nghĩ tới cô Nga hồi này thế nào nhỉ. Cái vẻ đẹp của cô cộng cái cao lớn của chú Tiến, hình như đang tụ vào bồi đắp cho đôi mắt cho làn môi đẹp và dáng như thiên thần của đứa con gái duy nhất. Chị Hồng đên bên tôi:
- Ai đấy Tình?
- Hàng xóm chị ạ. À con bé hôm đám cưới chị đã gặp chị bảo nó đẹp đấy. Nhưng không bằng chị đâu.
- Nịnh chị hả!

Chị đấm vào vai, tôi vùng chạy, chị rượt đuổi cả hai lăn ra giường mát lạnh, hương thơm tỏa ra từ tóc chị, tôi chồm ngang ôm chị thật chặt, con cu đã cương cứng, quay ngang chị vuốt quần tôi xuống rồi cầm nhẹ lấy nó chị ngắm nhìn:
- Tình ơi, buồi em đẹp thật.
- Em cho chị đấy.

Chị ngây người nhìn, vuốt nhẹ cái bóng lưỡng hồng hào ló ra, tôi hỏi chị:
- Của người yêu chị thế nào ?
- Sao em biết? Chị hỏi lại.
- Anh Lợi kể nhiều về chị ....


Chị lặng đi một lúc, ngực nấc lên giọt nước mắt từ từ lăn trên má...... Nắm bàn tay chị tôi ngồi dậy:
- Chị… chị cho em xin lỗi ...
- Không có gì đâu chuyện của chị xa rồi, chỉ có điều khuôn mặt em có quá nhiều nét giống anh ấy, ngày xưa anh ấy chỉ mới được nắm tay và hôn môi chị một lần duy nhất, chị buồn mấy năm, giờ chị không muôn lấy ai nữa! Số chị dính vào ai là người ấy khổ, chị được yêu em một lần là đủ rồi, dù sau này có đi đâu lấy ai cũng phải quên chị đi cho gia đình hạnh phúc nhé!

Tôi nghe chị mà nước mắt muôn trào ra, chi hôn và ôm tôi thật chặt, bàn tay vẫn vuốt ve nơi đầu buồi, gắn chặt nụ hôn lên môi chị, cả hai nóng rực, lồn chị ươn ướt kẹp chặt lấy đùi tôi. quay đầu xuống tôi liếm lên bờ mông trắng ngần no tròn, lỗ đít chị nhíp nhíp đón nhận giọt nước lồn của chị đang lăn qua, chồm lên tôi đẩy con cu to lớn vào lồn dập mạnh, đẩy sâu tì mạnh đầu buồi vào đáy lồn chị phun ra những giọt khí đầu tiên trong ngày mới tụ về nơi hai hòn dái.

Buổi chiều, nàng đi làm tóc về tôi hỏi
- Em hồi này chăm sóc nhan sắc kỹ lưỡng nhỉ?
- Già rồi, làm mới chút cho trẻ lại, biết đâu tìm lại được chút kỷ niệm xưa!

Im lặng, tôi im lặng, nàng làm cơm với vẻ mặt không được vui. Tôi hỏi:
- Em có truyện gì thế?

Nàng bảo chỉ bực mình chút gặng mãi nàng kể.
- Chiều nay cãi nhau với con mẹ hàng xóm, nó nói cần gì tình yêu! Cần gì hoàn cảnh tình yêu! Chỉ có tiền là có tất cả. Cuộc tranh luận đến hồi quyết liệt lan đến truyện dân tộc nào, nơi nào có tình yêu đẹp nhất;
- Nơi nào thế? Tôi hỏi.
- Làng mình, xóm mình. Nàng trả lời.
- A, a em ghẹo anh hả?
- Không, em không ghẹo đâu thật đấy.
Cả hai trầm ngâm im lặng, con gái về phá tan cái nặng nề ấy, sách cái laptop mở ra nó bảo pa pa dùng cho tiện, tôi nhìn chẳng cảm giác gì, nàng bảo:
- Đừng để cha nhìn thấy cái đó, ông ấy đang sống bằng những gì xưa cũ, đó là niềm an ủi lớn nhất của cha.

Tôi bỏ lên lầu bước lang thang vào cái phòng máy, nơi đặt cái máy tính vợ chồng tôi thường mail, chat về nhà. Tôi đi sang phòng ngủ của nàng tập giấy in lấp ló nơi đầu giường, lạnh toát sống lưng thì ra những gì tôi viết ra đều được nàng copy và in ra tất cả. Ở cái đoạn tắm sông và đoạn say đắm bên chị Hồng, nàng lấy bút dạ quang đánh dấu lên, và vài cái khoanh mực đỏ, thì ra .....tôi lờ mờ đoán ra được. Xuống nhà tôi im lặng ăn, trong khi con gái líu lo vui vẻ hỏi mẹ:
- Mẹ mới về sao lần này trù tính kỹ vậy. Im lặng nàng không tra lời....

Bữa cơm ăn xong tôi trở về phòng mình, lúc sau nàng lên ôm tôi im lặng, tôi hỏi:
- Em rút tài khoản làm gì mà nhiều thế?
- Có chút việc riêng, tài khoản đó em tiết kiệm từ chi phí lâu nay. Anh, anh có bao giờ hiểu thấu đáo mấy từ lá rụng về cội, tại sao bấy lâu nay em cứ đi làm từ thiện ở nơi nào, trong khi đó có một nơi là trách nhiệm và nghiã vụ mà anh không giới thiệu em đến, em nói đúng không ? ? ?

Im lặng tôi toát hết mồ hôi. thì ra nàng đã tính đã trù bị.... Tiếng tôi nhạt đi:
- Vậy em có tha thứ cho anh không?

Cầm tay tôi nàng nói:
- Lúc đầu em đã sốc rất nặng, nhưng về sau em đã hiểu em là người đến sau, và em hiểu hoàn cảnh ngày đó, vả lại ai lại đi ghen với .......

Nàng về phòng mình nằm một lúc lâu tôi đến bên cái máy .....

Buổi trưa mẹ đi chơ về, bữa cơm có ba người thật vui vẻ, cơm xong tôi đi qua tìm Duyên giúp nó giải bài toán trở về tôi bước vào cửa phía bên hông, chị Hồng đang ngồi phía sau mẹ tôi nhổ tóc bạc, tiếng chị nhỏ nhẹ đang kể về cuộc đời chị, mẹ tôi chấm nước mắt bảo:
- Vậy là ông nhà mất đã mười mấy năm rồi!
- Xin cho con làm con nuôi mẹ để lấy chỗ đi lại.

Mẹ tôi vui lắm, chị Hồng khóc mãi, tôi lặng im không nói lên lời. Đêm xuống khi chị Tuyết khép cửa nhà trên, tôi từ đống rơm chạy vội vào nhà, chị Hồng đón tôi với bao cảm xúc, giật nhanh cái áo tôi và chị say sưa ôm chặt lấy nhau, chị hôn tôi như sắp đến ngày tận thế, kéo tôi đến bên giường cả hai cuộn tròn lấy nhau, chị hôn tôi thật mãnh liệt, khi những giọt nước lồn ứa ra loang lổ, chị xoay người đưa cái háng kẹp chặt lấy cổ tôi, cái mu lồn cứ cà mạnh chà xiết, để mặc cho đám lông lồn dụi dụi ngay cửa miệng cong mình, nhỏm cổ đường lưỡi tôi quét ngang cả thân mình chị dúm lại, cái mông giật mạnh chị xiết tới, giòng nước nhỏ từ lồn chị kẹo kẹo sền sệt kéo ngang khóe miệng, tôi ngoạm lấy, tôi nuốt thật say sưa cái xiết cuối cùng làm chị đờ ra mềm nhũn. Quay nghiêng tôi xoay mông ôm chị từ phía sau, con cu cứng đờ len vào giữa đám nước, cả cái đầu buồi tê dại len lỏi tìm vào cái khe lồn, ưỡn sâu về phía sau, tay chị vòng qua kéo mông tôi áp sát lại, bàn tay kéo mạnh, làm cái âm thanh phành phặch cứ dội lên, hòa cùng hàng trăm tiếng côn trùng nơi góc vườn vắng cuối xóm trở thành bản hòa ca bất tận. trào lên, phụt ra, hai bàn tay tôi bóp mạnh lên cặp vú, hẳn sâu như vụn ra khi cả hai gồng lên, nhũn ra buông thả nằm ngửa ra giường .......

Cái đêm bất tận ấy chị và tôi chỉ có ít phút ngả lưng, để đến hôm sau trên bờ vai tôi đầy những dấu răng chị còn in kỷ niệm. Ba giờ sáng, tôi mở cửa đi ra đống rơm, chị lọang choạng đến bên cửa sổ phòng anh Lợi gọi, khi chị chuẩn bị ra xe, tôi từ đống rơm chở vào đến bên chị, lặng lẻ khẽ nói:
- Chúc chị lên đường bình an và vui vẻ.

Anh Lợi từ phía sau cười:- Thằng này sắp thành người lớn...

Anh đi cuối tuần trở về thông báo, tuần sau và sau nữa không về, phải đi về trại thí nghiệm. Đàn lợn được bán đi được tám trăm đồng, cha tôi lên tiếng:
- Bằng cả năm lương của tôi đấy nhỉ.
- Thế ông không tính công sức ba người chăm sóc hay sao? Chỉ có ông là sướng thôi, lúc nào cũng quần là áo đẹp, thôi kiếp này tôi để ông đi lo việc nuớc kiếp sau ông phải ở nhà.

Cha tôi chỉ cười... Anh Lợi ra đi chị Tuyết buồn hẳn, nhìn chị trầm tư đôi mắt hằn sâu những đêm không ngủ. Nhớ lại hôm đi rước dâu, khi mọi người bận rộn trong nhà, tôi cùng Duyên ra bờ giếng thả gầu múc nước rửa mặt, cái giếng thật nông lòa xòa vài bụi dương sỹ, làn nuớc thật trong, thấm ra từ lớp gành non, tôi tự hỏi phải chăng vì nguồn nước ở đây, những người phụ nữ uống và tắm, làm đàn bà trắng hồng và đẹp đến nao lòng như vậy.

Tháng giêng cả khu vườn ào lên sức sống cây đào, cây mận trước sân trổ hoa khoe sắc, xa xa rừng tre chạy xuốt triền sông dày đặc, như một cái áo làm nền cho những cây gạo vươn cao trổ hoa đỏ rực trộng như bức tranh sống động trên phố huyện, những cánh hoa vươn cao lên trời như những ngọn đèn, để cho hàng ngàn chim sáo từ cánh rừng xanh bay về tranh ăn trên những ngọn cây và hót vang cả ngày.
Đêm đêm khi ngả lưng ra gường hình bóng cô Nga, chị Hồng và Lụa cứ hiện ra khiến tôi trăn trở. Không có anh Lợi ở nhà, chị Tuyết buồn lắm, công việc khiến chị chẳng được ngơi tay, tôi đi học buổi sáng, còn buổi chiều về phụ chị, mẹ tôi và chị thay phiên nhau mang gạo ra chợ cho mối, lớp học sinh giỏi khiến tôi có đôi hôm phải học cả ngày.


Hết xuân trời ấm lại, một buổi trưa tôi sang cô Nga, chỉ có Duyên ở nhà một mình, ghẹo đùa một lát tôi trở về, mẹ tôi và chị Tuyết đang gọt khoai sọ, cái rổ khoai để giữa hai người khiến tôi chú ý, quét ngang tia mắt, tôi như hoa lên khi nhìn về phía cái quần đang chị mặc, quần ngắn ống rộng, với thế ngồi chạng chân, từ cái khoảng cách xa vẫn lấp ló cái đáy quần con vải tím hoa cà, hai múi thịt nổi bật lồi ra như mời gọi. Chị đang cúi đầu, lúc ngước lên mắt đã đỏ hoe, tiếng mẹ tôi:
- Thôi để hôm nào mẹ đến bà lang cắt cho nó vài chén thuốc, me đâu biết nó lại như vậy, từ năm nó mười ba tuổi mẹ có được nhìn thấy của nó đâu. Thế nó nói gì với con không?
- Dạ không, anh ấy cũng chán lắm, của anh ấy cứ như cái rau luộc.........

Lời chị nói nhỏ tôi không nghe rõ, chỉ thấy tiếng mẹ tôi:
- Cha bố nó không bù cho thằng Tình, mới mười mấy tuổi đầu cứ dựng đứng như cây cột buồm ấy, hay là...... ngữ thằng ấy chắc sau này gái chết mê chết mệt.

Chị Tuyết cười cười.- Chả biết con bắt đền mẹ....
- Ừ thì.....

Chạy nhanh vào giường tôi nằm ra nhắm mắt, mẹ đi vào buồng, tôi miên man nghĩ suy, à thế ra cái ý nghĩ hôm xưa, về những phút giây bên chị Hồng, tưởng tượng ra anh Lợi đêm ấy cũng đang vùng lên địt mạnh vào lồn chị Tuyết chỉ là ảo tưởng ........

Buổi chiều hôm nào không đi học tôi phụ chị cắt rau, nấu cám và xay lúa, công việc bận rộn cả ngày, mẹ tôi cũng buồn chỉ biết an ủi chị. Cái lớp học sinh giỏi đến ngày chuẩn bị cho kỳ thi, thầy giáo ra nhiều bài,nên tôi phải tranh thủ học, kỳ lạ thay các bài kiểm tra tôi vẫn đứng đầu. Cái cối say lúa càng ngày càng mòn vẹt, gạo say ra sống quá, còn lẫn nhiều thóc, mẹ tôi cứ than thở sao lâu nay không thấy phó cối qua làng, rồi một buổi sáng tôi đang học bài.
- Cối đi, ai cối đi.

Mẹ tôi chạy vôi ra cửa gào lên:
- Cối côi...

Anh thợ khoảng gần 40 tuổi, chẳng biết ăn gì mà bắp tay nổi chuột lớn, cái cối nhà tôi được đóng xong mẹ nói:
- Trên đời cái gì mới cũng thích, chỉ trừ cối mơi và tương mới.

Ban đêm nhìn ông thợ năm ngửa trên nền gạch phòng tôi, hơi rượu thoang thoảng vô tư ngủ tư nhiên tôi thấy bực mình. Mẹ kêu cô Nga làm lấy một cái, và cô đồng ý. Cái cối đan xong, phần nhồi đất phải mang sang sân nhà cô Nga, tôi để ý đôi mắt ông thợ nhìn cô như muốn nuốt chửng, chẳng biết vì sao cứ thấy tôi sang cô Nga nói truyện với hắn như sáo, đôi mắt liếc ngang thật tình tứ...
Tôi buồn vẩn vơ, buổi tối anh cối làm hết cút rượu cay nồng, khuôn mặt đỏ rực đang huyên thuyên nói truyện, rồi kéo nước cho cô Nga tắm, mặt tôi tím lại, về vác cái chăn sang nhà cô Ngủ, nửa đêm khi tôi úp mặt vào trong, trở mình anh cối ngồi dậy, giả vờ ngủ mê tôi ôm anh cối thật chặt... Đêm qua đi, trưa hôm sau khi anh cối ra về, cô Nga liếc xéo tôi hỏi nhỏ:
- Đêm qua ngủ ngon không? Hôm trước đi bẻ bắp té ngã làm sao mà tay đầy cỏ thế?

No comments:

Post a Comment