Tuesday, October 11, 2011

Sông quê mùa nước lũ IV

Chiều nắng , con đường đất đỏ chạy vào chân núi . Gió hanh se lạnh . chiếc xe đạp chạy băng băng . từng con dốc nhỏ lượn quanh theo sườn đồi , chân rừng như đang lại gần .Ngước lên ngọn núi hình như cao vút . dựng đứng mây giăng hững hờ choàng nhẹ cổ núi như dải khăn voan trên áo cô dâu .
Đến con dốc cuối cùng chị bảo tôi dừng lại , dựng xe chị bảo :
" Nào đi bộ nhé .
Tiếng thác nước như vọng lên réo rắt . tôi hỏi :" Còn xa không ,
Chị bảo :" Còn lội gần cả nửa cây số đấy .
Men theo sườn núi . từ mỏm đá cao , cái thác hiện ra trong màn hơi sương , li ti từng giọt nước bốc lên khi đáy thác ,ngọn nước đập vào mỏm đá . thật đẹp thanh bình yên ả .

Thật lâu chị bảo :" Ở đây không khí mùa nào cũng mát , hơi sương man mát làm da mặt dịu mềm , cảm giác khô hanh hình như biến mất ,
Tôi hú lên . vách đá đập lại âm âm tiếng vọng . cười vang tôi dắt chị chuồi theo con dốc . chị chạy thật nhanh theo lực kéo của tôi .
Bất giác tôi xiết chân hãm phanh soàn soạt , lực đổ người của chị từ phía său xô tới , vô tình áp cả khuôn ngực vào vai tôi . nong nóng thật mềm , chị choàng tay ôm vai tôi từ từ đổ dốc .
Tôi tư lự , nhưng hình như chị chẳng để ý gì . cứ thế bâng khuâng nói , cười chị hình như vui lắm . tiếng ngọn thác ào lên mạnh mẽ . Chị nói gì tôi nghe không rõ " hả ..hả ". không ngừng .

Chị tưởng tôi đùa bỗng nhéo bên hông tôi thật mạnh . tôi rụt người ra , bàn tay phải đưa ra đẩy chị thật mạnh . mất đà chị nghiêng người suýt va vào vắch đá . vơ nhanh tôi vòng ngang hông chị đỡ chị lại .
Cái thế chịu tay đỡ chị cũng thật là quái ác . làm nửa người phía dưới tôi và chị áp sát vào nhău . tôi cũng bất ngờ kêu lên :
" Ôi ...chị Cúc "
Cái thế đầy bất ngờ chỉ xảy ra trong tích tắc . nhưng cũng làm cho tôi bật lên cảm nhận :
" Ồ sao chỗ ấy của chị nó gồ cao như thế , hay người mình dây thì nó nổi vồng lên ",

Cả hai im lặng ngượng ngùng chị rút chân ra không chạm người vào nhău nữa . chị cũng rất cao nhưng đứng cạnh tôi cái chỏm đầu chị tôi thấy đầy bụi nước , li ti như đang đi trong mưa bụi .
Đưa nhẹ bàn tay lên , tôi vuốt những hạt bụi nước đang đậu trên mái tóc chị . chị ngẩng mặt lên cười , hàm răng trắng đều đôi môi chúm chím thật xinh , khuôn ngực vươn cao chị bảo :
" Nhìn em không ai là không thích "
Tôi hỏi chị :" Thật à ".
Chị bảo :" Thật chứ .

Tôi cười bảo :" Thế mà tụi con gái lớp em chẳng đứa nào chịu yêu em chị ạ . tại em ít nói chắc sống nội tâm .
" Tiếp xúc với em lâu mới thấy được cái đáng yêu đáng quý . chứ chị thấy thằng Tân mồm miệng liến thoắng cả ngày . thấy đàn bà con gái cứ sát sàn sạt vào làm cho người ta sợ .
Tôi ngộ được ra :" À tâm lý đàn bà con gái thật nhiều cái lạ .

Cú ngã nghiêng làm làm căng quai dép . làm chân chị bỏ trần. Tôi cúi xuống nhặt chiếc dép lên . hỡi ơi cái quai bung ra khỏi đế ,
Chị cười nói :" Tình ơi làm sao bây giờ ai lại đi chân không đău lắm ".
Tôi nhìn vào gờ đá . bao quanh cái đáy thác vách đá thật cao lọt thỏm cái không gian thật đẹp . khoảng sáng không nhiều vì trời mùa đông không nắng , vượt lên vách đá lô nhô từng bụi chuối rừng vẫn trổ hoa đỏ rực .
Cây sung rừng buông tán lòa xòa . cây vả rừng xù sì đung đưa chùm quả . sát trong vắch đá hai cây gỗ lớn nằm đấy bao giờ . chắc mùa lũ chúng bị nước đẩy về đây , kẹt lại xếp hàng cạnh nhău nằm song song như ai xếp lại .
Tôi bật thốt lên :" Chị Cúc lên kia ngồi đi em sửa dép cho chị "
Đá , củi cành cây lổng chổng . chị lón nhón bước đi :
" Thôi Tình ơi đău chân lắm .

Tôi cười ngồi xuống vỗ vỗ vào lưng mình như muốn bảo . chị hiểu ý từ từ ngồi vào lưng tôi . nhẹ nhàng tôi đứng dậy . cảm giác cõng cái Duyên lúc nhỏ hiện về.
Bàn tay phải vẫn cầm đôi dép phía său vô tình khi đỡ mông chị chạm ngay vào chỗ ấy . lóng ngóng bước đi tôi dựa chị vào thân cây gỗ . nhún mình tôi nhảy nhẹ lên . chị bắc chân lên nhưng không trèo lên được .
Cúi mình chìa tay chị đu vào cổ tôi trườn lên thật mạnh . ngửa hẳn người ra tôi ngả mình lên cây gỗ . bàn tay vẫn không rời tay chị .
Cái thế kéo co làm chị mất đà đổ ngiêng nửa người chị đè từ hông tôi trở xuống . Cả hai bật cười nhưng lạ không bỏ tay ra . Tôi nhìn thật lâu vào mắt chị . bàn tay chịu dần co lên kéo tay chị như muốn nói :" Chị chồm lên nữa nhé "

Rụt rè , nhưng hình như gối chị từ từ chuyển động , nó nhích nhẹ lên . nghiêng người chị từ từ hạ hông mình xuống .
Chị bảo :" Sao cõng chị mệt rổi hả .
Không nói tôi từ từ mở mắt mỉm cười . bàn tay cứ nhè nhẹ thả trôi vuốt ve lên cái cổ tay mềm mại của chị .
Chị bảo :" Nhột quá " nhưng không rụt cổ tay lại ..

Cả không gian nơi đáy thác thật là tĩnh lặng . hai thân cây gỗ nằm ẩn sát bờ đã vô tình tạo cho tôi và chị một khung cảnh thật là kỳ thú . tối sáng lung linh , màn mưa từ ngọn thác trắng nhờ huyền ảo . cái nơi buồn trầm thâm sơn cùng cốc , tĩnh lặng mông lung .
Nhìn dáng chị nằm nghiêng lằn hông trăng trắng hững hờ kín . hở . tôi nhắm mắt lại thở đều như muốn thoát .
Cảm giác hôm qua với chị Ngân lặng lẽ hiện về .
" Hay là .....chị Ngân nhờ chị Cúc thử mình . hay là chị Cúc cũng ước ao như vậy ".
Bao câu hỏi cứ dội lên :" Thôi dừng lại . không mình lại gây chuyện nữa "..
Tôi nhích nhẹ người ra . nhưng .....không .

Chị Cúc cũng từ từ nhích tới , hai cái thân cây gỗ gép lại bề ngang chỉ hơn một mét , cái khe ở giữa hai thân cây lõm xuống làm mông tôi tụt nhẹ . ngửa cổ hẳn ra tôi nhắm nghiền mắt lại .
Bất ngờ môi tôi có cái gì động đậy quệt ngang . mềm mềm cảm giác . Hé nhẹ môi ra tôi không dừng lại được bàn tay vòng lên ghị nhẹ lưng chị .
Tôi đánh lưỡi sang , cả không gian bừng bừng sức nóng , ép nhanh chị sát bên mình . lật người , tôi uốn mình nghiêng theo người chị . chông chênh chị nằm dọc thân cây dưới cái khe gần nửa vai lõm xuống , đôi vú chị như đang chúc xuống , hàng nút kéo căng khe hở hé ra .

Láy nhẹ hai ngón tay . "bực .." nó bung ra thật rộng . ngước nhẹ cổ lên , cái đầu vú chị mềm mại trắng hồng , đầu lưỡi tôi từ từ chạm nhẹ .



Cơn gió lạnh thổi qua đáy thác , đẩy những hạt mưa bụi li ti phủ nhẹ lên tán cây sung.
Bất ngờ chị Cúc đưa ban tay ra che đầu vú lại . tôi không biết vì lạnh hay tại vì e lệ , ngập ngừng tôi im lặng . chị bỗng mỉm cười nói nhỏ :
" Khôn quá , người ta mới chạm nhẹ lên môi đã giám mở ....ra mút mát .

Cái ý nghĩ không dám liều mình lúc nãy giờ nghe chị nói ra , bao nhiêu hưng phấn vừa mới nhú lên . giờ xẹp xuống không gì cưỡng nổi . cái cảm giác thất bại trong lòng kéo theo bao nhiêu cảm xúc.
Thằng Tình quen được chiều chuộng , quen được ngẫu nhiên hưởng thụ . giờ ê ê cảm giác , tẽn tò ngây thộn mặt ra . Bàn tay hồi nãy đỡ hờ vú chị giờ thõng lại , chỏng chơ lóng ngóng đến ngượng ngùng .
Tôi từ từ ngồi dậy . ánh mắt xa xăm hờn mát lặng yên không nhúc nhích.

Phía său , tôi không nhìn được khuôn mặt chị thế nào , tôi không biết chị nghĩ gì . thật lâu hai người im lặng .ước gì được quay lại cảm xúc vô tư hồn nhiên như lúc nãy .
Tự nhiên tôi muốn đi về . nhưng ngập ngừng không mở lời ra được .
" Sụt ...sụt . sịt ..soẹt" là lạ său lưng . chị đang sổ ra những giọt nước mũi kèm theo nước mắt .
"Chết rồi chị khóc .." tôi thật bất ngờ ,
Phải chăng tôi đã làm điều tệ phạm . làm chị tủi thân , tôi lúng túng không biết làm thế nào cho phải :
" Chị Cúc ...em xin lỗi chị . em không dám thế nữa . tại ....tại ....chị cho em xin lõi nhé ".

Sán lại thật gần , chạm vào vai chị nhưng tôi lại buông tay xuống . lúng túng thật là tội nghiệp . tôi giận mình chuyện này đến tai ai thì tôi chết .
Nhưng chị bỗng ngẩng mặt lên , bàn tay nắm hờ cái khăn mùi xoa tôi đưa chị hồi sáng mà chị vẫn giữ . hai mặt vẫn còn đôi ngấn lệ , nhưng miệng chị mỉm cười không nói , ngập ngừng chị bỗng vòng tay ôm tôi thật chặt ...
Vòng tay chị như có gì quấn quýt , xiết chặt , buông ra , chị ép sát người giọng chị vẫn còn ngàn ngạt :
" Không ..tại chị ấy mà .
Chị nâng khăn lên lău nhanh khuôn mặt . tiếng chị như chùng xuống :
" Tại chị ấy mà . chị vô tình nhớ lại ..."

Thật bất ngờ chị ngả mình thật mạnh với tay kéo nhẹ đùi tôi gối đầu lên chị cười :
" Cho chị mượn ....gối đấu Tình nhé .
Thế nằm ngủa hẳn , chân chị duỗi ra . ánh mắt tôi nhìn xuống đổ xuôi , lướt qua thả trên ngã ba của chị , nhìn hai đùi thon thả buông dài .
Mắt chị nhắm hờ nên không để ý những gì mà mắt tôi đang lột tả . thằng con trai khỏe mạnh lại đang như muốn chạy về , nó như đang hỏi :
'" Ở dưới cái ngã ba kia nó như thế nào , sao cứ hằn lên dưới cái quần ôm khít . ..."

Cả hai vẫnn còn im lặng , bỗng chị vơ nhẹ tay lên , chị mở mắt ra nhìn ngược ánh mắt như long lanh trở lại . bàn tay mơn man quanh cần cổ lần lần quanh quẩn phía său tôi . đầu ngón tay nhè nhẹ lấn dần bất ngờ chị vít nhanh cần cổ .
Thằng đàn ông đã qua tình dục nhưng không hiểu được thế nào chỉ khi môi tôi chạm vào môi chị . thì như vỡ òa cảm xúc . Thì ra con gái thật là phức tạp , cả nửa đời său tôi mới hiểu vì sao họ khóc họ cười .

Như đuợc mở đường bàn tay tôi như vô tình đậu trên ngực chị . chị miết nhanh môi tôi thật mạnh , nó như quấn quýt , hển hảo , dại điên . hình như chị muốn muốn thanh minh , muốn làm cho tôi được ấm lòng trở lại .
Cơn bão lòng đã bùng lên trở lại , cái bản ngã của đàn ông hừng hực chạy về bàn tay nãy giờ đặt trên vú chị loe ngoe động đậy nó như đang muốn chui hẳn vào trong .
Cái cúc chắn ngang , chị gài lại hồi nãy hình như mới chui vào khuy một nửa giờ bỗng bật nhanh . để bàn tay chui vào vuốt nhẹ lên gờ bầu vú . bàn tay như không ngừng chuyển động vuốt lên . thả xuống cái bụng phẳng lỳ . nhìn xuống hai chân sao nó rung rung như đuôi con thạch sùng lắc qua lắc lại .

Cái con cu nãy giờ chờ đợi . giờ bỗng nổi lên quay ngang đụng phải nửa đầu chị đang đè ngay gữa háng . tôi rút nhẹ tay ra . mở nhanh háng Cúc ồ lên :
" Bụng chị sao tròn lẳn ...chị Cúc .
Chị mở mắt ra nói :" Hay mình xuống đất nhé . trên này chị em mình ngã mất .
Tôi đỡ đầu chị lên xoay người tôi tụt nhanh khỏi thân cây . bàn chân chạm đám cỏ giăng ngang mặt đất.
Đám cỏ chỉ . đan dầy chằng chịt . dưới chân lộp sộp thân sậy sếp hàng thì ra . mùa mưa đám bổi trôi theo con nước bị thân cây chận lại giờ nằm từng lớp dưới chân vô tình đã tạo lên cái gường êm ái , cái chiếu là đám cỏ dầy .
Tôi trải cái áo lên . chi ngả mình ra thật nhẹ ......


Tôi ngượng nghiụ nhìn ra ngọn thác , dòng nước trên cao buông xuống như sợi chỉ mành . cảm giác se lạnh , nghĩ ngợi mông lung :
" Tự nhiên rủ chị đi chơi , tự nhiên lại lại vướng vào câu chuyện lạ .
Cái đầu óc của cậu con trai mới lớn . chưa đủ trí khôn để hiểu ra tất cả . "Mà tại sao hồi nãy chị lại bảo tại chị tự nhiên nghĩ lại ..hay chị đã có người yêu ....cản xúc vừa rồi làm chị tự nhiên nhớ lại . mình không nên thế ......chị đã sắp lấy chồng rồi "

Như một người đứng đắn , không quay đầu lại tiếng tôi chợt cất lên :
" Chị Cúc hay mình về chị nhỉ .
Chị không nói . bỗng tôi thấy bờ vai cảm giác buồn buồn , thì ra là bàn tay chị . Tôi đưa tay lên , mấy ngón tay tôi chạm vào đầu ngón tay chị . ngón trỏ thì chận lại không muốn chị vân vê nhưng ngón giữa thì kẹp ngón tay chị lại ,
Cái cảm giác là lạ như mơn man lần lần bàn tay tôi trùm lên mấy ngón tay cua chị . xòe ra đan xuống cảm giác thật mềm , nhưng những kẽ ngón tay chị thì có cảm giác hình như thô ráp .

Tò mò tôi nghiêng đầu nhìn nó . bàn tay chị thật lạ , ngón tay thon nhỏ như cái búp măng , nhưng kẽ ngón tay hằn lên chai sần lạ lắm .
Tôi hỏi , chị cừoi :" Có gì đâu em , ngày xưa chị mới lên làm hái chè bằng ngón trỏ và ngón cái chị hái được ít lắm . bây giờ quen rồi chị hái bằng cả bàn tay những kẽ ngón tay lùa trên tán chè , dứt ngang cọng búp , hái mãi thành chai em Tình ạ "

Nhìn bàn tay chị tôi thật ngại ngùng , cảm giác thật thương cho chị . giá mà được học thì chị đã ra trường . Chị bỗng kêu lên :
'' Tình ơi cho chị xem tay cái .
Tôi quay lại . đưa bàn tay ra chị ngồi dậy . chị nắm bàn tay tôi vuốt , nhìn lật qua lật lại chị bảo :
" Bàn tay em thật đẹp , ấm nóng , đầy đặn nhiều hoa tay lắm , đường tình duyên thì tít tắp , số em thật đào hoa . nhìn em cứ như cây măng mới mọc mầm ngọt ngào mềm mại "
Tôi bỗng bật cười :" Sao chị đoán em như thế ,
Chị bảo :" Thì chị cũng nhìn tay nói như u chị ngày xưa đã dậy . còn câu său chị nói chỉ là cảm giác của người khác phái thôi mà ".

Tôi cũng vui vui đùa lại :" Thôi em chẳng là cây măng mới mọc trong rừng đâu , nhỡ ngộ mới nhú lên bị ai cầm dao xoẹt một cái thì tiêu đời cây măng chị ạ ".
Chị cười , cảm giác chị em như gần trở lại . tôi hỏi :" Chị Cúc người yêu chị đang ở xa thì phải ",
Chị cúi đầu . thật lâu chị bảo :" Tình , em mới lên đây nhưng em còn có tương lai rộng mở , còn các chị đôi lúc cũng thật buồn chủ nhật chẳng biết đi đâu . một năm đôi ngày phép chỉ về thăm quê là hết . buổi tối buồn hiu nhìn cảnh núi rừng đôi lúc phát khùng Tình ạ . Người yêu . hai từ đó thật là xa xỉ . chị chỉ được làm người yêu trong một buổi trước khi lên đây , nghĩ lại càng buồn Tình ạ .

Tôi thật bất ngờ khi nghe chị nói , hồi lâu tôi hỏi :
" Sao lại là người yêu một buổi .
Chị bỗng trầm ngâm thật lâu chị bảo :" Chỉ là kỷ niệm buồn thôi Tình ạ , nhưng đôi lúc nó làm chị nhớ lại . cảm giác chẳng biết nói sao ....chuyện phụ nữ ấy mà . mai mốt có vợ đi rồi sẽ biết ".
" Thế anh ấy giờ ở đâu hả chị .
Chị bảo :" Anh ấy hy sinh rồi em ạ .."

Cả hai im lặng .trống vắng lạ lùng , mỏi lưng tôi ngả mình xuống đám bổi . ngứa ngứa său lưng .
Tôi bảo :" Sao lưng em ngứa thế .
Chị bảo :" Có con kiến đỏ cắn đây này . để chị gãi cho "
Bàn tay chị cào cào , nơi con kiến cắn . buồn buồn , thân thương nhưng là lạ . đâu óc cứ như để mải tận đâu . nhưng thật gần hai thân thể không thân nhưng không lạ .
Tôi quay người lại :" Em hết ngứa rồi , cảm ơn chị nhé "nụ cười và khuôn mặt thật gần .
Ngước lên chị bảo :" Cảm ơn làm gì . bưã nào ngứa nữa sang chị gãi cho một lần nữa .

Cả hai cứ gần xa lạ lắm , tôi bỗng nhớ ra hồi nãy sao chị như mạnh mẽ bùng lên cháy bỏng . tôi bỗng cúi sát thật gần , tiếng tôi khàn khàn hồi hộp cất lên :
" Chị Cúc ....em ..em trả lại chị nụ hôn cho chị nhé .
" Trả bằng cắch nào "
" Hồi nãy chị hôn em ...giờ em hôn trả lại .."

Không nói mắt chị lim dim , miệng chị mỉm cười e lệ. tôi vươn cổ tới chạm vào môi chị . nụ hôn chập chờn vụng dại . phớt nhẹ mông lung . hé miệng dần ra cái lưỡi nhẹ buông qua khe môi của chị .
Chị ngập ngừng hôn trả lại . nhẹ nhàng chậm rãi chị ép dần khuôn ngực sát vào , cái áo chưa cài bỗng thõng dần bên vạt . khuôn ngực chị mở dần ra khi tôi đưa ngón tay vuốt lên vạt áo .
Cả bầu trời quanh đáy thác như bỗng tụ về . cái đáy thác không tên như đang gao lên mạnh mẽ . tiếng chị lào khào hòa cùng tiếng thác :
" Ư ừ ...ư.....rào rào ..."quanh lỗ tai tôi .
Bàn tay lần lần trên làn da bụng . thấp thỏm đợi chờ len lén chui qua cái gờ lưng quần cản lối . bàn tay như chàng kỵ mã tìm lối vượt qua .
Khi cái quần chị tuột xuôi đậu lại ngang đùi thì đôi môi chàng trai cưỡi ngựa thấp dần úp xuống lướt qua khoảng rốn , lân la chập chờn trên cái gò mu hùm hụp . lật nhẹ đường thun cái khe lộ ra một nửa . tôi ngẩng mặt lên :
"Chị ơi ...chị Cúc .

Không nói , cong lưng nhớm mông như muốn bảo : " Em kéo hộ chị cái quần" .
Ướt át khe lồn vài cọng lông phất phơ hiện ra trước mắt ....



" Ầm..."tiếng bánh xe nghiến trên mặt đường ken két , lao nhanh dừng lại ở sát lề đường , chiếc dây bảo hiểm kéo căng trên ngực , mở mắt . bóng con bò con lờ mờ vội vụt qua . Sợi dây quá khứ như căn nhà bỗng nhiên cúp điện . làm tôi lúng túng đến toát mồ hôi ,
Ở băng ghế său chị Hằng văng cả nửa người xuống cái khe giữa hai hàng ghế , lóng ngóng ngồi dậy dụi mắt ngượng ngùng .
Thì ra suốt chặng đường dài cả tôi và chị đều lăn ra ngủ , cái đạp phanh đột xuất của chú lái xe đã làm cả chị và tôi bừng tỉnh . anh tài xế lý nhí xin lỗi vì đã làm ông bà tỉnh giấc . tôi cười bảo không có gì . chỉ bảo chú xuống coi con bò con có làm sao không vì nó mải vui đã băng ra đường lộ.

Hơn cả tuần qua chị Hằng đã trở về thăm quê như mong đợi . năm tháng đã đọng trên khuôn mặt chị những dấu nhăn , nhưng hình như nét đẹp phảng phất vẫn còn đây như chưa dời xa khuôn mặt chị ,
Cả tuần qua chị thật vui , hồn nhiên như đứa trẻ . nói cười , ngĩ về quá khứ , bàn chuyện tương lai . chị bảo bao năm qua chị đợi ngày này .Bây giờ chị mới như thỏa nguyện . đôi lúc ánh mắt chị cũng bừng lên . hình như trong chị cũng đang nghĩ về quá khứ .

Chiều qua cái Duyên nàng điện về nói truyện với chị thật nhiều . hình như chị cũng dãi bày với cái Duyên tất cả . chị bảo chị sẽ đợi cái Duyên trở về .
Său buổi hàn huyên chẳng biết nàng của tôi và chị nói gì sáng qua chị bỗng bàn và sẽ là người đồng hành đi cùng tôi về thăm ( quá khứ ) chiếc xe đã dược nàng từ xa điều động .
Hình như nàng vẫn đang quan tâm về những gì tôi kể và anh luật sư như con thoi thực hiện những gì mà nàng từ xa điều khiển .
Sáng nay chuyến xe lăn bánh . chị Tuyết để vào xe túi bánh chị cặm cụi gói luộc đêm qua . nhìn chị âm thầm những ngày qua đôi lúc tôi vụt quay đi như muốn giấu nhanh giọt lệ ...

Mở cửa . với tay tìm chai nước vuốt nhanh làn nước lên khuôn mặt . bừng tỉnh tinh khôi său giấc ngủ dài . cánh đồng hiện ra . à thì ra chiếc xe vừa lăn bánh qua hẻm núi .
Tháng tám cuối thu , nắng chiều như dát vàng , lung linh trải dài trên cánh đồng lúa đang ngậm sữa , đung đưa ngọn lúa đang uấn móc câu rì rào theo cơn gió thổi , bất giác trong tôi làng quê năm xưa như lại đang hiện về trước mặt .
Anh tài xế đã lùi xe vào sát lề đường . chị Hằng cũng bước ra .
Ơ kìa một chiếc cổng làng cũ kĩ cổ sưa hiện ra trước mặt . cây si già đã phủ trùm bộ rễ . chiếc cổng đứng ngiêng vô tình đã tạo lên tác phẩm . mà thiên nhiên khêu gợi , phải chăng bao năm qua cây si già đã vặn mình quấn quýt theo ngọn gió mưa để đến hôm nay chiếc cổng làng tróc vôi lở loét vẫn là nhân chứng của làng quê nghìn năm văn vật .

Chị Hằng cũng bước lại gần cái máy ảnh trên tay cùng chị ngó nghiêng nhiều góc cạnh , chị bảo có đi xa . hôm nay nhìn lại chiếc cổng làng này mới thấy được cái thiếu của năm châu bốn biển . để cái đơn sơ bình dị quê mình tồn tại ngàn năm .chiếc quán lá đơn sơ như tô điểm cho những gì mộc mạc .
Tôi cùng chị bước lại gần ngắm nhìn bà cụ đang thong thả múc từng ly nước trà xanh cho khách .
Chị bảo :" Mình giải lao cậu nhỉ .
Gật đầu tôi từ từ ngồi xuống . vài túm bánh đong đưa , tôi hỏi :
" Bà ơi , bà bán bánh gì , bao nhiêu tiền một cái ...."
Túm bánh dược gói bằng lá chuối già , sợi rơm quấn quanh dơn sơ mộc mạc . bà cụ móm mém nhai trầu , cụ bảo :" Bánh gai bác ạ .

Thì ra bánh này mẹ tôi thừong gói những khi nông nhàn rỗi rãi . cái nhân là đường đỏ được gói phía trong khi sôi lên chõ , lớp đường chín chảy tan ra vị ngọt thấm vào bột gạo nồng nồng phảng phất mùi vôi .
Bao nhiêu năm nay tôi lại thấy mùi vị này khi hàm răng từ từ nhai để lớp bột tan đi từ từ thấm vào vị giác . nhìn ra cánh đồng xa xa bóng người đang lội trên chân ruộng .
Bóng mẹ năm xưa như thoảng hiện về , mẹ xách bó rău thèo lèo mỗi khi lội ruông vơ đám rău dừa cùng đám cỏ tranh ăn cùng đám lúa . cái thứ rău chỉ có vào mùa vụ tháng năm , luộc lên vị đắng nhân nhẩn làm tan nhanh mệt mỏi ....

Chị Hằng bảo :" Sao cậu có gì tư lự khi bà cụ nói rằng sắp đến đường rẽ lên nông trường "
Tôi bỗng như thay đổi . rụt rè tôi hỏi :" Chị Hằng , chị nhớ nơi mình sơ tán năm xưa không .
Chị bảo :" Làm sao chị quên nơi đó được .
Như một tia chớp vụt qua không kịp nghĩ gì tôi bảo :
" Em muốn lên nơi đó ngay hôm nay khi mà giấc mơ kỉ niệm năm xưa bị con bò chạy ngang đầu xe làm đứt ,
Chị Hằng bảo :" Nhưng mà chị đã hẹn với chị Linh rồi . chiều tối nay chị em mình sẽ đến nhà chị ấy .
Tôi bảo :" Chị điện thoại hẹn lại đi ,
Quay ngang tôi hỏi bác tài . Rụt rè bác bảo :
" Không sao ông bà muốn đi đâu . tôi sẽ đưa ông bà đến đó ".

Con đường năm xưa qua bao ngọn suối chỉ có đá hộc lát làm đập tràn , mùa mưa nước suối đổ về đường tắc thật là khổ ải , hôm nay con đường trải nhựa phẳng lì tít tắp chạy qua cửa kính xe .
Nương dâu , đồi chè xanh mượt . con dốc đây rồi , cây đa cụt ngọn đầu dốc đây rồi . nhưng căn nhà bác lý nằm ở bên trái năm xưa sao không còn nữa , bên kia dãy nhà các chị không thấy bóng chị Ngân , chị Cúc bước qua.

Tôi bước qua cửa xe mắt nhìn tư lự thủng thẳng bước theo bờ cỏ . vặt sắn dọc theo bờ suối trùm lên nền nhà cũ . khoảng suối qua bao mùa lụt nay lở loét rông ra , cây cầu bắc ngang qua suối không còn , cảnh xưa đã mất .
Chú lái xe bước lại.
" Ông tìm cái gì à , tiếng ông cất lên .
" Ừ tôi tìm cái ...mà bây giờ không có .
Chị Hằng nãy giờ im lặng ánh mắt dõi theo , bước lại chị bảo :
" Tình ơi sắp tối rồi ...giờ lo nơi nghỉ đã .
Ngay đầu con dốc . cái quán nước hiện ra , Tôi hỏi nhà bác lý . cô chủ quán bảo :
" Chắu mới lên đây được mấy năm không biết đâu chú ạ ".
Hỏi về con thác . thì ra nó đã là một phần của khu du lịch ,
"Cô chú muốn tìm nhà nghỉ phải đi khoảng cây số nữa . khu thác ngày thường như hôm nay vắng lắm "


Con đường dẫn vào chân thác vẫn như ngày xưa , chỉ khác hôm nay vệt nhựa chạy dài đen thẫm . xe dừng , chị Hằng lên cái nhà hàng uống nước .
Tôi bước ra bờ thác dòng nước gần cuối mùa mưa đổ xuống ào ào . đáy thác đã được tu bổ tạo thành những dòng chảy uấn lượn .mỏm đá đây rồi , nơi chị Cúc đứng đây rồi bóng chị như vẫn chập chờn nhạt nhòa trước mặt . bóng người công nhân đang vớt rác nơi đáy thác mờ đi .
Chị Cúc hiện ra cái áo hoa trắng li ti cánh hoa như bèo dâu may kiểu triết ly hồng công làm lộ rõ vòng eo thon thả ôm sát bờ mông nảy nở được bọc trong lớp quần mằu tím than thâm thẫm . mỏng manh , mềm mại lộ ra đường khe mông ôm sát chạy lặn vào bên trong ngọt ngào mời gọi .
Chị như đang vẫy tay gọi thì thào :" Tình ơi chị đang ở đây này em ạ ".
Lũng thững mơ màng tôi bước theo con dốc . hai thân cây gỗ hiện ra , đám bổi rừng thân cây lău sậy phủ trên đám cỏ giăng ngang đan kín .
...........

Chị Cúc đang run rẩy nép vào mình tôi thật sát . cổ chị vươn lên . mắt chị nhắm hờ , lằn hông nổi lên như mời gọi ..
Ngiêng người tôi từ từ vuốt ve lên bờ vai chị , nóng hổi bờ vai chị từ từ ngửa hẳn người ra . thế nằm buông xuôi , hững hờ chờ đợi . bàn tay vuốt qua khuôn ngực chị . đẩy lên cái áo ngực thật căng , trồi ra cặp vú chị vươn cao nóng ấm .
Làn da chị thật mỏng hai đùi tròn lẳn trắng hồng . thì ra cái đẹp của chị nó lặn ở bên trong . nó như cái bánh , bóc ra nhâm nhi nơi đầu lưỡi mới nó mới tan dần theo vị giác .
Đầu lưỡi tôi từ từ cọ quyẹt nó lướt qua đậu lại nơi khe rốn , như một chiếc xe từ từ nhớm ga vượt qua khoảng bụng , bị chận lại bởi cái gò , đám cây lúp xúp mờ đi cái khe tối thẫm .
Dòng suối như đang róc rách , ri rỉ chảy ra . bàn tay búp măng trắng trẻo của anh tình len vào vuốt lên nhè nhẹ . đám bổi rừng lào xào chuyển đông như đang chống đỡ sức nặng của hai người .
Chân chị mở ra , tôi như bỗng ồ lên :
" Trời ơi sao cái khe lồn đẹp thế ",
Khít khao , ngậm chặt . vệt nước từ từ chuyển động . ứa ra buông xuôi lặng im , từ từ từng giọt lẫn vào đám cỏ.

Mắt chị mờ đi , đợi chờ chàng trai lách nhẹ dần dần đầu cu nóng hổi vào cái khe ướt nhoét ...

"Tình ơi chị muốn ......"
Tiếng chị lào thào như bị át đi bổi tiếng thác . tôi như chàng kỵ sỹ đã nắm dây cương ghìm mình con ngựa , phân vân suy ngĩ tìm lối ngưa phi . cái đầu con cu cứ cà cà ngay miệng lỗ .
Cái lỗ trơn trượt , mềm mềm mũm mĩm , chúm chím xập xòe hé ra khép lại theo nhịp con cu . nó như làm tăng thêm cảm giác khát thèm đang dâng lên trong chị .
Chị ngã ngựa rồi , phê phê đờ đẫn chờ đợi con cu nhưng nó cứ thập thò chẳng chịu lao vào một cái . ép tay ngước cổ con cu áp mạnh xuống mu lồn . cái thế nằm trên ngàn năm vẫn vậy ánh mắt nhìn xa .

Ngọn thác vô tình thu vào tầm mắt . đáy thác vụng nước thật to . như chiếc dĩa của đất ngửa mặt lên trời . hững lấy hàng ngàn giọt nước từ trời rót xuống , trời đất giao hòa làm cho đáy thác sôi cuộn cả lên , sủi bọt tóe tung thét gào gầm rú . thiên nhiên như gieo vào lòng trai trẻ . gióng lên như từng nhịp trống lùng bùng . dùi trống vươn cao giáng xuống chẻ đôi tí da mảnh mai chắn lối ..

Chị Cúc thét lên :" Á ....á ....ự ự "
Hàm răng ngiến chặt . mắt chị đỏ hoe nử thân ngừoi chị cứng đờ kềm chặt ép lại kìm hãm sức mạnh.
'" Em Tình . ối ....ối " tiếng chị cất lên :" Tình ơi đău quá .."

Tiếng thác ào ào mất tiếng . khuôn mặt tôi ngửa hẳn vươn lên cảm nhận cái căng , cái bóp , cái mút chặt từ hai múi lồn chị ép lại bám sát mài lên cái đầu cu căng mọng cương cứng nhịp nhịp vào ra lỗ lồn mềm mại . nhịp cu đánh võng đẩy đưa xàng qua đảo lại làm hông chị cúc uấn uéo đảo theo .
Đám bổi rừng rung rung phát ra tiếng kêo lộp xồp . nước từ lồn chị tràn ra ướt đầm khe đít . trơn trượt đưa lối dẫn đường phịc ....phịp nhịp cu giã ầm ầm theo tiếng rgào ngọn thác.

Chị Cúc đu hẳn ngực lên , áp mạnh hai vú cứng lên ,cong mông hẩy lồn lên thật mạnh . cái sướng cái căng của buồi tôi đã được xả bớt đêm qua vào lồn chị Ngân . giờ đây giúp tôi kéo dài trận địt.
Chị Cúc gào lên :" Ôi ôi ....Tình ơi ....chết chị "
Tôi cúi mình ép chặt , lồn chị ngậm lút thân cu , cái hai vú cứng đờ đong đưa mời gọi . cúi mình miệng tôi cà lên ngậm chặt . mút mát vân vê . đầu lưỡi vòng qua đảo lại .
Chị lại rú lên :" Ối ...ối ..ôi .
Đẫn đờ buông thõng . cái thế cúi người ép cu gồng cứng . cùng nhịp chị giãy rụa mút chặt lỗ lồn . bóp nghiến đầu cu nuốt , kéo đầu khấc con cu thật mạnh . cái bóp cuối cùng như cơn vỡ đập . lạnh toát sống lưng , rùng rùng co bóp ống buồi thác nước trên cao rót mạnh vào đáy cái dĩa chị đang ngửa ra hứng trọn.

Mưa bụi phủ dầy . bụi nước li ti . mồ hôi tôi túa ra ướt đẫm . chị mở mắt ra nhìn tôi e lệ . cánh tay chị bỗng đưa lên vuốt làn sương phủ trên tóc tôi .
Thì thầm chúm chím miệng cười bất ngờ ngẩng lên hôn vào môi tôi lần nữa . mỉm cười tôi hỏi :
'' Chị cúc . chị sướng không .
Không nói ....bất ngờ chị bảo : " chị yêu em lắm ...tình ơi .......tình ơi .."

Hơi sương bụi nước mịt mù . bóng chị vật vờ trước mặt dẫn tôi từ từ đi ra vụng nước . sôi lên thét gào đáy thác .. khuất mờ tàng cây tôi ngửa mặt lên đỉnh thác trông cao vời vợi .......

" Cậu Tình ....cậu làm sao thế " .Tiếng chị Hằng kéo tôi về hiện tai .
Ngoảnh lại dáng chị thật gần , bất ngờ tôi hỏi :
" Chị ơi , chị còn nhớ hôm em đi thăm thác về chị lên kiếm em đợi gần cả buổi chiều không .
" Nhớ chứ trưa hôm ấy nóng ruột vì em hẹn xuống đón chị lên mà không thấy , chị đã theo xe đi ngược lên đây nghe em đi thăm thác chị đã khóc vì giận , may mà có chị Ngân ngồi chơi nói chuyện không thì...
" Em biết rồi , ngày ấy em đã xin lỗi rồi mà chị .
" À mà hôm đi thác có gì lưu luyến mà hôm nay chị thấy em thẫn thờ như vậy "
Im lặng cúi đầu tôi bảo :" Thôi mình về thôi chị .
Chị Hằng bước theo , bất ngờ vỗ nhẹ vào vai bàn tay tuột xuống cạnh sườn cấu mạnh vào hông tôi nhoi nhói . Liếc ngang chị bảo :
" Tội em nặng lắm nghe Tình ......."


Chiếc xe lầm lũi bỏ său lưng con thác . nắng chiều đỏ quạch ửng lên ở rặng núi phía xa . cả bình nguyên bao la yên ả khi con đường vắng hẳn tiếng xe qua lại . con đường nhỏ dẫn vào khu nhà ngỉ bừng lên ánh đèn lấp loáng , chênh vênh chạy quanh những sườn đồi . rừng thông ken đặc . nhô ra mặt hồ thật rộng .
Hồ ......cái hồ ngày xưa không có . nó được hình thành khi dòng sông có con đập chắn ngang , dòng nước mát trong làm bao cánh đồng thêm nặng hạt . khu nhà nghỉ là nơi nghỉ dưỡng công đoàn , thấp thoáng trong những tàng cây lô nhô mái nhà đứng yên soi bóng .

Chị Hằng chọn ngôi nhà nhô ra mỏm núi . nhìn ra thấp thoáng mặt hồ . căn phòng rộng rãi kiểu phòng gia đình , vách ngăn kiểu bình phong cơ động . mệt mỏi său chặng đường dài .
Tôi mở cửa ra ban công gió đưa lồng lộng . mặt hồ tím thẫm , như đang chờ đợi trăng lên . vài đôi trai gái như chưa muốn rời con thiên nga đang lững lờ trên mặt nước bình yên.

Tôi cùng chị Hằng theo dốc bước xuống nhà hàng . bữa cơm đậm chất miền thôn dã , món măng rừng ngày xưa chị Ngân đã nấu nay được mang ra .
Tôi chợt ồ lên thì thầm như muốn gọi :" Chị Ngân ...chị ở nơi nào "Tôi chống đũa thẫn thờ .
Chị Hằng kêu lên :" Tình , sao đang ăn ngừng lại .

Ngoài cửa ồn ào đoàn khắch tây bước tới . tiếng nói vùng miền như rót vào tai . tôi chợt ồ lên , cái nơi thâm sơn cùng cốc này cũng có đoàn người từ phương xa len lỏi . như chợt nhớ ra à ...cái kiểu du lịch phợt , khám phá . đang trở thành mốt bây giờ .
Nhưng toán khắch như đang có gì trộn rộn . chủ nhà và khách loạn xạ huơ tay , lắc đầu vì bất đồng ngôn ngữ .
tôi chú ý lắng nghe . thì ra họ hỏi ,họ nói yêu cầu những cái mà chủ nhà không đáp ứng được . lùng bùng như muốn phát khùng , dét ...nô . loạn xạ làm tôi như muốn bực mình .

Một bóng người lướt tới ngập ngừng :" Thưa .....ông . thưa .."

Tôi ngẩng đầu lên ,trước mắt hiện ra bóng người thiếu phụ thướt tha trong tà áo dài thật đẹp . khuôn mặt dễ nhìn .Thì ra cô ấy là chủ nơi này . từ tốn tôi mời cô ngồi xuống .
Chị Hằng dịu dàng nói nhỏ :" Có gì không em "
Cô chủ băn khuăn : "Thưa ông . à thưa chú . chúng chắu đang gặp chuyện khó .
Tôi hỏi :" Chuyện gì , à mà tôi giúp gì được nhỉ .
" Thưa ông nhà nhgỉ đang gặp đoàn khắch du lịch nhưng bất đồng ngôn ngữ . hồi nãy khi tiếp nhận giấy tờ , chắc chú nói được tiếng của đoàn khách đó "
Tôi như chợt ồ lên .bao nhiêu năm qua . tôi đã cùng đi , cùng bước trên làng quê của họ sao mà tôi không nói được . nãy giờ nghe họ nói truyện qua lại với nhău , tôi hiểu họ muốn cái gì . ..đôi lời như muốn chê bai này nọ .

Bước tới , gật đầu chào họ tôi từ tốn hỏi thăm . đoàn khách thật vui như tìm được người bạn đồng hành . tôi bảo tôi cũng đang đi khám phá nơi này . nhưng họ đâu biết rằng cái tôi đang tìm nhưng tôi tìm chưa được . chỉ vào cái quạt xòe ra treo ở trên tường . đọc lại vần thơ vịnh về cái quạt của bà thi sĩ họ Hồ . họ bỗng ồ lên nơi này thật nhiều bí ẩn . ...

Chị Hằng im lặng , ném hai cái gối xuống sàn , trở đầu hai chị em tráo chân trở ngược . cánh cửa mở ra mặt hồ gió đưa lạng lẽ . Chị cất tiếng lên :
" Tình ơi . em buồn lắm hả "
Im lặng thật lâu tôi bảo :" Em không biết buồn hay vui chị ạ "
Chị bảo :" Hôm kia chị nói truyện với cái Duyên thật nhiều .
Tôi hỏi :" Chị em chị nói cái gì .
Chị bảo :" Cái Duyên nó bảo chị phải chăm sóc em Tình ạ . Chắc em có điều khó nói ...tâm trạng ưu tư .kể hết cho chị nge đi Tình ạ .

Như được khơi nguồn tôi bước chân tôi đưa chị trở lại làng quê thời thơ bé ,ánh mắt tôi như bỗng hiện ra . dáng chị thanh mảnh trong chiếc áo hoa . thấm mắu khi hòn đá văng vào trán chị , thướt tha hiền dịu đón tôi khi bước xuống nhà .
Bất giác bàn tay tôi từ từ nhè nhẹ vuốt lên . không nói chị hỏi :
" Em tìm cái gì thế hả .
Tôi bảo :" Em tìm cái sẹo ngày xưa hằn lên gờ nhỏ lẫn trong chân tóc .
Chị Hằng im lặng . thở nhẹ như đã ngủ rồi . mặt hồ mặt hồ gió đưa lăn tăn gợn sóng . dìu dặt bước chân tôi chìm vào giấc ngủ , để ngày mai tôi lại đi tìm quá khứ .

Nắng lên . chiếc xe lùi lại cánh cửa mở ra . tiếng người lái xe nhỏ nhẹ :
' Chú còn quên gì không .
Tôi bảo :" Không còn gì đâu cậu . ..
Nhưng lạ thật . cô chủ nhà nghỉ hôm qua bước đi như chạy . lại gần lắp bắp :
" Chú ...chú chắu hỏi không phải . mong chú bỏ qua .."

Cô lật đật lục tìm trong túi cái bì thư úa mằu , lật ra tấm ảnh trắng đen khổ nhỏ .Liếc qua mặt tôi tái đi như muốn kêu lên " trời ơi sao lại thế này "
"Mà sao cô có tấm hình này vậy " Tôi hỏi.



Tấm ảnh khổ 4/6 cắt hình răng cưa đã úa vàng được bỏ trong chiếc bì thư đã cũ . Tôi lật mặt său tấm ảnh hàng chữ viết bằng mực tím vẫn còn rõ nét , lạnh toát sống lưng khi giở lá thư .
"Trời ơi đây đúng rồi lá thư tôi đã viết cho chị khi đến miền đất lạ.

Ngày ấy ......

Său cái buổi đi cùng chị Cúc từ thác trở về . chị Ngân ánh mắt nhìn tôi cứ lúng liếng đong đưa lạ lắm , cử chỉ của chị đôi lúc thân mật nhưng rất bồn chồn . chị luôn bóng gió gần xa , đôi lúc gặng hỏi . về chuyến đi thăm thác .
Chẳng biết chị Ngân và chị Cúc đã nói với nhău những gì , nhưng chị Cúc đã dọn ra ở phòng riêng . cái phòng trống nằm ở phía cuối dãy nhà sát gần bờ suối . bác lý chỉ có buổi trưa buổi sáng ở nhà . buối tối giao nhà cho tôi với thằng Tân rồi bác sang nhà con gái lo cho thằng chắu ngoại .

Thời tiết đã qua mấy đợt giá lạnh . cái bếp củi nhà bác lý trở thành cái điểm hẹn tự nhiên . đi làm đâu về hai chị cũng thả lại vài củ sắn hoặc vài ba cái bắp .
Thằng Tân luôn ồ ề nịnh nọt hai chị . tính nó vô tư ăn no , ngủ ngay như lợn , bữa cơm nhà ăn chỉ như tráng miệng . chưa đến tám giờ thằng tân đã kêu đói như ai bóp cổ .
Tôi lại lặng lẽ nhóm lửa bùng lên nóng ấm vài ba củ sắn trong nồi bở bung , thơm lựng . bóng chị Ngân thập thò ngoài cửa chị cười . nồi sắn mở ra thằng Tân phập phù vừa ăn vừa thổi . No bụng đứng lên nó chui đầu vào chăn vừa ngáp vừa đọc vài công thức toán .
Chị Ngân đôi má ửng hồng ánh mắt long lanh mỉm cười nhìn bếp lửa . câu truyện như cứ dài ra . bàn tay chị bên lửa ấm sực hồng hào mềm mại . thỉnh thoảng chị yên lặng vơ vài cành củi cái bếp lại bừng lên ánh lửa bập bùng .
Ngoài kia sương muối về khuya đang xuống , ánh lên bàng bạc mảnh trăng cuối rừng . khung cảnh thật là tĩnh lặng . Chị Ngân tay cầm cái chổi quét nhẹ thu gọn cái bếp than hồng . mông lung hồi hộp tôi hỏi :
' Chị Ngân chị có nhớ nhà không .
Chị bảo :" Ở đây mãi cũng quen rồi . giờ chỉ nhớ ....nhớ ai . nhớ ai thì biết "

Tôi đưa tay ra , bàn tay vô tình chạm vào tay chị . nãy giờ như bỗng ngập ngừng . nó chẳng giống cảm giác như có thằng Tân hồi nãy . mắu ở trong người như đang chuyển động . má tôi như nóng bừng bừng bàn tay nhè nhẹ vuốt lên cái cổ tay của chị . cất lên cái tiếng : chị Ngân ....".khò khè không rõ .
" Gì hả Tình '" mỉm cười chị nhìn tôi e lệ ..
Vòng hẳn tay ra cánh tay tôi choàng qua cổ chị .
" Chết ....Tân nó nhìn thấy bây giờ .
" Nó hả giờ có ngủ cả tiếng rồi ". tôi dợm đứng lên :
" Để em lén xem cái đã ".
Bước qua cửa bếp . vặn nhỏ cái đèn khép cửa tôi vòng trở lại.

Cái bếp tối mò . chỉ còn quầng sáng than hồng ánh lên khuôn mặt chị . sán lại tôi kéo chị đứng lên cả hai áp nhanh người lại . lùa nhanh bàn tay tôi ôm ngamg hông chị .
Tròn lẳn cứng , mềm , nóng ấm khuôn ngực như rực sáng lên . bùng bừng hơi thở bùng lên của chị khi mặt tôi day dụi lên khuôn ngực thật là ấm áp . ngả ngực ngưỡn ra chị đón nhận bàn tay tôi khám phá .
Cái mu nóng ấm nãy giờ ngồi gần bếp lửa . rịn ra từng giọt nhòe nhoẹt xuống cả hai đùi . nhũn mềm như trái chuối trên cây chín rụng ,
Ngả người chị như muốn ngửa hẳn ra nửa lưng đựa lên bao trấu nằm trên đám lá . cái quần chị từ từ tụt xuống . ánh lửa vô tình tí tắch bùng lên soi rõ cái mu lồn cùng cái khe mũm mĩm . đầy đặn như dĩa xôi gà . xì xoạp vang lên âm thanh là lạ cùng tiếng chị hít hà trong cổ họng . nhũn mềm , khát thèm chờ đợi .

Tôi tụt vội cái quần con cu nóng ấm vươn lên . đẩy mạnh từng đợt nóng rẫy thân cu chạy trong lồn chị . chị ngửa hẳn đầu ra . lật áo chị lên . tôi rên tôi xiết hai đùi ép xuống . ..hự ....ư...ư cái bao trấu bị đè bị xiết , chị rạng hẳn đùi ra ... vòng tay ôm tôi thật chặt . đất trời như đang có bão . gào lên tắt nghẹn ...
Vô tình tiếng chị rú lên . tôi vơ bàn tay bịt nhanh miệng chị . dòng thác như con ngựa chạy lao nhanh vào tận mãi đáy sâu . nhắm mắt tôi buông hờ bàn tay xuống . Vuốt ve chị bảo :
" Khiếp... Tình ra nhiều thế ". Sợ ướt át chị lật tôi ngồi dậy.

Mảnh trăng khuất chìm sau núi . cả tôi và chị lúi húi qua cầu . chị mở nhẹ nhàng cánh cửa . tôi định quay lưng bỗng phía său vai bàn tay chị nhẹ nhàng vịn lại . kéo nhẹ chị đẩy tôi từ phía său lưng . tối mò cả hai lần tìm cái giường chờ đợi .....
Cái đêm bất tận kéo dài tới tận gần sáng hôm său . lặng lẽ âm thầm tôi trở về buổi sáng bỏ giờ lên lên lớp .
Gần trưa thằng Tân chạy về . lay gọi bảo lên ngay gặp ban giám hiệu . cái giấy gọi về . thời gian quá gấp , đạp xe gần bốn chục cây số ra cái thị trấn nhỏ bé chụp hình ba buổi trưa său . tôi mang mấy tấm hình về để dán vào hồ sơ đem nộp .

Chiều xuống bình yên thong thả . căn nhà bác lý thật vắng lặng , tôi không lên lớp vì sắp đi xa rồi , men theo con đường vào thác bước chân lững thững đẩy đưa , bóng núi thật cao nắng rộn lên său những ngày lạnh tiết trời sương muối .
Bên kia bờ suối . khu đồi chè nhận khoán của tổ chị Cúc , chị Ngân hôm nay chỉ có bóng một người , chị Cúc trở về thăm mẹ ốm .
Tôi men theo bờ suối lội bước chân qua . nhìn khắp đồi chè khô khốc đang chuyển tiết xuân đợi cơn mưa phùn tán chè đâm chồi nảy lộc . nhưng chị Ngân nãy giờ không thấy , chỉ thấy gió đưa bờ lău sạc xào trong gió vắng lặng đến nao lòng . bên kia bụi hoa mua tím đang đung đưa trong gió cánh hoa đơn côi như đang đợi chờ ai .
Tiến lại tôi ngắt bó hoa rừng cảm giác tâm hồn lay động , bâng khuâng nhớ tới ngày mới đặt chân đến nơi này với bao cảm xúc . ngó tìm dọc theo ven suối . khúc quẹo mở ra con suối thật sâu nước trong leo lẻo hiện lên một "tòa thiên nhiên" đang đứng , quay lưng tôi ngượng ngùng định bước .

Chị Ngân bỗng quay trở lại . chụp vội tay lên che bầu vú lại . chạy nhanh lên bụi lău rậm rạp ven bờ .
Lát său bước ra chị bảo :" Ngứa quá không chịu nổi .
Thì ra mải vơ cào đám cỏ tấp vào những luống chè vô tình chạm bầy kiến đỏ , đang bò ra báo hiệu trời mưa.
Ngứa quá chị thả mình cùng thiên nhiên hoang dại . Tôi bước lại gần ngồi xuống đám cỏ sát rìa con suối , run run báo tin mình sắp đi xa .


Trố mắt nhìn tôi lát său chị Ngân cúi gằm đôi vai rung lên từng chặp . tôi thật lúng túng chẳng biết làm gì . vòng tay qua vai chị lay lay thật nhẹ . bàn tay lóng ngóng lục tìm . rút vội cái khăn mùi xoa đưa chị . lẫn trong nếp gấp , cái bao đựng hình nho nhỏ rơi ra .
Tấm hình còn lại không dán vào hồ sơ tôi bỏ trong túi áo . lát său chị bảo :
'' Người đi hình ở lại nơi này ".
Tôi run run ghi vài dòng vào mặt său tấm hình kỷ niệm ....
...............

Để rồi hôm nay său bao năm nó lại hiện ra bất ngờ trước mặt . để tôi lóng ngóng đánh rơi , cúi xuống lượm lên .
" Sao sao ....cô ...chắu có tấm hình này vậy "

Cô giám đốc nhà nghỉ công đoàn mặt mày xây xẩm . Chị Hằng vội đỡ ngang người , bước nhanh dìu vào cái ghế .
Khóc không thành tiếng , lát său cô bảo :
" Có phải chú là chủ bức thư này , có phải chú đang ở .........Từ suốt đêm qua lật đi lật lại cái hình chú trong cái paspo chắu đã rất mong trời mău sáng lại "
Tôi gật đầu xác nhận .Cô vụt đứng lên choàng nhanh lên vai tôi :

" Bố ơi mẹ Ngân mất rồi bố ạ "

Mùi nhang trầm bốc lên ngào ngạt trong nắng chiều chợt tắt , cả khu đồi vắng lặng mông lung , giữa sân trên cái bàn lớn mâm cúng gọi hồn khói hương nghi ngút .
Tôi cùng chồng cái Nga ngồi yên tĩnh lặng . phía trước chị Hằng với cái Nga xì sụp khấn vái theo tiếng thầy tụng . dáng cô đồng trong cái áo choàng đỏ vặn xuắn nửa thân , ngả nghiêng trên tay lập lòe ngọn nhang đang cháy .

Chẳng biết chị Hằng đã nói những gì chỉ thấy hình như chị dúi vào tay thầy cái bao thư thì phải . lát său tiếng tụng của thầy như trầm bổng vang . như sợi dây kết nối lời người cõi âm và người đang trên trần thế . não nùng ai oán nhớ mong đợi chờ vỡ òa cảm xúc cho hôm nay gặp lại .
Tôi lặng lẽ bước vào nhà trong , trên cao ánh mắt chị Ngân nhìn tôi bình thản . chẳng biết tâm hồn chị đang nghĩ gì trước nén nhang tôi run run cắm lên khói bay ngi ngút ....trầm mặc bâng khuâng,
Đâu đây như vãn quẩn quanh bóng chị Ngân mỗi chiều mang vài cái bắp về cho tôi và thằng Tân bỏ vào nồi luộc.

Chén rượu chồng cái Nga hai tay đưa lên trịnh trọng , nó bảo :
" Từ hôm nay chắc mẹ của con đã thanh thản ở đưới suối vàng , cha có biết không . chỉ khi sắp mất mẹ mới cho chúng con biết là vẫn còn có bố . vợ con đã bao lần trở về trước cổng lặng lẽ hỏi thăm , lặng lẽ trở về với cái lắc đầu quen thuộc vì cha vẫn chẳng trở về .."

Đêm xuống chị Hằng cùng với cái Nga rì rào nói truyện . tôi bước ra sân vệt sao xẹt lao nhanh mất chìm său mỏm núi , bóng trăng lờ mờ khuất bóng tảng mây chợt nhớ nơi này bao dấu chân kỷ niệm .
Phải chăng những gì mình làm được . nó được khởi đầu bằng những củ khoai , hạt lúa quê hương và những gì mang về từ bàn tay chị Ngân , chị Cúc.

Cái máy laptop mở ra , bật cái wetcam . khuôn mặt nàng nở nụ cười rạng rỡ . nàng hỏi thăm nhiều , thấp thoáng său lưng khuôn mặt hai đứa chắu ngoại thân thương hiện ra nó cười chỉ trỏ.
Cái Ngọc chạy đến nó đánh nhanh hàng chữ :- Giôn chồng con nó bảo , ông ngoại là thần tượng của anh ấy đấy -
Nàng đánh lên hàng chữ :- Anh không vui à
- Không phải
- Tại sao
- Anh khó nói lắm , mọi cái đến thật bất ngờ
- Anh cám ơn con bò con đi
- Tại sao
- Vì nó mà anh có quyết định bất ngờ về thăm nơi cũ
- Sao em biết được
- Anh không thấy em nói truyện với chị Hằng hàng ngày à
- Ừ nhỉ - em ngĩ thế nào
- Em ư - nếu hôm kia mà anh không dám nhận bức thư của mình thì em và anh sẽ ra tòa li dị . tại sao ư ,anh không đáng mặt đàn ông ,ở đời người ta có thể nghèo nhưng không được hèn và vô đạo đức . tại sao ư . nếu đến cả giọt mắu của mình mà anh cũng từ chối thì nghiã là anh vô cảm , mà người vô cảm dễ vô đạo đức . mà vô đạo đức thì không đáng mặt làm người .

Tôi bàng hoàng yên lặng dõi theo từng con chữ . gai lạnh sống lưng bao nhiêu năm nay tôi không ngờ nàng thốt ra bao nhiêu điều cứng cỏi rẽ rành như vậy . Tôi đã sai rồi .
Hồi lâu trên máy bên nàng hiện lên dòng chữ :
- Nhưng anh cũng như bao người đàn ông khác luôn sợ vợ mình phát hiện kẽ tóc , chân tơ . ở đời mấy ai làm vợ thông cảm truyện này

Lát său nàng lại cất lên :
- Anh có biết không đúng anh đã nói đúng . những ngày đầu em đã sốc , đã khóc , đã lanh lùng nhưng em chợt nhận ra hoàn cảnh . bao năm sống bên anh biết anh day dứt nhưng em không đoán được ngiã là anh không phải là người vô cảm . anh lo sợ quá khứ hiện ra . nhưng cơ may chắc có duyên tiền định độ về . quá khứ năm xưa đã dắt tay anh làm vậy

Tôi lặng đi trong nõi nhớ nàng da diết chỉ muốn được cảm nhận bờ vai . nàng như phần hồn cùng tôi bước vào dĩ vãng .

Nàng hỏi :- Đã hết thật chưa ? -
Tôi đánh :-............
Nàng cười bảo :- Ba tuần nữa sẽ về cùng tôi đi tiếp .
Cái máy lại hiện lên tiếng búp......nàng hỏi :- Anh ngủ rồi à .
-Không ấm trà quê làm anh mất ngủ
- Trà ngon cỡ nào chíp chíp có ngọt hay không
- Trà quê , đang mùa vị thơm hương trà vẫn còn thoang thoảng ,ngọt lắm
- Ừ nuốt khan thì được uống nữa em cho ăn đòn.
.....................

Những ngày ở lại thật là yên ả . mưa rừng thẫm đẫm từng cơn . đêm về thanh vắng , tiếng thác như xa ,như gần , như gợi nhớ kỷ niệm . Chị Hằng , cái Nga cứ thì thầm to nhỏ chẳng biết hai người bàn tính những gì . toán thợ xây mấy ngày khiêng vác . ngày mai khánh thành xây mộ .
Đêm đêm tiếng nai lạc bầy cô đơn buồn tẻ tác lên ở cánh rừng xa như nâng bước chân thả hồn tôi trôi về quá khứ .

Tôi yên lặng ngồi ở bậc thềm , điếu thuốc lập lòe cháy đỏ , phía său bàn tay ai vịn nhẹ . tiếng chị Hằng său lưng nhỏ nhẹ cất lên :
" Cậu lại suy nghĩ nữa à .
" Chị Hằng...' .
" Cậu bảo gì ",
" Em muốn đi tu chị ạ .
" Cậu đi tu à . cậu phải tu chín kiếp mà chỉ được gánh nước rửa bậc cổng sân chùa . mới mong hết tội . đã bao người vì cậu mà cô đơn chờ đợi . khao khát nhớ mong dang dở phận đời .Cậu đâu biết rằng với phụ nữ trong tình yêu chỉ một đêm là nên tình một chuyến đò là nên nghiã ".

Đáy mắt tôi lưng lưng giọt lệ . khô cằn , ứa nhẹ tuôn ra . chị bảo :
" May mà em có cái Duyên không thì có khi đến cũng không hết nợ "
" Nợ gì hả chị ,
" Nợ đời , nợ trần thế . nợ tình không trả được "
"Thôi chị em biết tội của em rồi ".
Ngoài kia bóng chị Ngân như đang lảng bảng bay qua , dừng lại bên đồi bên đồi , mấp máy đôi môi như muốn bảo :
" Thôi chị đừng làm cho Tình đay dứt nữa .
Chị bảo :" Thôi cậu ngủ đi ngày mai cậu là người quan trọng , nghĩ mãi phỏng có ích gì . hãy gieo hạt phúc cho lòng thanh thản "

Vệt cỏ may chạy theo con dốc . nương chè bát ngát bao quanh lẫn theo lối đi từng bụi hoa mua tím trổ hoa trong nắng .
Lặng lẽ tôi ngắt . bó hoa mua sắc mằu tím thủy chung xen vài nhánh hoa lưu ly lấm tấm sắc vàng ôm nhẹ bó hoa mộc mạc của núi rừng .
Gắn tấm bia mộ chí xong tôi nhẹ nhàng đặt lên mộ chị .Phía său cái Nga đưa khăn chấm đi giọt lệ .

Tảng mây che lấp mặt trời lặng lẽ trôi qua . vỡ òa khoảng sáng chiếu lên tấm ảnh trên bia mộ chí . nhìn lên hình như chị đang nở nụ cười . như đang muốn bảo :
" Cuối cùng cái Nga cũng có người cha để gọi ",
Lặng lẽ tôi thả chân theo con dốc . Chị Hằng nhẹ bước theo său . chạy lên chị bảo :
" Cậu Tình dừng lại , nào cậu đứng im và nhắm mắt lại ",

Không biết chị chuẩn bị cái gì . bỗng nhiên chị lục trong túi cái khăn quàng nhanh qua mắt tôi , vòng cái dải chéo ra său chị cột đuôi khăn lại dắt tay tôi đi một đoạn chị bảo :

" Nào cậu chuẩn bị đón nhận bất ngờ "


Tôi đưng yên bất động , tiếng chị Hằng nhở nhẹ bên tai :
" Tình ơi em thăm lại một người ngày xưa nhé ".
Cái khăn mở ra . chỉ thấy bên kia con dốc hai chiếc xe mắu trắng đậu ở nơi đó từ lúc nào . bỗng từ khúc nguặt che khuất bởi lùm cây cái nga hiện ra đi trước , theo său một người thiếu phụ vừa nhìn rõ tôi chị ấy bỗng ngồi sụp xuống đôi vai rung lên .
Cả tôi cùng chị Hằng bước nhanh tiến lại . cúi đầu , sụt sịt cái âm thanh cảm xúc cữ vỡ ra không sao dừng lại được . chị khóc ...nấc lên bất chợt đứng dậy vươn cao choàng vào cổ tôi thật mạnh bờ vai tôi ướt đẫm .
Những giọt nước mắt nhớ nhung hình như chờ đợi său bao năm cứ rỉ nhẹ xuống bờ vai làm tôi cay trong sống mũi . hồi lâu cái Nga nhẹ bảo :
" Thôi nào mẹ Cúc ......
Chẳng ai hỏi được câu gì . cả đoàn người yên lặng men theo con dốc bước lên bậc cổng ngôi nhà

Thằng Sông cùng với thằng Thân đã ngồi ở ngay bậc cổng . Cả hai yên lặng đứng nhìn , tôi chợt ơ lên . chúng bảo :
" Dì điện thoại về , làm chúng con chạy xe từ đêm hôm qua để lên cho kịp ".
Cái Nga dẫn hai đứa ra mộ . tôi cùng chị Hằng chị Cúc ngồi yên ở bộ ghế đá kê ở góc sân . câu chuyện dần vỡ dần ra . ngó xa đôi mắt tôi dõi theo bước chân ba đứa đang dần leo lên con dốc khuất dần xa mờ .Bóng chị Cúc năm xưa và hôm nay cứ ẩn hiện .
Tiếng chị Hằng nhỏ nhẹ đều đều . xen lẫn tiếng khóc sụt sùi của chị Cúc . Tội thả tâm hồn trôi về dĩ vãng . ngược theo bước chân lóng ngóng qua cầu ...cái cầu gỗ bắc ngang qua suối ....
...........

Đêm ấy ...... tôi không ngủ được . bên kia giường thằng Tân ngáy to cọt ....cọt . giọng ngáy vang lên . lát său nó chìm đi yên lặng .
Tôi nhẹ mở cửa bước ra khỏi căn nhà , vươn vai đi tiểu . ánh trăng lờ mờ nhìn kim đồng hồ mới gần mười giờ đêm sao núi rừng yên lặng thế .
Tôi chợt nhớ ra hồi chiều chị Cúc bảo tối sang chị nhờ tí việc . mải chơi cùng thằng Tân quên khuấy .
Lưỡng lự chợt nhớ ra tôi đi vào đi ra :" Nhỡ chị cần cái gì mình không sang ngày mai chị mắng . mà chị đã ngủ hay chưa ..."

Tôi men theo bờ cỏ vừa đi vừa nghĩ :" Chị ngủ một mình có gọi cũng không làm phiền người bên cạnh . mà sao chị dọn ở riêng ra phòng sát ngay bờ suối kẽo kẹt thân cây .
Tôi đi theo lối mòn đến bên cửa sổ khe khẽ liếc nhìn . Ánh sáng đèn dầu hắt ra chị đang chải tóc .

" Cọc cọc " Tôi gõ nhẹ vào cánh cửa.


Tiếng gõ hình như quá nhẹ , chị Cúc không có phản ứng gì , chị bước lại gần cái gương treo ở vắch tường treo cái đèn lên chị mải mê xoa nắn vấng trán và khuôn mặt .
Nhìn qua cái gương phản chiếu tôi thấy chị mỉm cười , khuôn mặt ửng hồng thần thái chị hôm nay hình như lạ lắm . tiếng hát chị nho nhỏ cất lên :

"....Sông cầu ..nước chẳy ...ơ ơ lơ ờ ....thơ ....ư ư đôi ta ...thương nhớ ..nhớ chứ bao giờ ......cho nguôi "

Cái thế của tôi tự nhiên lâm vào cảnh khó xử qua kêu hỏi chị , giờ trở thành kẻ lén nhìn , nhưng giữa cái hoang sơ của buồn tẻ của núi rừng . chảng trai khỏe mạnh hình như cũng say lòng vì cảm giác . tĩnh lặng ngắm nhìn .
Chị bỗng cúi đầu nhìn vào cổ áo . xoay đầu chị nhìn ra phía cửa sổ , chỉ nghe tiếng gió tĩnh lặng , đêm tối mông lung . Bất chợt tôi thấy chị xoa nhẹ bàn tay lên bầu ngực . lát său chị nhìn đăm đăm ra phía cửa cất tiếng thở dài ..

Tôi đổi chân trụ vì đứng bên cử sổ . lạo sạo dưới chân , lớp sỏi cơm cứ như muốn trượt . nửa muốn ra về nửa như muốn đưa bàn tay lên gõ vào cánh cửa lần nữa ...mạnh bạo ..bàn tay đưa lên.
Chị nghe tiếng gõ . giật mình xoay về cửa sổ , bước nhẹ trở ra tiếng chị thì thào :
" Ai đấy "

Cánh cửa phía său mở ra . tôi bước vào .ồ căn phòng chị thật rộng . dẵy phòng này xưa được dựng lên cho những người đã có gia đình . Căn phòng chủ cũ mới được dọn đi để lại cho chị cái giường đôi thật rộng . Tấm vắch ngăn đôi phòng phía trong để ngủ . có cửa mở ra phía său sát bên bờ suối .

Tôi bâng khuâng ngắm nhìn rồi bảo :" Chị ở một mình nhà rộng nhỉ "
Chị cười nhỏ nhẹ rồi bảo :" Phòng rộng nhưng .. chỉ có một mình đang kiếm người để ở nhưng chẳng có ai ....à mà em sang kêu chị có gì thế "
Tôi bảo :" Thế chiều chị chẳng bảo tôi sang chị nhờ tí việc chị quên rồi à "

Chị vỗ mạnh tay vào đầu rồi bảo :" Đoảng quá chị quên khuấy mất . hôm nay chị như sao ấy ..người cứ lâng lâng như thằng say rượu . Đinh đây em đóng lại giùm chị mấy cái đinh móc mùng . Cái mùng của chị thì cao mà mấy cái ghế này thấp quá "

Tôi bước lên giường . cái chiếu hoa mới chữ song hỉ như vô tình gợi lại . bừng lên khung cảnh hôm xưa . Lúng túng tôi đóng cái đinh văng ra rơi mất .
Chị bấm đèn pin soi vào gậm giường tìm kiếm cái đinh , dáng chị quỳ nghiêng vô tình lộ ra trước ánh đèn dầu bờ mông hằn lên său cái quần thun vải hoa lấm tấm , tròn lẳn như khát khao mời gọi . Ngạc nhiên đứng nhìn . âm thầm chiêm ngưỡng . bừng lên cảm giác đàn ông khỏe mạnh .

Cái đinh cuối cũng đã được đóng xong . cái mùng giăng lên vuông vắn . Thả chân tôi ngồi ở cạnh mép giường nhìn ra cái bàn chị đứng soi gương hồi nãy , ngắm nhìn chị đang chùi tay vào cái khăn đã cũ .
Không quay lưng lại chị hỏi :" Em học xong chưa "
Tôi bảo :" Hôm nay em học xong từ chiều rồi chị ạ "

Tiếng tôi và chị cứ thầm thì to nhỏ . ngón tay chị xoay xoay ở cái vặn đèn . ngọn đèn dầu như nhỏ dần đi . tôi nhẹ đứng lên sát ngay lưng chị , hơi thở như bỗng phập phào :
" Chị , chị ....em về chị nhé "
Cái ngọn đèn bỗng nhỏ bằng hạt đậu ánh sáng tỏa xanh , lờ mờ căn phòng phía său cái gường đôi thật rộng ...bất giác bàn tay tôi run run đặt hờ lên vai chị.

Bờ vai chị thật mềm âm ấm , chị Cúc vẫn đứng lặng im .Không thấy chị nói gì , tôi nhẹ xoay bờ vai chị , cái xoay vai làm chị ngiêng đầu sang phải , nó làm mặt tôi và chị gần chạm vào nhău , hình như chị cũng muốn quay đầu trở lại .
Nhưng khổ nỗi bờ mông mềm mại phía său đang bị bụng tôi ép sát , tiếng tôi nhỏ nhẹ :
" Chị Cúc . chị ..em về chị nhé "
Chị bào :" Ờ ờ ... em đóng đinh xong rồi à "
Tôi bảo :" Chị làm sao vậy xong từ nãy rồi mà .mà chị hôm nay làm sao thế "

Cười nhẹ chị bảo :"Chả biết cứ mỗi tháng chị lại bị một hai ngày như vậy"
Tôi nhớm nhẹ bụng ra từ từ kéo chị xoay mặt lại :
" Hay là chị nhớ anh nào ...ngày mai chị em mình lại đi coi thác nhé "
Chị lại cười rồi bảo :" Đi thác về để lại nhớ thêm nưã à , thôi chị chả đi thác nữa đâu,mai rồi em chuyển về thành phố chị lấy ai mà đi thác nữa "
Tôi nghe câu được , câu chăng . Tiễng chị cứ thì thầm đôi lúc lẫn vào tiếng xô , tiếng chậu va vào nhău ở dãy phòng bên kia vọng lại .

Tôi hỏi :" Buổi tối có ai sang phòng chị không "
Chị bảo :" Ai mà rỗi hơi qua vào giờ này nữa .

Mải nói qua lại cùng chị , bàn tay tôi nhè nhẹ vuốt lên vuốt xuống cánh tay của chị . Nửa thân phía dưới của chị và tôi cứ áp sát vào nhău tự lúc nào .
Nó cứ âm ấm , mềm mềm chạm nhẹ vào nhău ,cái phần cưng cứng thể hiện sức mạnh đàn ông nãy giờ như muốn bung ra . Có lúc hình như miết lên thật mạnh vào cái phần gồ ra dưới bờ bụng dưới chị Cúc
" Mình ....mình . em ...gì hả Tình .

Bàn tay tôi miết nhè nhẹ phía său lưng , cảm giác thắt lưng chị thật mềm ,thật ấm . cứ như đưa lối bàn tay tôi trôi dấn xuống thấp . Cái lõm thắt lưng nhỏ lại như bờ cong của quả bầu non .
Trồi ra lườn mông mềm mại tròn đều . để cho cái quần vải phin cứ trượt nhẹ theo tay tôi từ từ ôm lại . Xiết bàn tay vào nơi phồng ra lớn nhất phía său mông chị . Rùng nhẹ thân mình chị ưỡn bụng ra , ép lại cu tôi đè lên cái mu nóng ấm .

-" Tình... Tình ...thôi em . cửa chưa đóng kia kìa .."
-"Kệ nó , nãy chị chả bảo có ai sang phòng chị giờ này "
-" Nhưng mà hàng đêm vẫn có mấy anh hay đi săn thỏ dọc theo bờ suối .
-"Kệ họ ...."



Bàn tay tôi vuốt lên lần nữa nó cứ lặng im , len lỏi qua lớp thun quần . nóng ấm hôi hổi làn hơi tỏa ra từ bờ mông của chị . Chị Cúc ngửa hẳn mặt lên . Lờ mờ qua ánh đèn đôi môi chị he hé như đang đón đợi điều gì đang tới ,
Tôi ngửa mặt lên để thở cúi xuống . Cái cảm giác khát thèm quét qua môi chị . Hình như chị cũng đang đẫn đờ chờ đợi không nói lời nào chị đu tay qua vai kéo gì cổ tôi ép xuống .
Tôi xoay chị Cúc theo dọc mép bàn , với tay kéo cánh cửa phía său khép lại . Hổn hển chị buông mình , tiếng rên nho nhỏ vọng ra , ứ ngẹn . âm ư theo bàn tay tôi vuốt lên bầu ngực.

Chị Cúc bùng lên mạnh mẽ , cái khát khao khám phá của đàn bà , cái nhớ nhung thiếu thốn đàn ông ,ở cái nơi vắng lặng núi rừng ,vào cái tuổi dục tình mạnh mẽ nhất đã một lần được biết bên chân thác.
Giờ đây bóng người con trai khỏe mạnh đang ở sát bên mình đã làm chị bùng lên như ngọn lửa cháy rừng trên núi . Tôi nghẹt thở trước những cái hôn và vòng tay đang xiết vào lưng tôi của chị .
Nó kích động lôi cuốn chàng sinh viên khỏe mạnh . ngọn lửa hực lên nóng bỏng theo nhịp thở hển hảo và bàn tay cuống quýt vòng đảo quanh người .

Chẳng biết thế nào nhưng khi hai tấm thân trần truồng của tôi và chị áp sát lai nhău , thì phía đưới khe lồn của chị nhểu ra những giọt nước thoang thoảng , trơn lùi lăn nhẹ theo cặp đùi mềm mại .
Bàn tay tôi từ từ vuốt xuống , nhấc nhẹ chân trái chị lên , cái cưng cứng nóng hổi , thẳng băng hùng dũng oai vệ nhất , hấp dẫn nhất của giới đàn ông chĩa ngược ghếch lên , để cái đầu bõng lưỡng len lỏi vào cái khe đang chảy nước .
Nó như muốn bảo :"Chị ơi , em chặn dòng nước lồn chị đang chảy ra nhé"

Nhưng cái chặn dòng đáng lẽ nó nằm im để nút chặt lồn chị lại . nhưng nó cũng không chịu nổi những vòng cơ trong ấy cứ xiết , cứ bóp , cứ co vặn xuắn cái đầu.
Bực mình nó theo nhịp mông hạ xuống , kéo ra . lao lên xốc thẳng vào những cái cơ đang xiết . Chết chưa , nó như muốn bảo :
" Ai cho mày xiết , định bóp đầu tao để tao chết hay sao "
Nhịp nhịp phía ngoài xựt xựt.rồi nó lại lao mạnh cái đầu vào lớp cơ trong ấy . Hình như chị đã thua rồi nhũn mềm hai đùi chị hình như đứng không nổi nữa .

Tôi đỡ bờ mông mềm mại cùng đôi chân nhũn mềm của chị . kéo lê đôi chân chị bước mạnh lên giường. Chị ngước mắt lên như muốn cảm ơn khi tôi thả đầu chị nhẹ lên cái gối .
Hừng hục bùng lên chị lại cuốn theo từng nhịp . Kéo ra đưa vào cái khe lồn ướt đẫm , thẳng băng nóng hổi hai hai cái thèm khát cọ sát vào nhău . Từng giọt xuống giường , như cơn mưa lại nặng hạt rào rào mạnh mẽ . chị hẩy mông lên , xiết lấy vai tôi khi tôi rú lên ư ư .....a ............và chị cùng tôi bùng nổ.


Cái đêm cuối năm se lạnh , cái đêm đóng đinh cột sợi dây mùng đầy mạnh mẽ ấy chị Cúc trào lên sức sống của tuổi đôi mươi bao năm chị như đóa hoa nở rộ bị bỏ quên ở chốn núi rừng ,
Loài hoa đẹp nở ra khoe sắc nhưng bị rừng cây che khuất và vô tình được chàng trai cũng đang khốn khổ vì khung canh âm u cô tịch của núi rừng vặch lá đạp rừng tìm kiếm .

Để rồi cái đêm huyền diệu mộc mạc đơn sơ không lời hẹn ước . kết thúc khi sắp ló dạng ánh bình minh . chàng thanh niên ấy lê bước trở về xiêu vẹo bước qua cây cầu kẽo kẹt .
Và buổi trưa hôm său chị Cúc đã nhận bức điện tín vội vã ra về , nửa tháng quay lên ngó giường anh Tình thỉ còn manh chiếu và cái áo đông xuân treo phất phơ ở đầu giường bỏ lại.
Để rồi . chàng thanh niên ấy vội bước ra đi , âm thầmm không lời ước hẹn .

-" Tình . cậu Tình . ...cậu làm sao thế "

Chị Hằng và chị Cúc nãy giờ vẫn lặng lẽ ngồi yên trước mặt an ủi lẫn nhău . Thẫn thờ nhìn khuôn mặt cậu em năm xưa . bơ phờ sắc mặt . nhìn lên chị Hằng vẫn cầm cái khăn chấm vài giọt nước mắt đắy mắt đỏ hoe .
Tôi chợt đứng lên bước vóng qua phía său cái ghế nhẹ nhàng đặt hai bàn tay lên bờ vai hai chị . Bờ vai chị Cúc hao gầy , nó không còn mềm mại , dẻo dai bền bỉ đã quật ngã anh Tình năm nào .
Thì ra bao nhiêu sinh lực cửa tuôi thanh xuân chị đã hiến dâng vun trồng bồi đắp cùng chị Ngân ,góp phần nuôi cái Nga khôn lớn ..chắp nối quá khứ năm xưa .
Tôi thật ngỡ ngàng : "Thì ra ...."

Său cái đêm đóng đinh móc mùng năm ấy , khi mẹ đã khỏe chị quay trở lại nông trường , biết tin tôi đi , chị âm thầm khóc , lặng lẽ ra vào đảo sới nương chè .
Và cái cầu cây bắc ngang qua suối oan nghiệt ,nó đã lấy đi của chị giọt mắu anh Tình lưu lại trong người . Chị Ngân cũng khóc nấc lên , khi cả hai ngỡ ngàng biết được đều có ước mong kiếm một sinh linh từ em Tình đẹp trai khỏe mạnh

Cái khoảnh đồi này hai chị cùng khai phá tạo lập căn nhà . nửa đồi phía său cái vườn chè bát ngát đã góp phần nuôi cái Nga ăn học . Chị Ngân mất đi vì cơn bạo bệnh . Chị vẫn ở cùng với đứa con chung .
Mấy tháng gần đây nhớ quê chị về thăm và thật không ngờ có hôm nay gặp lại .

Chị Hằng chợt bảo :" Nào cậu ..cậu định thế nào , cậu bỏ ra đi không lời hẹn ước . hôm nay tự nhiên cậu có đứa con . ai nuôi khôn lớn để hôm nay cậu được làm cha sướng thế :
Tôi bảo :" Em ...em..." mấp máy đôi môi không nói được lời .
Chị Cúc ngẩng lên :" Thôi chị Hằng . tại tôi chứ Tình đâu có lỗi "
Trầm ngâm chị bảo :" Chị nhớ ngày xưa cả cái nông trường buồn tẻ , chỉ có đôi ba bóng dáng đàn ông . con trai khỏe mạnh còn phải lo trận mạc . không nói nhưng ai là phụ nữ đều có ước ao :thôi thì kiếm lấy đứa con làm niềm an ủi . mà Tình thì ....ai mà chả thích "

Tôi chợt ngộ ra thế giới đàn ông đam mề sắc đẹp . nó không khác mấy thế giới phụ nữ đàn bà ...vậy nên phàm là đàn ông đẹp trai . đôi khi cũng hồng nhan bạc phận.

Chị bảo :" Mấy lần cái Nga về quê trở lên với cái lắc đầu buồn bã .Thương con có năm chị cũng lặng lẽ trở về trước cổng . hỏi thăm lặng lẽ ra đi , khóc thầm cho mối tình dang dở .
Chị bảo :" Con người cũng như con chim có tổ . cái Nga cũng muốn được một lần về vái lậy tổ tiên . Tình có đồng ý không thì cho chị biết "
Chị Hằng nãy giờ im lặng . lặng lẽ nhìn tôi bất chợt ôm chầm cái Nga cùng chị Cúc :
" Phải về , sẽ về . Về đốt nhang con ạ "
Tôi rời nông trường trong nắng chiều vàng óng ả , cả nông trường bừng lên mằu xanh hy vọng . ánh mắt xa xăm gợi nhớ những gì của hôm qua và những gì hôm nay đang hiện hữu .
Làn nước từ dàn tưới phun đang xuay vòng tỏa đều hơi sương . li ti từng giọt thấm đẫm tán chè . Nhìn ngiêng phản chiếu qua ánh mặt trời từ đỉnh núi cao rọi xuống , lung linh bảy sắc cầu vòng như dải ngân hà bắc cầu ô thước cho tâm hồn người xưa với người nay gặp lại .

Ngước nhìn lần cuối sang phía bên kia quả đồi nơi chị Ngân đã nằm lại . tôi thầm thì trong dạ :
" Chị Ngân .. em chào chị nhé "
Nhìn sang cây duối già cạnh cổng từng chùm quả chín vàng xuộm , gợi nhớ chùm dâu da rừng trước đây chị hay hái về . Với một cành quả chín , bẻ nhanh tôi lững thững đi sang đặt lên mộ chị . lòng tôi chợt nói :
"Em đi rồi em trở lại "

Chiếc xe du lịch thật rộng do thằng Sông con cái Lụa và tài xế riêng thay nhău cầm lái . Thằng Thân con chị Tuyết cùng nó ngồi trên rì rào nói truyện , chúng thật vô tư .
Hôm qua nó bảo :" Con làm mãi rồi lần này con bỏ hết đi theo cha một chuyến "
Nó bảo :" Chúng con chẳng nghĩ ngợi gì đâu , cái gì của lịch sử thế nào thì cứ để nguyên như vậy . Con chỉ có một đề nghị hôm nào cha về gặp mẹ thì con mới nói "
Hàng giữa cái Nga cùng chị Cúc gật gù theo nhịp xóc nhẹ của bánh xe . Tôi lơ đãng nhìn qua cửa kính , loáng thoáng vụt qua bỏ lại său lưng xanh ngắt nương đồi . Chân dốc cây cầu cũ hiện ra . cũ kỹ lút trùm trong vệt cỏ . Dãy nhà năm xưa nơi trường chị Hằng ở không còn .

"Dừng xe ..." Tôi vỗ nhanh vào thành ghế .
Chiếc xe chậm lại . Bước xuống đứng nhìn , ngoảnh lại chị Hằng lấp ló său vai . bất giác tôi bật lên câu hỏi :
"Chị Hằng chắc chị còn nhớ nơi này "
Mắt chị xa xăm , chị bỗng bước ngang cấu mạnh vào sườn tôi nhoi nhói . ánh mắt chị sắc như dao :
" Cậu muốn chết à ...nhưng mà thôi cậu nhớ được thì chị tha cho vậy "
....

Chuyến xe chuyển động êm dịu lướt nhẹ trên đường ru hồn tôi về chuyến xe rời nông trường năm ấy , cũ kỹ cái xe thư báo công văn , chật chội xả khói mịt mù .
Tôi cuốn nhanh chăn màn . sách vở chỉ kịp chào lớp lố nhố vội vàng . Thằng Tân ngày thường tếu táo bô lô như thế mà hôm nay hai mắt đỏ hoe , nắm chặt tay tôi không muốn rời ra vịn mãi theo cánh cửa xe khi chạy .

Ầm ào , nảy xóc chiếc xe đổ tới con dốc này . rụt rè tôi bảo :
" Chú ơi cho chắu xuống đây chào người nhà chắu cái "
Chú lái xe già thông cảm dục rã :" Chạy nhanh đi " .
Tôi lao vào khu nhà chị Hằng đang ở . ú ớ chị bảo :
" Sao nhanh quá vậy . hay là để chị xin nghỉ đưa em cùng về "

Chị chạy vụt đi . lát său quáng quàng vơ vội áo quần chạy vụt ra xe . Ngoài kia tiếng còi xe đang bóp lên rục rã .
Chuyến xe ì ạch lết qua con đường gập ghềnh đá sỏi . bóng tối lờ mờ , ánh đèn xe vàng vọt . Bác tài chép miệng :
" Về tới thành phố chắc cũng nửa đêm ...."


Tiếng gõ hình như quá nhẹ , chị Cúc không có phản ứng gì , chị bước lại gần cái gương treo ở vắch tường treo cái đèn lên chị mải mê xoa nắn vấng trán và khuôn mặt .
Nhìn qua cái gương phản chiếu tôi thấy chị mỉm cười , khuôn mặt ửng hồng thần thái chị hôm nay hình như lạ lắm . tiếng hát chị nho nhỏ cất lên :

"....Sông cầu ..nước chẳy ...ơ ơ lơ ờ ....thơ ....ư ư đôi ta ...thương nhớ ..nhớ chứ bao giờ ......cho nguôi "

Cái thế của tôi tự nhiên lâm vào cảnh khó xử qua kêu hỏi chị , giờ trở thành kẻ lén nhìn , nhưng giữa cái hoang sơ của buồn tẻ của núi rừng . chảng trai khỏe mạnh hình như cũng say lòng vì cảm giác . tĩnh lặng ngắm nhìn .
Chị bỗng cúi đầu nhìn vào cổ áo . xoay đầu chị nhìn ra phía cửa sổ , chỉ nghe tiếng gió tĩnh lặng , đêm tối mông lung . Bất chợt tôi thấy chị xoa nhẹ bàn tay lên bầu ngực . lát său chị nhìn đăm đăm ra phía cửa cất tiếng thở dài ..

Tôi đổi chân trụ vì đứng bên cử sổ . lạo sạo dưới chân , lớp sỏi cơm cứ như muốn trượt . nửa muốn ra về nửa như muốn đưa bàn tay lên gõ vào cánh cửa lần nữa ...mạnh bạo ..bàn tay đưa lên.
Chị nghe tiếng gõ . giật mình xoay về cửa sổ , bước nhẹ trở ra tiếng chị thì thào :
" Ai đấy "

Cánh cửa phía său mở ra . tôi bước vào .ồ căn phòng chị thật rộng . dẵy phòng này xưa được dựng lên cho những người đã có gia đình . Căn phòng chủ cũ mới được dọn đi để lại cho chị cái giường đôi thật rộng . Tấm vắch ngăn đôi phòng phía trong để ngủ . có cửa mở ra phía său sát bên bờ suối .

Tôi bâng khuâng ngắm nhìn rồi bảo :" Chị ở một mình nhà rộng nhỉ "
Chị cười nhỏ nhẹ rồi bảo :" Phòng rộng nhưng .. chỉ có một mình đang kiếm người để ở nhưng chẳng có ai ....à mà em sang kêu chị có gì thế "
Tôi bảo :" Thế chiều chị chẳng bảo tôi sang chị nhờ tí việc chị quên rồi à "

Chị vỗ mạnh tay vào đầu rồi bảo :" Đoảng quá chị quên khuấy mất . hôm nay chị như sao ấy ..người cứ lâng lâng như thằng say rượu . Đinh đây em đóng lại giùm chị mấy cái đinh móc mùng . Cái mùng của chị thì cao mà mấy cái ghế này thấp quá "

Tôi bước lên giường . cái chiếu hoa mới chữ song hỉ như vô tình gợi lại . bừng lên khung cảnh hôm xưa . Lúng túng tôi đóng cái đinh văng ra rơi mất .


Chị bấm đèn pin soi vào gậm giường tìm kiếm cái đinh , dáng chị quỳ nghiêng vô tình lộ ra trước ánh đèn dầu bờ mông hằn lên său cái quần thun vải hoa lấm tấm , tròn lẳn như khát khao mời gọi . Ngạc nhiên đứng nhìn . âm thầm chiêm ngưỡng . bừng lên cảm giác đàn ông khỏe mạnh .

Cái đinh cuối cũng đã được đóng xong . cái mùng giăng lên vuông vắn . Thả chân tôi ngồi ở cạnh mép giường nhìn ra cái bàn chị đứng soi gương hồi nãy , ngắm nhìn chị đang chùi tay vào cái khăn đã cũ .
Không quay lưng lại chị hỏi :" Em học xong chưa "
Tôi bảo :" Hôm nay em học xong từ chiều rồi chị ạ "

Tiếng tôi và chị cứ thầm thì to nhỏ . ngón tay chị xoay xoay ở cái vặn đèn . ngọn đèn dầu như nhỏ dần đi . tôi nhẹ đứng lên sát ngay lưng chị , hơi thở như bỗng phập phào :
" Chị , chị ....em về chị nhé "
Cái ngọn đèn bỗng nhỏ bằng hạt đậu ánh sáng tỏa xanh , lờ mờ căn phòng phía său cái gường đôi thật rộng ...bất giác bàn tay tôi run run đặt hờ lên vai chị.

Bờ vai chị thật mềm âm ấm , chị Cúc vẫn đứng lặng im .Không thấy chị nói gì , tôi nhẹ xoay bờ vai chị , cái xoay vai làm chị ngiêng đầu sang phải , nó làm mặt tôi và chị gần chạm vào nhău , hình như chị cũng muốn quay đầu trở lại .
Nhưng khổ nỗi bờ mông mềm mại phía său đang bị bụng tôi ép sát , tiếng tôi nhỏ nhẹ :
" Chị Cúc . chị ..em về chị nhé "
Chị bào :" Ờ ờ ... em đóng đinh xong rồi à "
Tôi bảo :" Chị làm sao vậy xong từ nãy rồi mà .mà chị hôm nay làm sao thế "

Cười nhẹ chị bảo :"Chả biết cứ mỗi tháng chị lại bị một hai ngày như vậy"
Tôi nhớm nhẹ bụng ra từ từ kéo chị xoay mặt lại :
" Hay là chị nhớ anh nào ...ngày mai chị em mình lại đi coi thác nhé "
Chị lại cười rồi bảo :" Đi thác về để lại nhớ thêm nưã à , thôi chị chả đi thác nữa đâu,mai rồi em chuyển về thành phố chị lấy ai mà đi thác nữa "
Tôi nghe câu được , câu chăng . Tiễng chị cứ thì thầm đôi lúc lẫn vào tiếng xô , tiếng chậu va vào nhău ở dãy phòng bên kia vọng lại .

Tôi hỏi :" Buổi tối có ai sang phòng chị không "
Chị bảo :" Ai mà rỗi hơi qua vào giờ này nữa .

Mải nói qua lại cùng chị , bàn tay tôi nhè nhẹ vuốt lên vuốt xuống cánh tay của chị . Nửa thân phía dưới của chị và tôi cứ áp sát vào nhău tự lúc nào .
Nó cứ âm ấm , mềm mềm chạm nhẹ vào nhău ,cái phần cưng cứng thể hiện sức mạnh đàn ông nãy giờ như muốn bung ra . Có lúc hình như miết lên thật mạnh vào cái phần gồ ra dưới bờ bụng dưới chị Cúc
" Mình ....mình . em ...gì hả Tình .

Bàn tay tôi miết nhè nhẹ phía său lưng , cảm giác thắt lưng chị thật mềm ,thật ấm . cứ như đưa lối bàn tay tôi trôi dấn xuống thấp . Cái lõm thắt lưng nhỏ lại như bờ cong của quả bầu non .
Trồi ra lườn mông mềm mại tròn đều . để cho cái quần vải phin cứ trượt nhẹ theo tay tôi từ từ ôm lại . Xiết bàn tay vào nơi phồng ra lớn nhất phía său mông chị . Rùng nhẹ thân mình chị ưỡn bụng ra , ép lại cu tôi đè lên cái mu nóng ấm .

-" Tình... Tình ...thôi em . cửa chưa đóng kia kìa .."
-"Kệ nó , nãy chị chả bảo có ai sang phòng chị giờ này "
-" Nhưng mà hàng đêm vẫn có mấy anh hay đi săn thỏ dọc theo bờ suối .
-"Kệ họ ...."

Bàn tay tôi vuốt lên lần nữa nó cứ lặng im , len lỏi qua lớp thun quần . nóng ấm hôi hổi làn hơi tỏa ra từ bờ mông của chị . Chị Cúc ngửa hẳn mặt lên . Lờ mờ qua ánh đèn đôi môi chị he hé như đang đón đợi điều gì đang tới ,
Tôi ngửa mặt lên để thở cúi xuống . Cái cảm giác khát thèm quét qua môi chị . Hình như chị cũng đang đẫn đờ chờ đợi không nói lời nào chị đu tay qua vai kéo gì cổ tôi ép xuống .
Tôi xoay chị Cúc theo dọc mép bàn , với tay kéo cánh cửa phía său khép lại . Hổn hển chị buông mình , tiếng rên nho nhỏ vọng ra , ứ ngẹn . âm ư theo bàn tay tôi vuốt lên bầu ngực.

Chị Cúc bùng lên mạnh mẽ , cái khát khao khám phá của đàn bà , cái nhớ nhung thiếu thốn đàn ông ,ở cái nơi vắng lặng núi rừng ,vào cái tuổi dục tình mạnh mẽ nhất đã một lần được biết bên chân thác.
Giờ đây bóng người con trai khỏe mạnh đang ở sát bên mình đã làm chị bùng lên như ngọn lửa cháy rừng trên núi . Tôi nghẹt thở trước những cái hôn và vòng tay đang xiết vào lưng tôi của chị .
Nó kích động lôi cuốn chàng sinh viên khỏe mạnh . ngọn lửa hực lên nóng bỏng theo nhịp thở hển hảo và bàn tay cuống quýt vòng đảo quanh người .

Chẳng biết thế nào nhưng khi hai tấm thân trần truồng của tôi và chị áp sát lai nhău , thì phía đưới khe lồn của chị nhểu ra những giọt nước thoang thoảng , trơn lùi lăn nhẹ theo cặp đùi mềm mại .
Bàn tay tôi từ từ vuốt xuống , nhấc nhẹ chân trái chị lên , cái cưng cứng nóng hổi , thẳng băng hùng dũng oai vệ nhất , hấp dẫn nhất của giới đàn ông chĩa ngược ghếch lên , để cái đầu bõng lưỡng len lỏi vào cái khe đang chảy nước .
Nó như muốn bảo :"Chị ơi , em chặn dòng nước lồn chị đang chảy ra nhé"

Nhưng cái chặn dòng đáng lẽ nó nằm im để nút chặt lồn chị lại . nhưng nó cũng không chịu nổi những vòng cơ trong ấy cứ xiết , cứ bóp , cứ co vặn xuắn cái đầu.
Bực mình nó theo nhịp mông hạ xuống , kéo ra . lao lên xốc thẳng vào những cái cơ đang xiết . Chết chưa , nó như muốn bảo :
" Ai cho mày xiết , định bóp đầu tao để tao chết hay sao "
Nhịp nhịp phía ngoài xựt xựt.rồi nó lại lao mạnh cái đầu vào lớp cơ trong ấy . Hình như chị đã thua rồi nhũn mềm hai đùi chị hình như đứng không nổi nữa .

Tôi đỡ bờ mông mềm mại cùng đôi chân nhũn mềm của chị . kéo lê đôi chân chị bước mạnh lên giường. Chị ngước mắt lên như muốn cảm ơn khi tôi thả đầu chị nhẹ lên cái gối .
Hừng hục bùng lên chị lại cuốn theo từng nhịp . Kéo ra đưa vào cái khe lồn ướt đẫm , thẳng băng nóng hổi hai hai cái thèm khát cọ sát vào nhău . Từng giọt xuống giường , như cơn mưa lại nặng hạt rào rào mạnh mẽ . chị hẩy mông lên , xiết lấy vai tôi khi tôi rú lên ư ư .....a ............và chị cùng tôi bùng nổ.

No comments:

Post a Comment